Friday 20 September 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ SÁU 20-9-2013




Posted by basamnews on September 20th, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Sáu, 20-09-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

Việt Nam bị lên án tại Hội đồng Nhân quyền LHQ (RFRA). Ông Nicolas Agostini,  chủ tọa cuộc Hội thảo: “Mặc dù bối cảnh các quốc gia khác nhau, nhưng chúng tôi thấy có cùng một mô hình chung, là sự đàn áp các tiếng nói độc lập, các phê phán và các nhà báo, đặc biệt trên trực tuyến. Vì vậy chúng tôi đặt tiêu điểm vào Việt Nam, biểu trưng đầy đủ cho một nhà nước độc đoán đang khóa miệng mọi tiếng nói bất đồng chính kiến …”
- Nguyễn Hưng Quốc: Độc tài: Mạnh hay yếu? (Blog VOA). “Có thể nói, sức mạnh của các chế độ độc tài chủ yếu được xây dựng trên ba nền tảng chính: Một, phân hoá dân chúng, hai, lừa dối, và ba, khủng bố. Biện pháp đầu làm cho người ta nghi ngờ nhau; hai biện pháp sau làm cho người ta sợ hãi. Cũng có thể nói, sức mạnh các chế độ độc tài không nằm ở bản thân nó mà chủ yếu nằm ở sự chia rẽ và khiếp nhược của mọi người”.
- Trần Chung Ngọc: Tôn giáo chân chính đồng hành cùng dân tộc (ND/ BS).
<- Tự do cho cá nhân và Tự do cho Dân Tộc (DLB). - Bà Trần Thị Hài mãn hạn tù. “An ninh nhà cầm quyền rất hèn hạ là hay dùng câu nói của bà ”9 tháng tù như một giấc ngủ trưa” để châm biếm, mỉa mai, làm nhục gia đình của bà Hài nhưng bà rất cương quyết. Bà Hài quả quyết rằng trong lao tù bị hành hạ và bị làm nhục đủ mọi cách nhưng bà vẫn tin tưởng thế giới chính nghĩa bên ngoài vẫn còn nhớ đến bà và gia đình. Nhờ niềm tin mà bà đã cứng rắn hơn và trưởng thành hơn trong đấu tranh.”
- Huỳnh Văn Úc: Những hạt sạn trong một bài pháp thoại (Trần Nhương).
8h50′:
Tự do trên internet (P4) (Tầm nhìn).
Lợi ích cục bộ dẫn đến tha hóa (SGGP). - Khó vì “lụy chữ tình” (PT). – Người dân ít tham gia tố cáo tham nhũng, vì sao?: Không nản chí khi… bỗng dưng có tội (LĐ). -  Bùi Hoàng Tám: Hành xử như thế, dân không chán mới lạ! (DT).
Vụ chôn thuốc trừ sâu: Sở TN-MT “ém” kết quả phân tích? (DT/Thức thời). “Sáng ngày 19/9, phóng viên Dân trí đã có cuộc trao đổi với ông Lưu Trọng Quang, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa xung quanh vấn đề tại công ty CP Nicotex Thanh Thái. Tuy nhiên, từ đầu đến cuối, sau nhiều lần đề nghị được cung cấp thông tin xung quanh kết quả phân tích các mẫu xét nghiệm, ông Quang một mực từ chối.”
14h00′:
Lý lịch tự bạch (ĐCV). - Vaclev Havel của Việt Nam? (Jonathan London). - Gieo gì gặt nấy (DCCT).
BÂY GIỜ (Phương Bích).
LỘNG GIẢ THÀNH CHÂN (Cua Rận).
19h30′:

KINH TẾ

8h50′:
14h00′:
19h30′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- HIỆN THÂN TỔ NGHIỆP: Gương sáng đức độ (NLĐ).
- Phạm Lưu Vũ: Lão ăn mày (Trần Nhương).
Uyển Vy: Vụn vặt về Trung thu (Hiệu Minh).  - Tản mạn về… Thằng Cuội (Chúa Cứu Thế).  - TRUNG THU KHÔNG CỦA TRẺ CON? (Mai Thanh Hải). Mặt nạ Trùm khủng bố Billaden  => 
8h50′:
- Phối khí kiểu mới cho ca khúc cách mạng: Ai cho phép họ phá tác phẩm? (PT).
14h00′:
MỘ BIỂN (Ngô Minh). - THĂM TRĂNG HÀN MẶC TỬ (Tương tri). - HUẾ RỒI (Văn Công Hùng).
Khách văn- 2 (Quê choa). - MỘT LẦN ĂN TẾT VỚI MẸ (Văn Công Hùng). - CHUYỆN THẬT KHÓ TIN (Trần Mỹ Giống). - Sinh nhật người dưng… (Tương tri). - NGUYỄN VĂN TUẤN – K. Khúc / Thế giới của Lê (Du Tử Lê).
19h30′:
Cuộc phơi mở tận cùng nội tâm (Tia sáng). - Xót xa (TBKTSG).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

< – Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển: Đổi mới giáo dục: Phải khắc phục được yếu kém trong quản lý (LĐ). - Đổi mới giáo dục: đề án “rung chuyển” thầy – trò – phụ huynh (TT).  - “Đổi mới kiểm tra, thi và đánh giá” là khâu đột phá (QĐND). - Đổi mới đột phá giáo dục (NLĐ). Đã nát bét rồi mà cứ xài ngôn từ “đao búa” để đục phá kiểu này thì càng nát!
8h50′:
14h00′:
Mít Đặc và Biết Tuốt (4) (Nguyễn Tiến Dũng).
19h30′:
- Giáo dục đạo đức, lối sống cho HS, SV: Kỳ 2: Trái ngọt từ lòng bao dung (GD&TĐ).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

8h50′:
14h00′:
- Ma trận thị trường thuốc BVTV: Đường đi của thuốc độc! (NNVN).
19h30′:

QUỐC TẾ 

8h50′:
14h00′:
19h30′:
* RFI:  


No comments:

Post a Comment

View My Stats