Friday 27 September 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ SÁU 27-9-2013




Posted by basamnews on September 27th, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Sáu, 27-09-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Cục Chính trị Bộ đội Biên phòng: Triển lãm những bằng chứng lịch sử về 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa (QĐND). => 
Trương Nhân Tuấn – Một số phân tích, đánh giá về khía cạnh kỹ thuật bộ bản đồ mốc giới của Phan Văn Song và Dương Danh Huy [*] (Dân luận).  - Phan Văn Song – Lời cuối về các bài ‘phản biện’ của ông Trương Nhân Tuấn (Dân Luận). “Tôi nghĩ với bấy nhiêu sai lầm nghiệm trọng như vậy có lẽ chẳng cần điểm thêm tới những cái sai khác trong các bài mới của ông. Không rành bốn phép tính số học cơ bản thì làm sao trông mong bàn luận đúng về phương trình. Và thực tế ông cũng phạm sai lầm đầy rẫy trong những phần khác.  Với mấy bài viết mà ông mắc những sai lầm nghiêm trọng như tôi đã vạch ra, có lẽ không thể có kết luận nào khác là ông Trương Nhân Tuấn chưa có đủ kiến thức cần thiết về đề tài này để có thể thảo luận một cách nghiêm túc và tử tế“.
- Dương Danh Huy và cộng sự: Biên giới Việt-Trung: bản đồ nói gì? (BBC). “Để trả lời thỏa đáng câu hỏi “Việt Nam đã được gì, mất gì?” cho toàn bộ đường biên giới, cần phải có thông tin chính thức, minh bạch và đầy đủ về cuộc đàm phán, và các trường đại học ở Việt Nam phải có tự do, độc lập và khả năng chuyên nghiệp trong việc nghiên cứu và nhận xét về câu hỏi đó”.  - Việt-Trung đàm phán lĩnh vực ít nhạy cảm trên biển (TTXVN).
- Thích Chân Quang: Chiếc áo Cà sa không làm nên nổi một nhà tu (DLB). “Trơ trẽn và lố bịch hơn hắn tự vẽ rắn thêm chân lập luận rằng Kinh Dương Vương hiền lành đức độ với tâm thức nhường nhịn, kính trọng người anh Đế Nghi và nhường hết đất đai giang sơn cho người anh “. Mời xem/ nghe lại bài “giảng” của vị “Thích Tàu Ô” này có nói về Kinh Dương Vương: - Bàn thêm về gốc tích Kinh Dương vương (Trần Nhương).
<- Pháp–Việt: Hợp đồng được ký, kiến nghị bị bỏ qua (RFI). “Sáng 25/09, khi phái đoàn của RSF tới nơi mà Thủ tướng Việt Nam đang có mặt, chúng tôi đã không thể trao cho ông ta bản kiến nghị có 25 ngàn chữ ký. Cảnh sát đã ngăn cản, gạt chúng tôi ra bên ngoài, làm như thể không nên để cho đôi mắt nhậy cảm của Thủ tướng Việt Nam nhìn thấy một phái đoàn tới để trao cho ông ta bản kiến nghị.” Tổng thống Pháp hoan nghênh quan hệ đối tác chiến lược Paris-Hà Nội. –  Biều tình chống Nguyễn Tấn Dũng đến Paris  (Youtube).
Danh sách ký tên Đợt 4 – hưởng ứng Tuyên bố 23/9 (DĐXHDS). “Tổng cộng các đợt 1- 4: 497 người”. - Bùi Văn Phú: Từ xã hội dân sự đến dân chủ tự do (VOA/DĐXHDS).
Đôi điều về tuyên bố về thực thi quyền Dân sự và Chính Trị (Phi Vũ). - Sao chưa thấy hồi âm (Quê choa).  - Nguyễn Hưng Quốc: Internet và cách mạng (Blog VOA). “Không có internet, cách mạng vẫn có thể xảy ra. Nhưng có internet, cách mạng có thể xảy ra nhanh chóng, và đặc biệt, bất ngờ hơn”.
Bài biện hộ cho Ls Lê Quốc Quân trong phiên tòa ngày 2/10/2013 (NVCL). “Nếu hôm nay, ông Lê Quốc Quân vẫn bị tuyên phạm tội “trốn thuế”, thì thật là thêm một ngày buồn đối với nhưng ai yêu chuộng công lý và lẽ phải ở đất nước này. Riêng trong suy nghĩ của tôi, sau khi quý vị tuyên một bản án như vậy và rời khỏi phòng xử án, quý vị đã góp tay viết thêm vào trang sử điếm nhục của nền tư pháp Xã hội Chủ nghĩa hai chữ ‘đê hèn’ muôn đời không thể xóa được!
00:00
00:00
07:51
.
Đại Vệ Chí Dị (Người buôn gió).
Tự do ngôn luận, tự do báo chí ở Việt Nam (ND/ DĐXHDS). “… cả nước Việt Nam có 812 cơ quan báo chí in với 1.084 ấn phẩm; gần 17.000 nhà báo được cấp thẻ; một hãng thông tấn, 67 đài phát thanh, truyền hình, 101 kênh truyền hình, 78 kênh phát thanh; 74 báo và tạp chí điện tử, 336 mạng xã hội, 1.174 trang thông tin điện tử được cấp phép hoạt động” nhưng chỉ có một Tổng biên tập … Ha ha! “Đỉnh cao trí tuệ” là ta!!! - Hạ Đình Nguyên: Sự nói dối cưỡng bức? (Boxitvn)
Chấm dứt giải quyết khiếu nại của tiểu thương chợ Long Khánh (TT). – Facebooker Cùi Các: “Báo Tuổi Trẻ đưa tin về buổi đối thoại giữa Tiểu thương chợ Long Khánh và UBND tỉnh Đồng Nai vào chiều nay, ngày 26/9/2013, là không đúng với sự thật, không phản ánh được nội dung của việc tranh chấp và diễn biến của buổi đối thoại vào chiều nay. Chúng tôi sẽ có bài phản hồi về bài báo này“. – Ảnh: Tiểu thương chợ Long Khánh bất bình vi buổi “đối thoại” với UBND tỉnh Đồng Nai chiều qua (FB Cùi Các).
VN ‘thiếu tư liệu về Hồ Chí Minh’ (BBC/ DĐXHDS). “Ông Vũ Quang Hiển nói: ‘Nguồn gốc ở đâu, chuyện đời tư, chuyện cá nhân không quan trọng, mà cái quan trọng là ở sự nghiệp, mỗi con người đều có những nét riêng, thậm chí nét khuất trong đời tư, nhưng điểm quan trọng nhất là sự nghiệp mà họ theo đuổi.’”  - TRẦN DÂN TIÊN THỰC LÀ AI? (Nguyễn Trọng Tạo).
Định Hướng Gắn Liền… (Đinh Tấn Lực).
- Phần cuối chương 1 sách”Chúng tôi không hỏi họ từ đâu tới”: Những đường nét mờ ảo (hết) (Phan Ba). “Tôi muốn biết những người này tưởng tượng gì dưới một chế độ Cộng sản, và tôi thường hỏi họ về điều đó. ‘Người Trung Quốc sẽ đến cùng với những người Cộng sản’, một người nào đó nói, ‘và chúng tôi biết rất rõ những người này, vì họ đã có lần đô hộ chúng tôi cả ngàn năm. Họ tàn bạo vô cùng. Chúng tôi rất sợ họ!‘”
8h45′:
- Nguyễn Đình Ấm: Hãy trả lại tự do cho LS Lê Quốc Quân! (Bà Đầm Xòe).
 - JB Nguyễn Hữu Vinh: Vụ Mỹ Yên: Khi đảng trở mặt và huy động công cụ (RFA’s blog). “Thử hỏi, trong các vụ việc đàn áp xảy ra với giáo dân Giáo phận Vinh, các tổ chức có các linh mục tham gia kia đã có được lời nào để bảo vệ sự thật, bảo vệ lẽ phải? Có lẽ đã đến lúc phải đặt thẳng vấn đề: Họ đang ăn cơm Giáo hội, làm việc cho ai và Giáo hội được gì ở họ?  Vì thế, đây cũng là cơ hội để không chỉ Đức Giám mục Phaolo Nguyễn Thái Hợp, các linh mục và giáo dân GP Vinh nhìn nhận rõ ràng và có biện pháp kiên quyết, hữu hiệu hơn với các ung nhọt trong lòng giáo hội“.
- VỤ GIÁM ĐỐC LỪA BÁN ĐẤT TRÁI PHÉP Ở ĐỒNG NAI: Tiếp tục tạm đình chỉ công tác của ba cán bộ (PLTP).
13h40′:
Lại bàn về Nguy và Cơ (Hiệu Minh).
Loại thủy điện Đồng Nai 6 và 6A ra khỏi quy hoạch (NLĐ). - Những người xây hồ đập miền Trung: Người đi xây hồ Kẻ Gỗ (NNVN).
19h40′:
Công chức 30% (DV).

KINH TẾ

8h45′:
13h40′:
19h40′:
Loạn xị như… giá bất động sản (VNN/DT). – Cải tạo chung cư cũ tại TP.HCM: An sinh phải đi đôi với lợi nhuận! (SGTT).
- Hỗn loạn phân bón: Phải vạch mặt chỉ tên (NNVN).

VĂN HÓA-THỂ THAO

“Tám” chuyện tiếng Anh (Nguyễn Vạn Phú).
CHỦ NHIỆM, CHỦ NHIẾC (Hoàng Hải Thủy).
SÁCH! (FB Mạnh Kim).
AI LÊN LA PÁN TẨN? (FB Thùy Linh).
- Trịnh Hội: ‘Đường Nào Cũng Dẫn Đến La Mã’ (Blog VOA).
8h45′:
13h40′:
Nỗi buồn của… trâu (?!) (Phước béo).
Phạm Xuân Ẩn (Nhị Linh).
Yêu và ăn- 2 (Quê choa). - NỖI NHỚ DÃ QUỲ (Văn Công Hùng). - SÔNG HƯƠNG – VẺ ĐẸP MONG MANH… (Nguyễn Trọng Tạo). - Mưa chân trời (Nguyễn Ngọc Tư).
LÃO GIÀ VÀ VI TÍNH (Trần Mỹ Giống). - SÔNG HOÀI (Tương tri). - KHÓC CƯỜI CHUYỆN SÍNH LÀM THƠ (Nguyễn Trọng Tạo).
LÀ THẾ NÀY, HUYỀN CHIP Ạ.. (Nguyễn Quang Vinh).
19h40′:

 GIÁO DỤC-KHOA HỌC

8h45′:
- Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM thuê giáo viên Philippines dạy tiếng Anh: Thật là… thừa tiền (PT).
13h40′:
Giới thiệu e-book mới: “Tám” chuyện tiếng Anh (Phạm Vũ Lửa Hạ). - Khó hay dễ? (Nguyễn Vạn Phú).
19h40′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

VÙNG CAO ĐÓI LÂU, RÉT SỚM (Mai Thanh Hải).
8h45′:
- Vụ tàu Sima Sappphire đụng tàu cá ngư dân VN: Hỗ trợ 4.000 USD cho gia đình có người chết (SGGP).
13h40′:
- Video: Chuyện ở làng… liều (GD&TĐ).
19h40′:

QUỐC TẾ 

8h45′:
13h40′:
19h40′:
* RFI:  



1 comment:

View My Stats