Wed, 09/11/2013 - 02:16 —
canhco
Tình trạng công an thuê mướn
côn đồ để đối phó với dân oan trong các vụ như Văn Giang, Dương Nội cho phép
người dân thấy rõ hơn phía sau những khẩu hiệu đẹp đẽ của cơ quan tuyên truyền
vẫn còn lại những hình ảnh mà lịch sử còn rùng minh khi viết lại: cải cách
ruộng đất.
Dựa theo mô hình "thổ địa
cải cách" của Trung Quốc, Việt Nam sao chép nguyên văn vào cải cách ruộng
đất và chịu sự cố vấn trực tiếp của cán bộ đến từ Trung Quốc.
Do thiếu cán bộ, lại bị cố vấn
Trung Quốc thúc ép cần tiến hành nhanh chóng việc lấy đất đai để chia cho người
dân, Đảng Lao động Việt Nam chấp nhận lôi kéo thêm bọn du thủ du thực, bần cố
nông bổ xung vào lực lượng lùng bắt và đấu tố người dân. Lợi dụng cơ hội này,
bọn khố rách áo ôm, vốn căm thù người có của ăn của để đã tận lực giết người để
trả thù và luôn tiện cướp tài sản của những nạn nhân này.
Lúc ấy người dân không dùng từ
côn đồ như ngày nay thay vào đó là nhóm từ "đội cải cách". Nghe rất
tao nhã và đầy tinh thần cách mạng. Bọn cải cách đi thành từng đoàn kéo nhau
tới mỗi ngôi nhà bị gán ghép hai tiếng địa chủ. Cửa mở và người bị bắt, bị trói
bị đấu tố và sau đó đa số bị hành hình.
Theo sau sau bọn côn đồ
"cải cách" này là những cán bộ nòng cốt tuy làm ra vẻ không dính gì
tới sự bức xúc của "nhân dân" nhưng nhất cử nhất động của bọn
"bần cố nông" ấy đều được chỉ đạo, dẫn dắt bởi cán bộ cốt cán đã được
đào tạo bài bản có người còn dược gửi sang tận Trung Quốc học tập phong trào
"thổ địa cải cách" của nước anh em này.
Sau cuộc giết chóc đẫm máu ấy,
Bộ chính trị tự kiểm điểm nhưng người chết cũng không làm sao sống lại được.
Cán bộ hoán chuyển đi chỗ này chỗ khác, vẫn thăng quan tiến chức và bọn côn đồ
bị lợi dụng làm cách mạng trở về với gốc gác của chúng, mèo lại hoàn mèo.
Có người tưởng sau kinh nghiệm
máu xương đó chính quyền sẽ không bao giờ sử dụng bọn người đầu trâu mặt ngựa
này cho dù rơi vào bất cứ hoàn cảnh nào đi chăng nữa. Tuy nhiên, lịch sử lập
lại. Kể từ vụ tranh chấp đất đai của giáo xứ Thái Hà, một nhóm từ mới xuất hiện
mang tên "quần chúng tự phát" công khai vào nhà thờ đi thẳng lên cung
thánh dí thuốc lá vào giáo dân, linh mục như chỗ không người...
Đám quần chúng đặc biệt ấy có mặt hầu như khắp những nơi có tranh chấp đất đai tại miền Bắc. Cho tới khi Dương Nội, Văn Giang chứng minh rằng "quần chúng tự phát" ấy là côn đồ từ Hải Phòng thuê xe về tới Hà Nội để bênh vực nhà nước hay các doanh nghiệp!
Cuộc chơi này không một tờ báo nào lên tiếng và công an tiếp tục thuê mướn côn đồ để xử lý những gì mà một nhân viên chính phủ không thể làm được trước mặt dân chúng.
Bài bản tránh ra mặt trực tiếp
đàn áp đánh dập người dân để khỏi mang tiếng với thế giới nay không còn hiệu
nghiệm trong thời đại I-phone. Côn đồ hiện nguyên hình và bị người dân quay
video clip tung lên mạng để khắp thế giới nhìn vào. Từ câu chuyện những người
đàn bà bịt mặt lén tấn công mẹ của một trong 14 thanh niên công giáo trong vụ
xử phúc thẩm cho đến cũng những người đàn bà bịt mặt ấy ném đá vào công an tại
Mỹ Yên để công an có cớ tấn công giáo dân tại đây đã làm bộ mặt công an Nghệ An
lem luốc hơn lúc nào hết.
Côn đồ thì ném đá còn kẻ cầm viết thì sao?
Thay vì chấp nhận sự im lặng,
truyền thông nhà nước lại mở hết công suất cho một chiến dịch không mấy lương
thiện tiếp tục vu khống rằng chính người dân Mỹ Yên là tác nhân chống lại nhà
nước, chế độ. Bọn người được thuê ném đá bị bỏ quên trong mọi bài báo và người
dân không công giáo tại Nghệ An cùng nhiều nơi khác tiếp tục bơi trong hỏa mù
của hệ thống loa phường nhà nước.
Sau khi Mỹ Yên nổ ra, báo chí ồ
ạt đưa ra những bài viết một chiều, gán ghép và tạo dựng những tình tiết không
thể kiểm chứng để đánh phá cộng đồng công giáo thuộc giáo phận Vinh.
Giống như câu chuyện của ông Lê
Hiếu Đằng vẫn còn in hằn trên những trang mạng Internet. Khi bài viết của ông
xuất hiện đòi hỏi thành lập một đảng đối trọng với Đảng Cộng sản Việt Nam thì
ngay lập tức nhận được sự cổ vũ mạnh mẽ của những người yêu chuộng sự đổi mới
trong chính trị bên cạnh đó là những kẻ ném đá ông bất kể lý luận hay sự tôn
trọng tối thiểu của một người cầm bút.
Báo Nhân Dân của Đảng cảm thấy
người trong hệ thống viết bài phản biện chưa đủ mạnh nên đã đăng bài của một
tay bút Việt kiều mãi tận Texas với lời lẽ hằn học, chuyên chính cùng các mẩu
lý luận quen thuộc của một kẻ suốt đời theo đảng. Dư luận nghi ngờ bút danh
Amari TX vì nhiêu lý do, thứ nhất Amari là một cái tên có nguồn gốc Hy Lạp khá
xa lạ với cách mà Việt Kiều chọn làm tên thứ hai cho mình. Hai nữa, Việt kiều
Amari TX không thể thấm nhuần chính trị Việt Nam như một đảng viên đang công
tác trong ngành tuyên huấn. Từ những chi tiết ấy, Amari TX vào một ngày đẹp
trời đã bị phát hiện là kẻ giả danh, một loại côn đồ đội lốt Việt kiều để ném
đá vào người bất đồng chính kiến.
Kẻ côn đồ cầm viết ấy bị trang
blog Tâm Sự Y Giáo vạch ra chính là TS Hoàng Văn Lễ, Tổng biên tập Tạp chí Sổ
tay xây dựng Đảng. Bài viết xuất hiện trên tờ Nhân Dân dưới cái tên Amari TX
đích thật là của ông ta.
Nhà báo Phạm Chí Dũng còn liệt
kê ra một loạt những cái tên mà TS Hoàng Văn Lễ tự nhân bản. ông Lễ là tác giả
của các bài viết trên báo Sài Gòn Giải Phóng cũng chính là Mai Hoàng Kiên tức
Trung Thành tức Tuyên Trần tức Tường Anh tức Trần Mai tức Hữu Đức tức Trọng
Linh tức Khánh Sơn "ad libitum” trên các báo Đảng.
Nhân bản bài viết của mình lên
cho thành nhiều người, nhiều ý kiến bất đồng là cách làm thiếu lương thiện của
một người cầm viết đang khi bút chiến với người khác. Khi nhân bản lên thành
nhiều người đương nhiên ngòi bút Hoàng Văn Lễ đã có đồng minh trên một luận cứ
nào đó và như vậy cuộc tranh luận trở thành gian trá.
Ném đá giấu tay là câu tục ngữ
dùng để chỉ trường hợp bất chính này.
Côn đồ ném đá giáo dân vì được
thuê 5-7 trăm ngàn một ngày, còn TS Lễ ném đá ông Lê Hiếu Đằng thì được thuê
bao nhiêu mà cam tâm làm điều sai trái như vậy?
Một nhà nước pháp quyền sẽ
không thể chấp nhận cách đối phó hạ đẳng này của cán bộ các cấp đối với một bộ
phận dân tộc. Những người giáo dân, những đảng viên bất đồng chính kiến ấy chỉ
có thể thương lượng, đối thoại bằng những con người thật sự lo lắng cho số phận
đất nước chứ không phải chăm chăm vào bóng tối của hai từ phản động để sẵn sàng
cầm đá ném vào họ.
Đừng để viên đá nhà nước ném đi
gây cho hòn chì nhân dân ném lại. Nhà nước không thể tự hạ mình xuống ngang
hàng với thành phần bất hảo để lợi dụng chúng giải quyết một vấn đề có tính
lịch sử. Kể cả khi sự việc được dẹp yên bằng sức mạnh thì cũng chẳng ai có thể
vỗ tay khen ngợi cho chính sách ném đá giấu tay này.
No comments:
Post a Comment