Sunday 22 September 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN CHỦ NHẬT 22-9-2013




Posted by basamnews on September 22nd, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin Chủ Nhật, 22-09-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

<- Biển Đông: Những lời thề bảo vệ chủ quyền bằng máu ở Trường Sa (Infonet/SM). - Hội tụ những tấm lòng vì nước, vì dân (QĐND). “Hội nghị biểu dương người có công và thân nhân liệt sĩ tiêu biểu trong sự nghiệp bảo vệ biên giới, biển đảo Tổ quốc do Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Báo Nhân Dân và UBND tỉnh Khánh Hòa đồng tổ chức.”Sinh động và phong phú. “Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ 10″.
Nga có cần VN trong chiến lược khu vực? (BBC). “Stephen Blank [chuyên gia nghiên cứu về Nga tại Hội đồng Chính sách Đối ngoại Hoa Kỳ] cho rằng mối quan hệ song phương Nga-Việt thực chất là để đối phó với Trung Quốc, bất chấp việc hai bên tuyên bố điều này “không hề nhằm vào một nước thứ ba”. “Rõ ràng là mối quan hệ này, với đỉnh điểm là các hiệp ước mới cũng như các hợp đồng mua bán vũ khí, thực chất là để kiềm chế ý đồ và hành động bành trướng của Trung Quốc tại Biển Đông,”.   - Chuyên viên Mỹ: Nga muốn tăng cường quan hệ mạnh mẽ với Việt Nam (VOA).
- Nguyễn Trung: SUY NGẪM VỀ THỜI CUỘC – Phần 2 (Bùi Văn Bồng). - THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN CHO TƯƠNG LAI CỦA VIỆT NAM (Hồ Hải).  - Từ Quốc Hoài: Ba bài thơ (Boxitvn).
Vụ gây rối tại xã Nghi Phương (Nghệ An): Hãy nhìn thẳng vào sự thật (ĐĐK). Bài viết ghi là của “Nhóm phóng viên”, có nghĩa nhiều người tham gia thực hiện, nhưng nội dung thì chủ yếu lấy từ … trên mạng, thông tin từ hiện trường hầu như không có, mà toàn những lời lẽ chỉ trích, ảnh thì không có tác giả (không rõ “mượn” ở đâu).
- Vũ Ngọc Tiến: Chuyện Nicotex Thái Bình bây giờ mới kể (Boxitvn).
HÒA GIẢI SAU NỘI CHIẾN NAM-BẮC (1861-1865) CỦA NƯỚC MỸ  (FB Nguyễn Đức Hiền). “Người Việt Nam có câu ‘Oán thù nên cởi, không nên buộc. Lấy oán trả thù thì oán chất chồng. Lấy ân trả oán thì oán tiêu tan’. Nếu những người trong cuộc biết đặt những lợi ích tốt đẹp lên trên hết thì sẽ có được những hành xử quảng đại và mang lại lợi ích cho đất nước. Ngược lại, với cách hành xử kiêu ngạo của bên thắng trận sẽ dẫn đến hậu quả khiến cho đất nước phải gánh chịu những tổn thất nặng nề và làm cho dân tộc bị chia rẽ lâu dài“.
8h45′:
- Tranh chấp lãnh thổ tại Biển Đông và biển Hoa Đông: Nguy cơ đối đầu trên biển (PT). - Trung Quốc thay đổi chiến thuật trong tranh chấp biển đảo (DT).
13h55′:
19h40′:

KINH TẾ

8h45′:
13h55′:
19h40′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- GS. Chu Hảo: Cần hiểu đúng về văn hóa đọc! (SK&ĐS).
- Doanh nhân Tạ Thị Ngọc Thảo: Tịnh tâm không tự cảnh, không tự người mà tự mình (SGTT).
8h45′:
13h55′:
TỪ TRUÔNG BỒN ĐẾN VINH – BẾN THỦY (tiếp theo và hết) (Nguyễn Trọng Tạo). - TRI KỶ (Trần Mỹ Giống). - BẾN SƯƠNG MÙ – ĐỢI CHỜ (Tương Tri). - PLEIKU CỦA AI (Văn Công Hùng). - Thư giãn cuối tuần: ĐỐ CHỮ (Tễu).
19h40′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

8h45′:
13h55′:
19h40′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

Ngày Tê giác Thế giới 22-9: Nhớ tê giác (ĐĐK). Việt Nam là xứ buôn lậu sừng tê vào hàng ghê nhất thế giới! Mới nghe tin các nhà bảo vệ tê giác ở Phi châu vửa phải tính đến việc bơm thuốc độc vô sừng tê để bảo vệ. Hết biết! - Khắp nơi hưởng ứng Ngày tê giác thế giới 22-9-2013 (TT).
8h45′:
13h55′:
19h40′:

QUỐC TẾ 

8h45′:
13h55′:
19h40′:
* RFI:  21-9-2013.



No comments:

Post a Comment

View My Stats