Saturday 14 September 2013

GIÁ TRỊ ẢO (Nguyễn Quang Vinh)




Nguyễn Quang Vinh
14-09-2013

Ý nghĩ bắt đầu từ vụ cu con Omar được gọi là trai đẹp sang ta.

Như mình đã nhận định từ trước đó, thể nào các nhà tổ chức cũng thất bại.

Thất bại không phải những nhà tổ chức kém, thậm chí họ giỏi tạo ra sự kiện nóng bỏng để thu hút dư luận, báo giới, công chúng.


Nhưng hỡi ôi, cái giá trị mà các nhà tổ chức sự kiện đón Omar tạo ra lại dựa trên giá trị ảo. Ảo cả về cái gọi là trai đẹp, đã không đẹp, làm hẫng hụt công chúng khi cu con xuất hiện với gương mặt thật, gương mặt không nhờ kỹ thuật.

Ảo cả với thương hiệu " trục xuất vì quá đẹp trai" thì hóa ra là thông tin dối trá- mà chính thông tin dối trá này lại là nam châm hút công chúng- nhưng chính Omar thú nhận đó chỉ là thông tin lừa bịp của truyền thông thì quá đau.

Và may mắn cho công chúng (nhưng thất bại thảm hại cả về uy tín và tài chính cho nhà tổ chức) là đã tới lúc, giá trị ảo thật khó lôi kéo được sự quan tâm của công chúng và các doanh nghiệp.

Cuộc đấu giá vật dùng của Obmar buồn tẻ, vắng vẻ, và giá đấu chỉ ngang ngửa với giá rao, và người " giả vờ" trả cao nhất để "thắng"lại là MC của chương trình (!!!).

Cuộc đấu giá cùng dùng cơm với Obmar cũng diễn ra chán ngắt khi mà cuối cùng chỉ một người đấu giá lại là chính MC.

Giá trị ảo trong một thời gian nào đó, hoàn cảnh nào đó có thể lòe bịp được công chúng (chủ yếu do thiếu thông tin hoặc do áp đặt thông tin) chứ không thể tồn tại mãi.

Và sự kiện Omar thực sự là một minh chứng cho sự hạ bệ giá trị ảo.

Chỉ những con trâu ngu ngốc này mới lao vào đấu, rồi cả bên thua bên thắng đều bị những kẻ vỗ tay cổ vũ ....xẻ thịt. Ngu mới lao vào những cuộc thi với giá trị ảo tới mức mất mạng như vậy, trâu ạ.

Cũng như có tờ báo nói rằng, người thanh niên tên Viết dùng súng bắn cán bộ gây trọng án tại Thái Bình là không hề có chuyện mâu thuẫn gì giữa anh ta với chính quyền và không hề bức xúc về thu hồi đất (!!??). Ô hô, thế hóa ra thằng này điên? Tạo ra một thông tin ảo như thế chẳng đánh lừa được ai đâu.

Với sự từng trải và rành rẽ thông tin đa chiều như hiện giờ, mọi thứ trong xã hội chỉ có một sức mạnh duy nhất tồn tại: sự chân thực.

Đến như một bãi cứt trâu khô vệnh trong nắng vẫn đáng ngắm hơn là thứ bánh vẽ ra những giá trị ảo, những thông tin ảo.

Chúc Omar vài hôm nữa ra về với số tiền catse thật và khủng nhờ vào "tài năng" tạo giá trị ảo của Ban tổ chức sự kiện cu-gọi-là-đẹp.

Ôkê. Ôki. Ôkeo keo.

Tác giả gửi Quê Choa
Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả


No comments:

Post a Comment

View My Stats