Monday 9 September 2013

ĐẠI TÁ NGUYỄN SÁU HÃY BẮT NGUYỄN TẤN DŨNG, THẢ ĐINH NHẬT UY! (Ngọc Thu | facebook)





Thứ ba, ngày 10 tháng chín năm 2013

Bài viết khá khôi hài nhưng không chỉ để mà cười. Cứ theo đó thì Thủ tướng Dũng là "tội phạm", các đại biểu quốc hội "che giấu tội phạm", báo chí thì "tiếp tay cho tội phạm". Còn theo mình, Đinh Nhật Uy có nhiều tình tiết giảm nhẹ như phạm tội lần đầu, chưa có tiền án tiền sự, trẻ người non dạ dễ bị thủ tướng "kích động xúi bẩy" nên cần được tha bổng.


http://nguyentuongthuy2012.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gifBáo cáo Đại tá Nguyễn Sáu, Thủ trưởng cơ quan an ninh điều tra tỉnh Long An, cuối năm 2011, ông Nguyễn Tấn Dũng khi trả lời chất vấn trước Quốc hội VN, đã phát biểu như sau (lúc 5'20"):

"... VN chúng ta khẳng định có đủ căn cứ pháp lý và lịch sử, khẳng định rằng Quần đảo Hoàng Sa và Quần đảo Trường Sa là thuộc chủ quyền của Việt Nam. Chúng ta đã làm chủ thật sự, ít nhất là từ thế kỷ thứ 17. Chúng ta làm chủ khi 2 quần đảo này chưa thuộc bất kỳ một quốc gia nào. Và chúng ta đã làm chủ trên thực tế và liên tục hòa bình. Nhưng đối với Hoàng Sa thì năm 1956, TQ đưa quân chiếm đóng các đảo phía Đông của Quần đảo Hoàng Sa. Rồi đến năm 1974, thì cũng TQ dùng vũ lực đánh chiếm toàn bộ Quần đảo Hoàng Sa, trong sự quản lý hiện tại của chính quyền SG, tức là chính quyền VNCH... Lập trường nhất quán của chúng ta là quần đảo Hoàng Sa là thuộc chủ quyền của Việt Nam. Chúng ta có đủ căn cứ lịch sử và pháp lý khẳng định điều này."

Ngoài ra, ông Nguyễn Tấn Dũng còn đề cập tới "đường lưỡi bò" của TQ trên biển Đông, cũng như đòi dựa vào Công ước LHQ về Luật Biển, tức UNCLOS, để đàm phán với Trung Quốc, đó cũng là điều mà Đại tá Nguyễn Sáu sử dụng để buộc tội Đinh Nhật Uy.

Theo như kết luận điều tra, Đại tá Nguyễn Sáu cho rằng Đinh Nhật Uy đã phạm tội qua các “vật chứng” gồm: “06 (sáu) áo thun có ghi dòng chữ: Hoàng Sa- Trường Sa- Việt Nam. 02 (hai) áo thun phía trước có ghi dòng chữ: No to U-Line! Yes to UNCLOS! Phía sau có ghi dòng chữ: No U FC, Xoá Đường Lưỡi Bò, Bảo vệ biển đảo Việt Nam”.

Nếu Đại tá Nguyễn Sáu cho rằng Đinh Nhật Uy phạm tội dựa vào các "vật chứng" nói trên, thì có lẽ ông Nguyễn Sáu và cơ quan an ninh điều tra tỉnh Long An đã bỏ sót một "tội phạm" quan trọng, đó là ông Nguyễn Tấn Dũng, bởi gần 2 năm trước, chính ông Nguyễn Tấn Dũng đã đứng trước Quốc hội để khẳng định "Quần đảo Hoàng Sa và Quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam"!

Chưa kể có khá nhiều đại biểu Quốc hội hôm đó đã lắng nghe ông Nguyễn Tấn Dũng mà không "tố giác tội phạm", cũng như các đài phát thanh, truyền hình nhà nước đã "phát tán" âm thanh, hình ảnh này trên cả nước, tiếp tay cho "tội phạm", có thể bị coi là "đồng phạm".

Nếu xét về mức độ "phạm tội" theo quan điểm của ngài Đại tá Nguyễn Sáu, thì ông Nguyễn Tấn Dũng mới là kẻ chủ mưu, bởi gần 2 năm trước, chính ông Nguyễn Tấn Dũng đã nói những điều mà sau này các ông dùng để buộc tội Đinh Nhật Uy.

Trên cơ sở đó, đề nghị Đại tá Nguyễn Sáu nên bắt ngay ông Nguyễn Tấn Dũng, đồng thời trả tự do cho Đinh Nhật Uy để sửa sai, vì các ông đã bắt giam Uy không đúng người, đúng tội gần 3 tháng qua.

Xin cung cấp video cho Đại tá Nguyễn Sáu làm bằng chứng về những điều mà tôi đã nêu ở trên: Ông Nguyễn Tấn Dũng trả lời chất vấn về Hoàng Sa - Biển Đông, lúc 5'20': https://www.youtube.com/watch?v=A_WuH8I67aI


Được đăng bởi Nguyễn Tường Thụy vào lúc 9/10/2013 09:19:00 SA



No comments:

Post a Comment

View My Stats