Saturday 14 September 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BẢY 14-9-2013




Posted by basamnews on September 14th, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Bảy, 14-09-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

Phát động chiến dịch “Kết nối biển Đông” (TBNH).  - Tổ chức chiến dịch nhắn tin “Kết nối biển Đông” (TTXVN). - Chuyện nhặt ở Trường Sa (TP). Hoàng Quốc Dũng – chiến sĩ trẻ trên đảo Sơn Ca e ngại khi thấy ca sĩ của đoàn nghệ thuật Học viện Âm nhạc Huế xuống ôm để cảm ơn. =>
- Hàn Vĩnh Diệp: Nỗi day dứt về biên giới phía Bắc (Boxitvn). “Trong bài viết này tác giả bác bỏ ý kiến của ông Vũ Dũng (lúc đó là Thứ trưởng Bộ Ngoại giao) khi ông này tuyên bố với báo chí rằng ‘hoàn toàn không có chuyện mất đất!’.”
Gia đình kêu cứu về bản án 15 năm tù của nhà hoạt động ở Phú Yên (VOA). -  Sau các vụ việc xảy ra ở xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc (Nghệ An): Người dân mong có cuộc sống an lành (QĐND).
- Nguyễn Hưng Quốc: Dân chủ và tự do thông tin (Blog VOA).
- Mai Xuân Dũng:  TIẾNG SÚNG ĐẶNG NGỌC VIẾT-SỰ PHÁ SẢN CỦA NỀN TƯ PHÁP XHCN (Ba Sàm). - ĐẶNG NGỌC VIẾT – CÁI CHẾT TỪ NỘI TÂM ! (Bùi Văn Bồng). - Từ Đoàn Văn Vươn đến Đặng Ngọc Viết và…? (Chính luận). - Hai đám tang và một câu hỏi (Trần Hưng).  - Ngọc Viết, Ngọc Dũng: Nẫu cả ruột! (Trần Thị Hải Ý) (Thông luận). - Thơ của Bùi Minh Quốc: THỜI GIAN MÁUĐÊM THÁI BÌNH (Nguyễn Tường Thụy).  - Anh là câu hò ví dặm quê hương Thái Bình (DĐCN). Không nên khích lệ hành động của anh Đặng Ngọc Viết theo kiểu trong bài này. 
- LM Phạm Quang Long: Ai sẽ bảo vệ người dân? (Boxitvn).
- Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, nguyên Ủy viên TW ĐCSVN: THỰC TIỄN LÀ CHÂN LÝ (Ba Sàm). “Trước tình hình kinh tế sa sút, đất nước suy yếu, xã hội không có dân chủ tự do, lệ thuộc, ông Lê Hiếu Đằng một người cách mạng chân chính, trên giường bệnh với tinh thần yêu nước và xây dựng, nêu vấn đề lập một đảng mới (Đảng Dân chủ xã hội chẳng hạn) là “đòi hỏi khẩn thiết của cuộc sống”, để cho có sự cải biến tích cực làm cho đất nước phát triển nhanh. Có một đảng mới, có chính danh để đấu tranh nhằm hạn chế những sai lầm của Đảng Cộng sản, để Đảng Cộng sản tự điều chỉnh tốt lên, để có tự do, dân chủ, xã hội lành mạnh là một điều hay.”
Những công dân chống tham nhũng ở Việt Nam (Lê Anh Hùng). – Minh Diện: ÁO ĐỤP RẬN ĐÀN (Bùi Văn Bồng).
QH cần ‘quyết lại’ điện hạt nhân (BBC). Vụ này còn nguy hiểm hơn vụ Bô-xít nhiều!
Vụ DN chôn hóa chất độc: Rà soát các ca ung thư (TTXVN). Người dân phát hiện hàng chục chai lọ đựng hóa chất.  =>
Thích Chân Quang và ông Hồ Sĩ Sênh xem bài này chưa nhỉ? (Trần Hưng). “Từ một nấm mộ đất nhỏ đơn sơ, không bia, không tường vôi, đá chắn, giữa những nắm mồ vô chủ, mộ ông Thầy Quảng giờ đây đã trở thành một lăng tẩm uy nghi, rộng lớn, một công trình kiến trúc mỹ thuật. Các nấm mộ vô danh đã được dời đi cải táng nơi xa nào đấy để lấy đất xây lăng Cụ Phó Bảng. “
Trung Quốc đi về đâu? (phần 1) (Phan Ba). “… chúng tôi có đủ người có học thức, có thể giúp đỡ những người đang cầm quyền bằng cách tư vấn không tư lợi. Nhưng các lãnh tụ của chúng tôi thì chỉ nghĩ về mình thôi. Họ sợ mất quyền lực và muốn tự quyết định lấy tất cả. Nhưng làm sao mà họ có thể quyết định một mình và dẫn đất nước chúng tôi đi theo một đường hướng đúng đắn được? Làm sao mà họ có thể mang lại cho chúng tôi một tương lai tốt đẹp khi họ không cho chúng tôi cùng suy nghĩ?
Hải lộ giao thương huyết mạch (Süddeutsche Zeitung/Boxitvn).
8h45′:
- TS Nguyễn Thanh Giang: TÔI CÓ PHẢI BỊ TÙ TẠI GIA ?! (Ba Sàm).
Pháp luật chưa theo kịp thực tiễn (TT). “Vừa qua, Chính phủ VN có ban hành nghị định 72/2013. Tuy nghị định có nhiều quy định bất hợp lý (mà tôi sẽ trở lại trong một dịp khác), nhưng nội dung “cấm người sử dụng mạng xã hội đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân” là rất cần thiết, kịp thời.”
13h50′:
- JB Nguyễn Hữu Vinh: Mỹ Yên: chính sách cũ với những tội ác mới (RFA’s blog).
THƯƠNG CHO QUAN BỊ BẮN (Lê Khả Sĩ).
- Ông Đặng Công Ngữ – Giám đốc Sở Nội vụ thành phố Đà Nẵng: Giữa đường thấy chuyện bất bằng chẳng tha… (GD&TĐ).
19h35′:

KINH TẾ

8h45′:
13h50′:
19h35′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Nguyễn Hoàng Đức: NHÀ VĂN ĐÚNG NGHĨA LÀ TINH HOA CỦA ĐỜI (Bà đầm xòe).
Nhớ Hải Kỳ (Quê choa).
8h45′:
13h50′:
- Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Trần Huyền Trân (13/9/1913-2013): Trần Huyền Trân & tuyên ngôn thế hệ văn nghệ lãng mạn (TTVH).
Thơ Thiền (Trần Nhương). - THU PHẬP PHÔNG: Thơ Lại Quang Phục (Trần Mỹ Giống). - NGÀY VẪY BIỆT RỪNG MƠ TUỔI NHỎ (Tương tri).
19h35′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

8h45′: 
13h50′:
19h35′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

TRUNG THU NHÂN ÁI (Thành). - TRUNG THU NẬM KHẮT (Trần Đăng Tuấn).
8h45′: 
13h50′:
- Tưởng Năng Tiến: Về lại núi rừng (pro&contra).
19h35′:
- Khám, chữa bệnh theo Quyết định 14 /2012: Dân nghèo ngoài tầm hỗ trợ: Bài cuối: Vướng thủ tục và đá trách nhiệm (DV).

QUỐC TẾ 

8h45′: 
13h50′:
19h35′:
* RFI:  13-9-2013


No comments:

Post a Comment

View My Stats