Monday 9 September 2013

THẨM PHÁN LÊ THỊ HỢP ỐM LÂU QUÁ (Nguyễn Tường Thụy)




09/09/2013

Phiên tòa xử luật sư Lê Quốc Quân ấn định vào ngày 9/7/2013 đột ngột bị hoãn. Thông báo hoãn chỉ được đưa ra trước 1 ngày. Qua thông tin trên mạng thì đã có rất nhiều giáo dân ở Nghệ An lên đường ra Hà Nội. Một số fan của Lê Quốc Quân ở các tỉnh, thậm chí cả từ Sài Gòn xa xôi cũng đã về Hà Nội cho kịp phiên tòa.

Lý do hoãn phiên tòa là “sau khi giao ban tại cơ quan, thẩm phán Lê Thị Hợp bị cảm đột ngột phải đưa đi cấp cứu…

Thông báo hoãn phiên tòa

Luật sư Hà Huy Sơn, người bào chữa cho Lê Quốc Quân đã có đơn khiếu nại, trong đó ông nêu 3 lý do để kết luận rằng, việc hoãn phiên tòa là không có cơ sở pháp luật nên yêu cầu hủy thông báo hoãn nói trên, đồng thời yêu cầu Tòa án Hà Nội sớm ra quyết định xét xử vụ án hình sự theo đúng thời hạn qui định của pháp luật.

Thôi, hãy bỏ qua việc không hợp pháp của cái sự hoãn này. Ngoài lý do thẩm phán ốm ra, phía tòa Hà Nội không đưa thêm một lý do nào khác, điều đó có nghĩa là nếu thẩm phán Hợp không ốm thì phiên tòa sẽ mở đúng ngày 9/7.  Và điều đó cũng có nghĩa, khi nào thẩm phán Hợp khỏi thì phiên tòa lập tức mở lại vì còn lý do gì nữa đâu.

Thế nhưng đến hôm nay, 9/9, tức là đã 62 ngày kể từ ngày 8/7/2013, phiên tòa vẫn chưa thấy có dấu hiệu mở lại. Tức là thẩm phán Hợp vẫn … đang ốm.

Mình không quen biết, cũng không có liên quan gì đến thẩm phán Hợp nên không nói làm gì. Nhưng tính mình hay tò mò nên đoán trong suốt hơn 2 tháng qua, thân nhân, bạn bè, đồng nghiệp của thẩm phán Hợp chắc hẳn luôn dập dìu bên giường bệnh của cô để lo lắng, thăm hỏi.

Bệnh tình thế nào mà ốm lâu thế cô Hợp ơi. Hay là cô ốm vì căn bệnh mạn tính của người khác?
 .
9/9/2013
TƯỜNG THỤY

------------------------------------------


09/07/2013 at 01:46

Hai năm trước, trong vụ án tham ô trong quản lý dự án cầu Bãi Cháy liên quan đến nguyên Tổng giám đốc PMU 18 Bùi Tiến Dũng, Thẩm phán Lê Thị Hợp không có vấn đề gì…

Lần này, ngay trước phiên xử một cựu du sinh NED của Mỹ, Thẩm phán Lê Thị Hợp bị cảm đột xuất, phải đưa đi cấp cứu ở bệnh viện và cần phải được bác sĩ theo dõi sức khỏe… 

Chỉ vì nghe tin anh Tư Sang sắp qua Mỹ gõ cửa TT Barack Obama ???

Kỳ trước, LS Lê Quốc Quân bị bắt rồi được thả ngay trước khi Nguyễn Minh Triết qua Mỹ. Lịch sử lặp lại chỉ cách nhau mấy năm?

Thông báo hoãn phiên tòa


No comments:

Post a Comment

View My Stats