Wednesday 11 September 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ TƯ 10-9-2013




Posted by basamnews on September 11th, 2013  | Comments Off

Bài viết mới


CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

Lời khuyên mà blogger Nguyễn Thu Trang nhận được trong buổi làm việc với cơ quan chức năng (FB Nguyễn Thu Trang). “Cháu và các bạn có nghĩ tới hậu quả của việc mình làm không? Cháu có biết nước ngoài thấy các cháu nói thế sẽ cắt viện trợ không? Cháu có biết là nó ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế như thế nào không? Đấy là chưa nói đến 1 số nước còn dùng nó để gây áp lực lên các vấn đề ngoại giao… cháu có biết thực dân nào đã xâm chiếm, kích động chiến tranh ở Việt Nam không?
- Nguyễn Hưng Quốc: Người thắng và kẻ bại (Blog VOA). “Ở Việt Nam, một trong những lý do chính nhà cầm quyền thường đưa ra để từ chối việc chế độ đa đảng và việc tổ chức các cuộc bầu cử tự do là trình độ dân chúng còn thấp. Tự bản thân nó, luận điệu ấy đã phản dân chủ: Dân chúng, ngay cả khi ít học, vẫn biết bảo vệ quyền lợi của họ khi chọn người để đại diện cho mình và điều hành đất nước”.
- Minh Diện: KÊU OAN HAY BÁO OÁN? (Bùi Văn Bồng).
Những công văn gây “bão dư luận”  (KP). “Công văn ủng hộ nhắn tin cho thí sinh The Voice Kids không phải là công văn đầu tiên khiến dư luận sửng sốt.”
<- Vụ chôn thuốc trừ sâu tại Thanh Hóa: Cơ quan chức năng có “bỏ ngỏ” hiện trường? (QĐND).
Thuyền nhân tị nạn VN sắp gặp khó ở Úc? (BBC).  - Thuyền nhân Việt ở Úc ‘bị đe dọa’  “sau khi đã khai báo với công an của Việt Nam thì gia đình của họ ở Việt Nam lập tức bị trù dập, và có nhiều người đã bị bắt ra khỏi nhà nữa”. - Tân thủ tướng Úc duy trì đường lối cứng rắn với “thuyền nhân” (RFI).
Giới công chúng phê phán trong Internet của Trung Quốc (hết) (Phan Ba). “Chính phủ sợ nhất là các trang mạng của giới trí thức, vì những trang này thường lập luận có sơ sở khách quan. Người ta rất thích đóng cửa những trang như thế.  Nhiều người có nhiệm vụ tìm những bài viết phê phán chính phủ và xóa chúng đi. Họ nhận được năm mươi cent cho công việc xóa một bài viết. Vì thế mà chúng tôi gọi họ là Đảng 50 cent. Họ không chỉ xóa các bài viết. Họ cũng gây bất an bằng cách dựng lên những lời khẳng định quá lố, để rồi người ta không còn biết cái gì là thật, cái gì không thật nữa. Qua đó, họ cố tình làm cho Internet mất đi giá trị của nó“. - Trung Quốc công bố biện pháp kỷ luật đối với tin đồn online (VOA).  - Chiến dịch trực tuyến “Đánh mạnh” bắt đầu ở Nội Mông (ĐKN).
8h45′:
- Bệnh viện Đa khoa Bưu điện TPHCM: Để lái xe đo chiều cao, cân nặng bệnh nhân là sai luật (TP).
TS.Bá tiếp tục “thách cược” thứ trưởng Bộ GTVT… hơn 1000 tỷ (VietQ/Infonet). – Đường trên cao Vĩnh Tuy – Ngã Tư Sở: Vấn đề là giải phóng mặt bằng (LĐ).
13h45′:
Thiển cận và hung bạo thế! (Jonathan London). “Tại sao cơn thịnh nộ lại trực tiếp nhằm vào những người yêu nước trẻ tuổi bày tỏ quan điểm rõ ràng rằng Việt Nam sẽ có lợi từ việc cải cách? Vài người suy xét rằng những phe cánh ‘tinh hoa’ đang tìm cách làm suy yếu lẫn nhau, đó là điều rõ ràng, đáng buồn thay dù nó hợp lý“.
- Thi tuyển công chức trực tuyến: “Máy chọn người” (ĐĐK).
- Bộ TN&MT đánh giá dự án thủy điện Đồng Nai 6 & 6A : Vi phạm Luật Đa dạng sinh học (DT).
- Kiểm tra trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe: Tôi chưa nhận được cuộc gọi can thiệp nào (TP).
19h35′:
- Việc chọn thầu ở TCty Truyền tải điện quốc gia (NPT): “Tiền hậu bất nhất” – Nhà nước gánh thêm hơn 40 tỉ tiền đi vay (?) (LĐ).

KINH TẾ

8h45′:
- Vụ nhiều cán bộ ngân hàng bị bắt: Ngân hàng tố doanh nghiệp lừa đảo (LĐ).
13h45′:
19h35′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Huỳnh Văn Úc: Thơ thiền (Trần Nhương). -  “Ngọc Hân công chúa” – bài thơ đẹp mà bạc mệnh (TTXVN).
- Hồ Anh Thái: ĐÀ LINH mê mải viết sách và làm sách (Lê Thiếu Nhơn). –  LẠI THÊM MỘT NHÀ VĂN BỊ UNG THƯ (Nguyễn Trọng Tạo).
- NHỮNG HÓA THÂN KHÔNG SON PHẤN: Mộc nhưng không “mốc” (NLĐ). =>
8h45′:
- Nhân ngày giỗ thứ 15 của thi sĩ Bùi Giáng: Nghe lại Đối thoại (SGTT).
- Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Nội: “Rất khó ép người ta ứng xử theo quy tắc” (TP).
13h45′:
- Nguyễn Hoàng Đức: CẢM XÚC THIÊN BẨM LÀ CON Ở CỦA SÁNG TẠO (Trần Mỹ Giống).
Bí mật 30 năm (Quê choa).
Trái tim Bồ tát (Đọt chuối non).
19h35′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

Tri thức công nghệ (Vietfin).
8h45′:
13h45′:
- Chuyện hi hữu ở trường THPT Trần Kỳ Phong (Quảng Ngãi): Cần được giải quyết dứt điểm! (GD&TĐ).
19h35′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

8h45′:
13h45′:
- LÀNG ÔNG HẢO – HƯNG YÊN: “Chí Phèo”, “Thị Nở” chào đón trung thu (LĐ).
19h35′:

QUỐC TẾ 

8h45′:
13h45′:
 19h35′:
* RFI: 10-9-2013


No comments:

Post a Comment

View My Stats