Sunday 1 September 2013

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 1-9-2013




Posted on September 1, 2013 by chauxuaannguyen  
*
*
Bài viết mới


-------------------------------------------------------


Published on September 1, 2013  

Tin Nổi Bật Trong ngày

---------------------------------------------------------------------


Thứ bảy, 31 tháng 8, 2013

 Phạm Chí Dũng: Liệu sẽ xảy ra khủng hoảng kinh tế dẫn đến khủng hoảng chính trị ở Việt Nam? (Thời Đại Mới 8/2013) -- Toàn văn tham luận mà tác giả đã dự định đích thân đọc tại Hội thảo Hè ở Singapore vừa qua.  Hộ chiếu đã có, vé máy bay đã mua, khách sạn đã sẵn sàng, nhưng vào phút chót các "cơ quan chức năng" đã nghiêm khắc cảnh cáo tác giả "không nên đi".  (Nếu vào Thời Đại Mới không được thì dùng bản này) ◄◄
Tự do (Blog Jonathan London 31-8-13)
Tràn khí màng phổi trái, bác sĩ mổ bên phải (TT 31-8-13) -- Ông bác sĩ này hẳn là một đảng viên trung kiên: luôn luôn bám "lề phải"
Công an vào cuộc điều tra chuỗi cửa hàng cà phê Cộng (Petrotimes 31-8-13) -- Khi gia nhập vào ngành công an, các chiến sĩ công an có biết là cuộc đời các bạn sẽ là những chuỗi ngày đi điều tra các quán cà phê? Thu lượm những bao cao su đã qua sử dụng? Khi về hưu, các bạn sẽ kể lại cuộc đời minh ra sao với con cháu?
Tính cách ông Trần Thọ, người thay ông Nguyễn Bá Thanh (ĐV 31-8-13) -- Ông này là thạc sĩ ngành "xây dựng Đảng". (Nếu tôi là nhà tâm lý học, tôi sẽ nghiên cứu xem type người nào chọn ngành này.  Có gì khác thường trong tuổi thơ của người ấy? Phải chăng họ đã thiếu tình thương của cha mẹ? Tại sao khi lớn lên, những bạn đồng lứa thì tò mò về sự bí ẩn của vũ trụ, hay mong giúp đỡ nhân loại, hoặc muốn làm thơ, viết văn, soan nhạc, thì người ấy lại muốn đi... xây dựng Đảng? Rồi đi học vài tuần, thậm chí vài tháng, còn thấy chưa đủ, mà phải cố học thêm lấy thạc sĩ, thậm chí tiến sĩ, về ngành này? Tại sao, tại sao hở trời?)
Báo Korea Herald lại bốc thơm ông Nguyễn Tấn Dũng: "Vai trò quyết định của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng" (DT 31-8-13) -- Nguyên văn: Decisive role for Premier Nguyen Tan Dung (Korea Herald 31-8-13) -- Cũng mừng cho báo Dân Trí sẽ được thủ tướng xoa đầu.

Thành hoàng cũng… khóc! (LĐ 30-8-13) -- “Cuộc đua bi hài” và dấu hỏi về một đường dây “chạy di tích” (LĐ 31-8-3)-- Chuyện chỉ có thể xảy ra ở Việt Nam?
Vì sao chúng ta không tử tế hơn? (VNN 31-8-13) -- Bài nói chuyện của George Saunders ở Syracuse University. Nguyên văn: George Saunders’s Advice to Graduates (NYT 31-7-13)
Không gian văn hoá càphê (SGTT 31-8-13) -- Có ý kiến của Nguyễn Thị Hậu
Những sai sót đáng tiếc trong một tập thơ (TTVH 31-8-13) -- Bài Lại Nguyên Ân
Hữu Ước vẽ lòng mình (CAND 29-8-13) -- He He
Nhiều cách làm cánh gà nướng rất ngon: The Key to a Truly Great Chicken Wing (NYT 28-8-13)


No comments:

Post a Comment

View My Stats