Wednesday 4 September 2013

NHÀ CẦM QUYỀN NGHỆ AN NUỐT LỜI HỨA, CHO CÔNG AN ĐÀN ÁP DÃ MAN NGƯỜI DÂN (CTV Danlambao)




5.9.13                     53 Comments http://img2.blogblog.com/img/icon18_edit_allbkg.gif

Cách đây 2 tháng, CA Nghệ An đã có hành vi bắt cóc 2 giáo dân xứ Mỹ Yên, Nghệ An là Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Khải. Mãi đến khi người dân tìm đến, họ mới đưa ra lí do bắt giữ là “Gây rối trật tự công cộng”. Bức xúc trước hành vi bắt giữ người tùy tiện, trái pháp luật và vô cớ buộc tội với 2 anh Khởi và Khải, ngày 03.09.2103, hàng ngàn người dân đã tụ tập tại UBND xã Mỹ Phương, Nghi Lộc, Nghệ An để phản đối hành vi bắt người tùy tiện của lực lượng CA, yêu cầu nhà cầm quyền trả tự do cho thân nhân của họ.


Trước áp lực của người dân, các cơ quan của tỉnh Nghệ An, huyện Nghi Lộc đã hứa với người dân là vào 16h ngày hôm nay, 04.09.2013 sẽ trả tự do cho 2 anh Khởi và Hải. Hàng ngàn người dân gồm anh em, bạn bè, giáo dân quanh xứ đã đợi đón người thân của họ về.


Tuy nhiên, nhà cầm quyền không những đã nuốt lời khi không trả tự do cho 2 người đã bị họ phục kích bắt giữ trái phép mà còn đem một lực lượng rất lớn với hàng ngàn CSCĐ và dân quân trang bị dùi cui, pháo, vũ khí, chó nghiệp vụ đến để đàn áp, đánh đập người dân rất dã man. 

Hình : 

Đặc biệt, họ còn đánh đập trọng thương nhiều phụ nữ và cả trẻ em. Đã có rất nhiều người dân bị đánh và bắt lên xe thùng mang đi. Hiện tại, họ đã đánh đập làm trọng thương hơn 20 người, trong đó có em học sinh Nguyễn Văn Được, bị chấn thương sọ não và đang cấp cứu tại Bệnh viện Xã Đoài.

Hình :

Hiện tại, nhà cầm quyền tiếp tục tăng cường lực lượng để tiến về hiện trường, đàn áp nhân dân một cách dã man, khát máu.

Hình :




Đã đăng:

Giáo phận Vinh: công an Nghệ An bắt cóc hai giáo dân Giáo xứ Mỹ

Âm mưu đê hèn và thiếu chính nghĩa của chính quyền Nghệ An trong vụ bắt cóc hai giáo dân xứ Mỹ Yên, Gp Vinh 

Công an Nghệ An bắt giữ người trái pháp luật? 


-----------------------------------

BẢN ANH NGỮ :

5.9.13                          1 Comment http://img2.blogblog.com/img/icon18_edit_allbkg.gif

Two months ago, Nghe An Police kidnapped Ngo Van Khoi and Nguyen Van Khai, two Catholic parishioners of My Yen Parish in Nghe An. Until confronted by parishioners, police cited the reason for the arrests is "disturbing public order." Getting upset with the illegal arrest, arbitrary detention, and unjust charge of Mr. Ngo and Mr. Nguyen, on Sept. 03, 2103, thousands of people gathered at the People’s Committee of My Phuong Commune, Nghi Loc District, Nghe An Province to protest the illegal arrests carried out by police force and demanded the release of the two parishioners.

Under the pressure of the people, the authorities of the Nghe An Province and Nghi Loc District promised the people that they would release Mr. Ngo and Mr. Nguyen by 4 p.m. on Sept. 04, 2103. Family members, relatives and friends of the two detainees joined thousands of local people to wait for their release as promised. 

However, the authorities repudiated a settlement agreement to release the detainees and mobilized a huge force with thousands of riot police and security guards equipped with batons, guns, weapons, and dogs to repress people brutally.

In particular, they seriously beat and injured many women and children. Many people were beaten up, dragged to prison vans, and carried away. Currently, police have inflicted major injuries on more than 20 people, including a young student Nguyen Van Be, who suffers a traumatic brain injury and was hospitalized at Xa Doai Hospital.

Currently, the authorities continue to strengthen the police force for an ongoing brutal and bloodthirsty oppression. 




----------------------------------------------------


Côn an và truyền hình tỉnh Nghệ An lật lọng vụ việc xảy ra tại giáo xứ Mỹ Yên thuộc xã Nghi Phương - huyện Nghi Lộc - tỉnh Nghệ An.




4 comments:

  1. Bạn viết: "Cách đây 2 tháng, CA Nghệ An đã có hành vi bắt cóc 2 giáo dân xứ Mỹ Yên, Nghệ An là Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải". Nhưng tôi ở Nghi Lộc hôm 22/5, tôi biết rõ những gì diễn ra ở đó. Có ba anh thanh niên đi xe máy vào nhà chú Đậu Văn Sơn thì bỗng dưng có hơn một trăm người kéo đến vây bắt. Nhiều người mang theo gậy gộc, đánh liên tục vào đầu, vào mạng sườn. Tôi còn thấy lửa bốc lên, nhìn sang nhà chú Sơn thì thấy mấy xe máy đang cháy. Hỏi ra mới biết 3 người bị đuổi đánh là công an Nghi Lộc xuống nằm tình hình.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng rồi, hôm đấy mình cũng chứng kiến. Ba người vừa vào nhà chú Đậu Văn Sơn đã bị đánh tới tấp, hung hãn nhất là ông Khởi, ông Hải. Khoảng cuối tháng 6, xe công an đến bắt ông Khởi và ông Hải. Công an có mời nhiều người đến chứng kiến, mình đứng ngoài nghe nội dung bắt tạm giam là vì hai ông phạm tội cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản...Trong làng nhiều người cố tình lời qua tiếng lại rằng công an bắt người trái phép để làm người làng căm tức công an. Thế là hôm cuối tháng 8, mấy trăm người mang băng rôn đến ủy ban đòi thả người. Mấy người sau khi xông vào trụ sở ra khoe: tau tát vô mặt hấn, bắt hấn ký giấy, hấn đệnh không ký nhưng thấy bọn tau đông như rứa, không thằng mô dám chống lại; mấy thằng nứ ngoan ngoãn ký vô. Sự thật là như thế chứ không phải cán bộ cam kết thả người gì cả.

      Delete
  2. Anh nói: "Hàng ngàn người dân gồm anh em, bạn bè, giáo dân quanh xứ đã đợi đón người thân của họ về". Em không thấy đúng như rứa, bữa nứ em đi học về qua ủy ban, thấy đông người, đứng lại thì thấy mấy chục người mang theo liềm xông vô trụ sở. Mấy chục người nứ toàn đàn bà, em nhận ra có vợ chú Hải chạy đầu. Sau, em nghe chuông nhà thờ Trại Gáo rung, hàng trăm người đổ ra đường UBND xã. Có mấy công nông đá được chở đến, nhiều người vác gạch đáp vô mấy ông công an mới đến.

    ReplyDelete
  3. "họ còn đánh đập trọng thương nhiều phụ nữ và cả trẻ em. Đã có rất nhiều người dân bị đánh và bắt lên xe thùng mang đi. Họ đã đánh đập làm trọng thương hơn 20 người". Anh viết đoạn nứ là không đúng rồi. Nhà em ở gần trụ sở ủy ban, em chứng kiến từ đàu đến đui. Em thấy phía giáo dân cầm gạch đá ném ầm ầm vô cảnh sát cơ động, nhiều người mang gạy dài cả mét đặp lại công an. Có đến hai chục ông cán bộ ví dân bị thương phải đi bệnh viên. Hơn chục người hung hăng nhứt bị cơ động tứm được, cho lên xe.

    ReplyDelete

View My Stats