Tuesday 24 September 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BA 24-9-2013




Posted by basamnews on September 24th, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Ba, 24-09-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Nguyễn Trung: SUY NGẪM VỀ THỜI CUỘC – Phần 4 (Bùi Văn Bồng). - Khổng và Cộng (Kết) (DCVO).
- Tin vắn về phản ứng của dư luận trước bản TUYÊN BỐ Về thực thi quyền Dân sự và Chính trị, cho tới sáng nay, sau danh sách 130 người khởi xướng ban đầu, được biết đã có gần 200 email, phản hồi của đồng bào khắp trong, ngoài nước để ghi tên hưởng ứng. Trong đợt 2 này có nhiều nhân vật đáng chú ý, như cựu Bộ trưởng Tư pháp Nguyễn Đình Lộc, Luật sư-cựu tù nhân lương tâm Lê Công Định. A đây rồi! 8h30′ - Danh sách ký tên Đợt 2 – hưởng ứng Tuyên bố 23/9  (DĐXHDS).
- Trần Mạnh Hảo: XIN ÔNG ĐÔNG LA BỎ THÓI VU CÁO CHÍNH TRỊ HÈN HẠ (Nguyễn Tường Thụy). “Ông Đông La trên blog của mình còn viết nhiều bài phê bình chúng tôi là phản quốc, phản động, là kẻ bất tài về thơ văn, thậm chí ông còn yêu cầu cơ quan công an bắt chúng tôi, hệt như ông là tên mật vụ chỉ điểm vậy…  Mới ca ngợi TMH hết lời, nay ĐL đã chửi bới TMH hết lời. Ai dám bảo đảm mai mốt Đông La sẽ không chửi đảng cộng sản VN hết lời, dù hôm nay ông này đang ca ngợi, bốc thơm ‘đảng ta’ nhất nước ?
Thủ tướng bổ nhiệm 2 Thứ trưởng (CP).  - Không còn bộ nào ["chỉ"] có 4 thứ trưởng (TT). Trong khi chính Thủ tướng lại ký nghị định quy định ““số lượng thứ trưởng ở mỗi bộ không quá bốn người“, trừ trường hợp đặc biệt.  - Thơ: Chuyện ngược đời (Lê Khả Sỹ). - Thủ tướng thăm chính thức Pháp và dự Đại Hội đồng LHQ (PT).
- Nguyên phó Thủ tướng Vũ Khoan: Số liệu của Việt Nam “cứ thế nào ấy”  (VNN). - Ông Vũ Khoan: ‘Tôi không dám tin số liệu thống kê’ (VNE). “Tôi thấy bức tranh kinh tế rất lổm nhổm, không đi vào cuộc sống. Có những nguyên nhân cần phân tích. Có thể do chúng ta chủ quan duy ý chí đề ra những cái không tưởng. Thứ hai là đề ra nhưng không làm hoặc làm ngược lại, thứ ba là tình hình đảo lộn hoặc do tình hình thực tế biến động không lường được”.  - Chuyện “nửa con gà” ở Bắc Âu (TT).
- Cháy Trung tâm thương mại Hải Dương: Làm rõ phản ánh lực lượng chữa cháy đến chậm (TT).  - Tiểu thương Hải Dương biểu tình (Xuân VN).
- Chương 1, Phần 2, sách “Chúng tôi không hỏi họ từ đâu đến”: Những đường nét mờ ảo (phần 2) ”Câu hỏi, tại sao trong cuộc chiến tranh quốc gia này lại có những hành động khủng bố được tiến hành để chống phụ nữ và trẻ em, chống lại chính những người cùng quê hương với họ, không được họ trả lời“.
- VÁCLAV HAVEL: QUYỀN LỰC của KHÔNG QUYỀN LỰC – Phần 2 (Bùi Văn Bồng).
8h45′:
Vụ nổ súng ở Đồng Nai: Hai chiến sĩ CSGT đã qua cơn nguy kịch (LĐ). – Vụ nổ súng tại Trạm Kiểm soát giao thông Suối Tre: Xem xét khởi tố vụ án CSGT nổ súng (TP).
- Phiếm: Bầu bí một giàn húc nhau (LĐ).
13h50′:
19h40′:

KINH TẾ

VAMC sẽ phát hành 10 nghìn tỷ đồng TPĐB trong đợt 1 (TBNH). “trong đợt 1 dự kiến sẽ mua nợ của các ngân hàng Navibank, SCB, Agribank, SHB”.  - Không cơ cấu lại nợ nếu sử dụng vốn sai mục đích (TTXVN).
- Phỏng vấn ông Nguyễn Đức Kiên – Phó Chủ nhiệm uỷ Ban Kinh tế Quốc hội: Bán vốn Nhà nước không thể như mớ rau (TBNH). => 
- Báo cáo chính sách thương mại Việt Nam của WTO: VIETNAM – TRADE POLICY REVIEW – REPORT BY THE SECRETARIAT (WTO).
8h45′:
13h50′:
- Nước mắt cá hồi: Gõ cửa các cơ quan chức năng (NNVN).
19h40′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Nghệ sĩ Đức Hải: “Tôi yêu sân khấu thiếu nhi đến phát cuồng” (SK&ĐS).
Đừng hại các em! (NLĐ). => 
Giải thưởng Sách Hay 2013 (Nguyễn Văn Tuấn).
8h45′:
13h50′:
Tết văn nhân (Quê choa). - Chuyện buồn đau một thuở. - GIỖ Ở QUÊ (Văn Công Hùng).
19h40′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

8h45′:
13h50′:
- Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Phạm Vũ Luận:  Kiên quyết xử lý giáo viên vi phạm quy định dạy thêm (SGGP).
19h40′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

8h45′:
13h50′:
19h40′:
- Hôn nhân đồng tính cũng như hôn nhân giữa người sống và người chết: Không thừa nhận, nhưng cũng không cấm? (LĐ).

QUỐC TẾ 

- HÉ LỘ BÍ ẨN “VÙNG 51”: “Vùng 51” ở sa mạc Gobi (NLĐ).
8h45′:
13h50′:
19h40′:
  * RFA: Audio:  + Sáng 23-9-2013; + Tối 23-9-2013
* RFI:  23-9-2013



No comments:

Post a Comment

View My Stats