Friday 6 September 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ SÁU 6-9-2013




Posted by basamnews on September 6th, 2013  | Comments Off

Bài viết mới

Tin thứ Sáu, 06-09-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

Những Câu Hỏi Đau Đầu vì những chữ Tàu trên giấy bạc VN (Alan Phan).
Đêm trắng với Mỹ Yên (GP Vinh). - FB Sự thật XHCN ”Báo động Khẩn Khẩn: Nguồn tin vừa cho chúng tôi biết công an Thuê XHĐ hôm qua là 500 nghìn/ngày và vì ít người tham gia nên họ tăng lên hôm nay là 700 nghìn/ngày. Tin này được từ đàn em Bảo Đại Bàng vì họ đang tìm tới các tổ chức du đãng trong vùng. Xin bà con hãy cẩn trọng. Phen này đồng bào ta lại một phen đổ máu nữa rồi, xin mọi người hiệp tâm cầu nguyện cho đồng bào ở Nghệ An“. - MỘT CUỘC PHẪN UẤT MỚI (TNM).
Thành Vinh Thế Sự (Người Buôn Gió). “Nếu như giáo dân Vinh sẵn dùng lợi thế nhà và giáo xứ mình là chiến trường. Tạo một cuộc đấu tranh ôn hòa đòi hỏi công lý hòa bình, khắp giáo phận trải dài hàng trăm cây số chiều dài cũng như chiều ngang. Từ tháng này sang tháng khác. Liệu quân khu 4, cảnh sát có đặt được trong tình trạng báo động, di chuyển quân liên tục từ địa bàn này sang địa bàn khác. Xe thiết giáp, xe chuyển quân khiên giáp súng ống chạy dọc ngang tỉnh ngày này sang tháng khác… “
<- Luật sư yêu cầu thả ông Lê Quốc Quân (BBC). - Hoãn xử Lê Quốc Quân đã quá hạn? (Người Buôn Gió). “Tiêu diệt ý chí của Lê Quốc Quân ư? Nằm mơ, ai chứ thằng đó nó còn hứng làm thơ luôn trong những ngày ở trong cảnh tù đầy. Mà cái bọn đã làm thơ được trong tù thì các bạn biết đấy, thằng nào càng tù càng bất khuất hơn, càng có thời gian ủ mưu, tính kế hơn. Cái thằng không làm được thơ, còn biết cách cóp pi của người khác để nhận là mình đã làm thơ trong tù. Thì những thằng làm được thơ thật khỏi phải nói là nó thế nào?
Mời Ký Tên Cứu Bloggers (Việt báo). – Mời bà con vào đây ký tên: RWB CALLS FOR THE RELEASE OF 35 JAILED VIETNAMESE BLOGGERS (RSF).
Kĩ năng mềm – kĩ năng người ? (Nguyễn Hiệp). “Ngày nay, việc sử dụng bạo lực để áp đặt quan điểm cá nhân đang ngày càng trở nên lố bịch và bế tắc. Công nghệ thông tin và bối cảnh xã hội đang cho chúng ta nhiều thuận lợi hơn bao giờ hết để bắt đầu lên tiếng và lắng nghe nhau. Chẳng bao lâu nữa, ngụy biện và chửi bới sẽ lạc lõng, lỗi thời. Mai này, chúng sẽ chỉ tồn tại trong kí ức của chúng ta như những phút ngọng nghịu đầu đời của một cộng đồng Việt Nam đang tập nói“.  - Thơ: Cách sinh tồn duy nhất là tự nguyền rủa mình (Da màu).  - Một mình với bóng tối.
- Nguyễn Hưng Quốc: Sự minh bạch và dân chủ (Blog VOA). “Một chế độ chính trị, dù ẩn nấp dưới bất cứ danh xưng hay danh nghĩa gì, lúc nào cũng tìm cách giấu giếm mọi thông tin và cấm đoán mọi sự kiểm tra của dân chúng, đặc biệt của giới truyền thông, chắc chắn là một chế độ độc tài”.
- Nguyễn Minh Cần: Chuyện dài ra đảng và đa đảng ]1] (ĐCV).
- TBT Nguyễn Phú Trọng làm việc với Thường vụ Quân ủy TW: Xây dựng cán bộ quân đội ngang tầm yêu cầu mới (TT).
Phó Thủ tướng làm chủ tịch MTTQ (BBC).  - Lần đầu tiên sau rất nhiều năm một đương kim ủy viên Bộ Chính trị mới ngồi vào ghế Chủ tịch Mặt trận (Hữu Nguyên). Có thông tin cho hay ngài tân Chủ tịch MTTQ đang nhắm người cho vị trí TBT Đại đoàn kết.  Có phải Đinh Đức Lập cũng đã “đánh hơi” được thông tin đó nên “Ngay buổi trưa nay, nhiều cơ quan báo chí chính thống đã đưa thông tin đậm nét về sự kiện này. Thế nhưng, riêng báo Đại Đoàn Kết (cơ quan trung ương của MTTQVN) thì cho tới giờ này vẫn chưa có dòng chữ nào.”
- Nguyễn Vạn Phú: Bất ngờ từ ngân sách nhà nước (TBKTSG).
Có dấu hiệu bỏ lọt nhưng không tìm thấy tham nhũng ở đâu?  (PNT). – Xin xỏ Chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về phòng chống tham nhũng (CAĐN). Mạn phép sửa cái tựa chút cho đúng thực tế hơn. Xứ tham nhũng bậc nhất thế giới này có “kinh nghiệm” gì mà chia sẻ, “sẻ” tệ nạn thêm cho người ta ư? Đi xin kinh nghiệm thì đúng hơn.
8h45′:
- Vi phạm về an toàn giao thông ở Lạng Sơn: Có sai sót nhưng không “bảo kê” (TP). - Đường vừa làm xong đã ngập(PLTP).
13h35′:
CHÀO TRƯỜNG SA THƯƠNG YÊU (Mai Thanh Hải).
- Hữu Quả: “Theo Đảng đến còng” (Ba Sàm).
Nỗi sợ từ nhà tù (RFA Blog).
CNXH GIÀU SINH LỰC (Thùy Linh).
HÒN NGỌC VIỄN ĐÔNG (Góc nhìn Alan).
19h45′:

KINH TẾ

8h45′:
13h35′:
Chuyện dài EVN (TTT/Góc nhìn Alan).
19h45′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Nguyễn Hoàng Đức: NHÀ VĂN CÓ KHÁC NHÀ THƠ ?! (Bà Đầm Xòe).
8h45′:
13h35′:
CHỊ TÔI (Ngô Minh). - CỦA HỒI MÔN (Trần Mỹ Giống). - THƠ ĐỀ TRÊN ĐÁ (Ngô Minh). - MƯA GÌ MƯA MÃI (Tương Tri). - NGƯỜI CẤT GIỮ LINH HỒN BIỂN (Nguyễn Trọng Tạo).
NƯỚC MẮT CHẢY XUỐNG (Tương Tri). - Nhà văn thèm con trai (Quê choa).
19h45′:
- Diễn viên Công Ninh: “Giải Oscar” ở tuổi 50 (SGTT).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

<- Phỏng vấn TS Giáp Văn Dương: ‘Con người tự do’ đích đến của giáo dục (VNN). Không biết hai chữ “tự do” có làm “cơ quan chức năng” sợ như với Cà phê Cộng không, mà trang GiapSchool.org vẫn rất khó vào?
8h45′:
13h35′:
19h45′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Dự thảo luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi): Vợ sinh, chồng được nghỉ đến 7 ngày (TN).
8h45′:
- VỤ TRẺ MẦM NON CHẾT TRONG HỐ GA: Trường rào chắn hố ga, bồi thường cho gia đình cháu bé (PLTP).
13h35′:
ÁO RÉT ƠI?.. (Mai Thanh Hải). - THƯƠNG EM (Mai Thanh Hải).
19h45′:

QUỐC TẾ 

<- Ông McCain ‘chơi game’ khi họp Quốc hội (BBC). Ban Tuyên giáo đâu rồi, kỷ luật tờ Washington Post ngay! - Những cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội Mỹ sẽ khó khăn (TQ).
8h45′:
13h35′:
19h45′:
* RFI: 



No comments:

Post a Comment

View My Stats