Wednesday 18 September 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ TƯ 18-9-2013




Posted by basamnews on September 18th, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Tư, 18-09-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Nguyễn Thái Nguyên: Ý kiến rất ngắn về Thác Bản Giốc (Boxitvn).
Hãy biết quyền của mình (3): Ngắn gọn về nhân quyền (Đoan Trang). “Còn nhiều, nhiều lắm những vụ vi phạm nhân quyền Việt Nam: từ bắt giữ tùy tiện, cấm xuất cảnh, cấm báo chí tư nhân, đến chính sách công khai phân biệt đối xử (ví dụ, nhà tuyển dụng tuyên bố ưu tiên người có hộ khẩu Hà Nội, ưu tiên ngoại hình đẹp…), v.v. Nhân quyền của một người bị vi phạm, có nghĩa là người ấy không được đối xử như một cá nhân với đầy đủ phẩm giá.”
Về vụ kích động, gây rối ở xã Nghi Phương, Nghệ An (TTXVN).  - Vụ kích động, gây rối ở Nghệ An: Hải, Khởi nhận tội. - Đón Trung thu ở giáo xứ Mỹ Yên (Nghệ An): Phá cỗ, trông trăng, ấm áp tình người… (QĐND). “… trong những ngày qua xảy ra nhiều sự việc bất thường, đặc biệt là việc một số giáo dân bị kích động gây rối trật tự công cộng… khiến cuộc sống của người dân có nhiều xáo trộn…” “… tác động từ những sự cố bất thường vừa qua ít nhiều cũng gây ra những xáo trộn trong cuộc sống của con trẻ, nhất là trong Tết Trung thu này.”
- Hoàng Xuân Phú: Đảng và Nhân dân – Vị thế bị tráo (HXP’blog/BS).
Nam Trọc – Vài ý kiến gửi chú Lữ Phương (Dân luận). “Chứ ngồi một chỗ rồi chỉ trích người nọ, người kia, tổ chức nọ, tổ chức kia thì được gì?  Tại sao chú không lập một diễn đàn như (Diễn Đàn Công Dân) chẳng hạn, để nghe những kiến nghị, ý kiến đóng góp của công dân, hòng để cải thiện cuộc sống cho người dân.” Toàn những câu hỏi ngây ngô như con nít, nhưng lại phán như … “ông Trời con”, móc máy như … Ban Tuyên giáo!  ”Cháu” này nên được đổi tên thành … “Ô Trọc“.  Mời xem bài liên quan của Lữ Phương: 2011. Vài ý kiến về đề xuất thành lập một đảng chính trị mới cho Việt Nam.
Tiếng nói người thương binh (RFA). Thương binh Lê Thị Ngọc Đa, người Long An => 
Gửi một tờ báo (Đoan Trang). “Không có Pháp luật TP.HCM, sẽ không có loạt bài về Văn Giang mà tôi đứng tên, cùng những bài viết về Biển Đông, quan hệ Việt Nam – Trung Quốc, quan hệ Việt – Mỹ, lịch sử Việt Nam, v.v. Tôi vẫn thường nói – điều mà nhiều người có thể nghĩ là tôi khiêm tốn giả vờ, nhưng đó là sự thật: ‘Chỉ đến khi làm ở Pháp luật TP.HCM, em mới thực sự làm báo và thực hiểu nghề báo ở Việt Nam’.”
- Bùi Tín: Cây cảnh hay nền móng? (Blog VOA). “Đây là dịp để lãnh đạo của đảng coi là Mặt trận là vật trang sức, là cây cảnh hay là một nguồn tiếp sức về trí tuệ và tinh thần,là nguồn cảm hứng chính trị làm giàu cho sự lãnh đạo của đảng, vì lợi ích của dân tộc, của toàn dân”.
Tại sao tiểu thuyết “Đại Gia” của Thiên Sơn lại bị cấm? (Dân luận).  Vẫn là câu chuyện lợi bất cập hại, cấm hóa ra lại như chơi xỏ nhân vật VIP bị ám chỉ rất rõ trong bộ tiểu thuyết. Méc nhỏ bà con và cả … “cơ quan chức năng”: hiện ngoài các hiệu sách vỉa hè phố Nguyễn Xí, HN, bộ sách in lậu giá chỉ bằng nửa sách xịn, nhưng rất đẹp, có bọc nilon ngon lành. 
8h45′:
- Nhận diện lâm trường quốc doanh và mâu thuẫn đất đai: Giao đất kiểu ”phát canh thu tô” (VOV). - Bình Định: Lùm xùm chuyện nhà đất của lãnh đạo TAND huyện (LĐ).
13h50′:
HUYỀN THOẠI PHAN VINH (Mai Thanh Hải).
- Người buôn gió: Từ ngõ Phất Lộc tới Weimar [22] (ĐCV).
2 x Hitler (pro&contra).
19h30′:

KINH TẾ

Thương lái Trung Quốc phá giá tôm (NLĐ). Cấp đông tôm nguyên liệu để bán cho thương lái Trung Quốc tại huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên =>
Giá cánh kéo (Vietfin).
- Nguyễn Xuân Nghĩa: Putin Ỷ Gian Tố Sảng (Người Việt).
8h45′:
- Ông Nguyễn Đình Lương: Sẽ không có ‘bữa đại tiệc’ cho Việt Nam (TVN).
13h50′:
19h30′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Bảo tồn và khai thác mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm: Kết hợp kinh nghiệm truyền thống và công nghệ hiện đại (ĐBND).
<- HIỆN THÂN TỔ NGHIỆP: Trọn đời với chữ Tâm (NLĐ).
8h45′:
13h50′:
SAO VỘI BẤY, BÁC THUẬN ƠI!  (Trần Mỹ Giống).
Nhà văn chơi blog (Quê choa).
- Trước giờ công bố giải Sách Hay 2013: Sách và khai minh (SGTT).
19h30′:
Ngõ hy vọng (LĐ).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

8h45′:
- Mở rộng Quy Mô đào tạo nhân lực ngành y tế: Lợi chưa thấy đâu, hại thì đã rõ! (HNM). - Đào tạo nhân lực y tế dễ dãi: Giá nào phải trả? (SGTT).
13h50′:
Chống kẹt xe giờ tan học: chuyện không chỉ của nhà trường (TT). - Chuyện “Đón con gây ùn tắc sẽ bị phạt”: Trăm dâu đổ đầu… hiệu trưởng (PLTP).
19h30′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

8h45′:
13h50′:
Luôn luôn tích cực (Đọt chuối non).
19h30′:

QUỐC TẾ 

Quân đội Philippines chiếm lại Zamboanga (RFI). - Giao tranh ở miền Nam Philippines làm 99 người chết (TTXVN).  - Philippines: Tử vong trong vụ giao tranh với phiến quân tăng tới 90 người (VOA). Binh sĩ hộ tống người dân bị phiến quân bắt làm con tin và sử dụng làm lá chắn sống trong thành phố Zamboanga ở miền nam Philippines, ngày 17/9/2013 =>
8h45′:
13h50′:
19h30′:
* RFI: 17-9-2013 



No comments:

Post a Comment

View My Stats