Thursday 26 September 2013

PHƯƠNG UYÊN BỊ ĐÁNH ĐẬP & ÁP GIẢI TỪ HÀ NỘI VỀ QUÊ (Đàn Chim Việt)




04:16:am 26/09/13

Trong thời gian tại Hà Nội, Phương Uyên đã gặp các cơ quan ngoại giao quốc tế như Sứ quán Anh, Hoa Kỳ, Thụy Điển, CHLB Đức, Thụy Sĩ, New Zealand, Canada… Ảnh FB Trang Lê

Mẹ con Phương Uyên vưà có chuyến thăm viếng Hà Nội trong thời gian qua. Đó là lần đầu cô ra Bắc sau thời gian bị tù, để gặp gỡ, cám ơn những người ủng hộ; thăm một số danh lam thắng cảnh của miền Bắc. Trong chuyến đi, Uyên có một số cuộc tiếp xúc với các cơ quan ngoại giao nước ngoài. Đây là những tòa đại sứ đã lên tiếng về trường hợp của Uyên cũng như nhiều tù nhân lương tâm khác ở Việt Nam.

Tối qua, như tin đã đưa, Uyên cùng mẹ, nhà hoạt động Phạm Bá Hải và một số bạn hữu khác gặp gỡ nhau tại nhà blogger Nguyễn Tường Thụy trước khi cô cùng gia đình dự tính ra sân bay trong chuyến bay khuya trở về Nam.

Cuộc gặp đã bị phá ngang khi hàng chục công an, dân phòng xông vào bắt đi những người có mặt, trong đó có toàn bộ gia chủ Nguyễn Tường Thụy, vợ và con gái.

Ngay sau khi được tin, nhiều hãng thông tấn nước ngoài, các blog và các trang mạng lề trái đã đồng loạt đưa tin, phỏng vấn. Trong nước, ngay lập tức các bạn No- U và nhiều biểu tình viên khác đã có mặt để ứng cứu và kêu gào đòi thả người.

Tối muộn hôm qua, gia đình blogger Nguyễn Tường Thụy đã được trả tự do. Gia đình Phương Uyên bị áp giải ra xe và lên máy bay về lại Sài Gòn. Ngay tại sân bay Nội Bài, xô xát đã xảy ra khi đám an ninh ở đây thô bạo giằng giật Phương Uyên ra khỏi vòng tay bạn bè và bẻ vặn tay cô lôi vào khi vực cách ly.

Video clip công bố trên mạng cho thấy cảnh giằng co giữa đôi bên, những tiếng chửi nhắm vào lực lượng an ninh và sự lúng túng của cơ quan an ninh sân bay trước phản ứng mãnh liệt của gia đình, bạn bè và bản thân Phương Uyên.

Tin chót cho biết, Uyên và mẹ đã lên máy bay đêm qua, ngay sau đó họ bị áp giải tiếp tục từ Sài Gòn về quê. Chia sẻ với blogger Nguyễn Tường Thụy, cô cho biết: “chúng áp giải hai mẹ con cháu lên máy bay và đã xuống sân bay. Hiện chúng đang áp giải mẹ con cháu về quê. Chúng đánh con rất đau bố ạ, nó đánh, nó tát hộc cả máu mồm máu mũi”.

Cũng cần nhắc lại, trong một diễn biến chưa từng có, Phương Uyên đã được trả tự do tại phiên tòa phúc thẩm diễn ra hôm 16/8 với bản án treo. Người “đồng phạm” với cô là Đinh Nguyên Kha được giảm từ 8 xuống còn 4 năm tù giam.

Xem video clip tại đây

© Đàn Chim Việt


1 comment:

  1. Khi còn đi học, Phương Uyên khó khăn, thiếu thốn về tiền bạc nên đi rải cờ vàng, khẩu hiệu chống Đảng núp danh chống Trung Quốc chỉ để nhận tiền, laptop. Nay được hưởng án treo, không thể đi học, lại được đám rận chủ cho tiền, cho đi du lịch kèm theo lời hứa của một số đại sứ quán cho đi học nước ngoài, thế là Phương Uyên càng sướng. Phương Uyên trở thành con tốt chính trị cho các thế lực nước ngoài muốn gây sự, can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Việc Phương Uyên ra Hà Nội trước vụ xử Lê Quốc Quân nằm trong tính toán của đám rận chủ hải ngoại và các thế lực nước ngoài. Và những lu loa, vu cáo công an đánh đập, bắt giữ Phương Uyên đã được chúng chuẩn bị kỹ từ trước. Nhìn một clip chẳng rõ ràng, và những lời vu cáo từ những cái mồm chuyên nói láo thì ai tin chứ

    ReplyDelete

View My Stats