Saturday 21 September 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BẢY 21-9-2013




Posted by basamnews on September 21st, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Bảy, 21-09-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Nguyễn Trung: Suy ngẫm về thời cuộc (Boxitvn). Một bài viết rất công phu về quan hệ với Mỹ và Trung Quốc! – Tô Văn Trường: TS Tô Văn Trường: Góp ý bài viết Suy ngẫm về thời cuộc của Anh Nguyễn Trung (NLG).
- Bùi Văn Phú: Obama đã quên Việt Nam? (BBC). “Chỉ cho đến khi nào lãnh đạo Hà Nội tự mình quyết tâm ra khỏi ảnh hưởng của Trung Quốc, như Myanmar đang làm, khi đó Tổng thống Obama cũng sẽ muốn đến thăm Việt Nam ngay”.
Vatican nói quan hệ với VN đạt tiến bộ bất chấp vụ bạo động ở giáo phận Vinh (VOA).  - Về thăm Nghệ An – Những miền quê “tốt đời đẹp đạo” (TTXVN). - Quảng Trị quê tôi (DLB). “Đừng mắc bẫy cộng sản luôn nham hiểm/ Chúng gạt lừa nhằm để kiếm đô la/ Hãy nhìn đi chúng bán cả sơn hà/ Quê tôi đó đất quảng nghèo xơ xác …”
Kinh hoàng phát ngôn bá đạo của những tờ báo có tên Nhân Dân (Người Buôn Gió). “Báo QĐND lên án những thế lực phản động đang âm mưu hạ bệ thần tượng HCM trong lòng nhân dân ta.  Thế nhưng báo QĐND vì quá u mê hay cuồng tín vào ông thầy dạy môn ‘đấu tranh chống diễn biến hòa bình’ mà đã đưa ra một bài viết cực kỳ tai hại, tác động xấu đến niềm tin nhân dân bấy lâu… Đến lúc phải dùng loại y tá Trung Quốc để nói về lãnh tụ nước mình, dùng Việt kiều (gian) để nói về nội tình tôn giáo trong nước… có lẽ các tờ báo có tên Nhân Dân đã chẳng còn nhân dân nào trong đó nữa rồi“.  - Viết nhanh nhân đọc bài viết của ông Trần Chung Ngọc trên báo Nhân Dân (Anh Vũ).
- JB Nguyễn Hữu Vinh: Năm năm và bài học không thuộc qua sự kiện nhục nhã của truyền thông Cộng sản (RFA’s blog). “Khi dàn đồng ca báo Đảng cùng đồng giọng “lên án, tố cáo” và giở giọng đạo đức với những bài vở cùn nhất với một sự kiện nào đó, thì khi đó người ta biết nhà cầm quyền đã gây tội ác“.
- Cánh Cò: Khi vô cảm trở thành không khí (RFA Blog).
Sao lại buông bút hả anh Minh Diện? (Hà Hiển). “Qua ý kiến của các còm sĩ trên Blog BVB, mình thấy đại đa số mọi người, cũng giống như mình đều biết ơn Minh Diện về bài viết thể hiện những tình cảm rất trân trọng đối với Cụ Phan Khôi. Mình muốn nhấn mạnh đến từ ‘biết ơn’ vì có một còm sĩ trên Blog BVB, trong khi bênh vực cho Minh Diện đã cho rằng ‘anh làm ơn mang oán’. Nếu có thể nói Minh Diện đã “làm ơn” cho ai thì anh đã ‘làm ơn’ cho đông đảo bạn đọc“. - Một bài “nói lại” với nhà báo Minh Diện (Bùi Văn Bồng).
- Tưởng Năng Tiến: Năm ngàn & năm cắc (pro&contra).
- Trịnh Hội: ‘Nước Non Ngàn Dặm Ra Đi’ (Blog VOA). “Chẳng lẽ đất nước mình sau bao năm không chiến tranh, được cho là an bình, ngày càng phát triển, vẫn không thể giữ được chân của chính con dân Việt? Điều gì buộc họ phải bỏ tiền, bỏ công (và cũng có thể là bỏ mạng), vượt đại dương trên hàng ngàn hải lý để đến Úc xin tỵ nạn?”.
- Chương 1 – Phần 1 sách “Chúng tôi không hỏi họ từ đâu tới”: Những đường nét mờ ảo (phần 1) (Phan Ba). “Việt Cộng treo cổ những người già nhất trong làng lên, những người mà lần bầu cử họ đã được các nhà quan sát quốc tế tuyên bố là hoàn toàn không thể chê trách gì được. Việt Cộng dùng súng liên thanh bắn vào đám đông đàn bà và con nít, cho nổ mìn trong chính những đám đông người đó, bắn súng cối vào nơi họp chợ, nơi nhiều nhất là có một người lính về phép giúp vợ mình đi chợ. Khủng bố trực tiếp“.
Live Not By Lies Đừng Sống Bằng Dối Trá  (Góc Sân). “toàn văn của bài tiểu luận của Alexander Solzhenitsyn “Đừng Sống bằng dối trá” có lẽ là cái cuối cùng ông viết trên đất quê hương mình – trước khi Liên Xô sụp đổ – đã và lưu hành trong giới trí thức của Moscow tại thời điểm đó. Bài tiểu luận ghi ngày 12 Tháng Hai, cái ngày mà mật vụ đột nhập vào căn hộ để bắt ông. Ngày hôm sau, ông bị lưu đày sang Tây Đức.”
8h45′:
- Người dân ít tham gia tố cáo tham nhũng – vì sao?: Bảo vệ, khen thưởng người tố cáo không thể xem nhẹ (LĐ).
Dự báo bão (TN).
- Nhận diện lâm trường quốc doanh và mâu thuẫn đất đai: Quyết sách nào cho lâm trường quốc doanh? (VOV).
13h30′:
19h05′:

KINH TẾ

- “Quản” DNNN: Bài 2: Muốn “quản” phải “tái” (TQ).
Khí Công Hoa Kỳ (Nguyễn Xuân Nghĩa).
Chiếc kìm căng toan (Nguyễn Đình Đăng).
8h45′:
- Liên kết xây dựng cánh đồng mẫu lớn với doanh nghiệp: Vai trò của nông dân còn mờ nhạt (DV). - Những giống cây trồng bạc tỷ (TP).
- Phó Chủ tịch Hiệp hội phân bón Việt Nam: Chất lượng phân bón ngang với… đất (TP). - Phân bón giả tràn lan (PLTP). - Thị trường phân đạm: vai trò của đại lý (ĐTCK).
13h30′:
- Chuyển đổi căn hộ giải quyết khó khăn theo Nghị quyết 02: Doanh nghiệp bất động sản kêu trời vì sự chậm trễ! (LĐ).
19h05′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Nguyễn Hoàng Đức: NGHỆ THUẬT ĐỈNH CAO ĐÒI VIỆC KHÓ NHẤT (Nguyễn Tường Thụy).
8h45′:
- Bảo vật Quốc gia Bình gốm Thiên Nga: Minh chứng tuyệt mỹ của con đường tơ lụa trên biển (LĐ).
13h30′:
MỘT LẦN LÀM… CÁC BÁC (Văn Công Hùng). - Khách văn-3 (Quê choa).
TRUNG THU XỨ NGƯỜI (Tương Tri). - Lênh đênh (Nguyễn Ngọc Tư).
Cáo nói gì? (Đào Tuấn).
- Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ: “Đại hội VFF sẽ không hoãn thêm một lần nữa” (DT).
19h05′:
- Quá tải vì thi đấu: Tay vợt Tiến Minh kêu cứu! (LĐ).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

8h45′:
13h30′:
19h05′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

Tại sao đàn ông việt mất giá? (Sống Magazine).  - Ngô Tịnh Yên: Hàng Long Thập Bát Chưởng.
Tết Trung Thu 2013 của bé Việt Hà (Nguyễn Tường Thụy).
8h45′:
- Vụ sạt lở bãi vàng “chết nhiều, báo cáo chỉ 2”: Đêm hãi hùng qua lời kể phu vàng (TP).
13h30′:
19h05′:

QUỐC TẾ 

8h45′:
13h30′:
19h05′:
* RFI:  



No comments:

Post a Comment

View My Stats