Friday 17 August 2012

BUỔI NÓI CHUYỆN về CAO TRÀO DÂN CHỦ & PHONG TRÀO ĐẤU TRANH VỀ NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM tại MONTREAL (CĐNVQG Montreal)




CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỖC GIA VÙNG MONTREAL
August 15, 2012 9:39 PM

CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỖC GIA VÙNG MONTREAL
6767 Côte des Neiges # 495 – Montréal (Québec) – H3S 2T6 – Tél: (514) 340-9630 – Fax: (514) 340 1926

Thông cáo Buổi nói chuyện về:
Cao trào Dân Chủ & Phong trào đấu tranh về Nhân Quyền cho Việt Nam

Cộng Đồng Người Việt Quốc gia vùng Montréal và các Hội đoàn sẽ tổ chức một buổi nói chuyện với đề tài:

- Cao trào Dân Chủ
- Phong trào đấu tranh về Nhân Quyền
- Tình trạng các Tôn Giáo

Các Diễn Giả :

- Linh Mục Jean-Pierre Lê An Khang
- Bác Sĩ Cấn Thị Bích Ngọc
- Giáo sư Trần Gia Phụng, đến từ Toronto
- Giáo Sư Vũ Văn Thái

Một buổi lễ thắp nến sẽ được thực hiện để cầu nguyện cho Hương Linh Bà Đặng Thị Kim Liêng, Thân mẫu của Blogger Tạ Phong Tần, đã tự thiêu tại Việt Nam để phản đối sự đàn áp, sự chà đạp Nhân quyền của Bạo quyền Cộng sản tại Việt Nam.
Phần Văn nghệ đấu tranh sẽ do các Anh, Chị Em Nghệ sĩ Montréal đảm nhiệm.

Địa điểm và Ngày giờ :

Salle de réception Renaissance, 7550 bld Henri Bourassa Est, Montréal, Qc, H1E 1P2
Thứ năm 30-8-2012, từ 19 giờ đến 23 giờ, tại phòng Davinci

Vì một Việt Nam thật sự Tự Do Dân Chủ, Ban tổ chức kính mời quý đồng hương tham dự đông đảo.

———————————————————————————–

Tin Montréal.

Đọc trên mạng thấy thông cáo của Cộng Đồng Người Việt Vùng Montréal tổ chức nói chuyện về Dân Chủ và Đấu Tranh Nhân Quyền cho Việt Nam vào ngày 30 tháng 8 năm 2012 tại số 7550 Boulevard Henri Bourassa, chúng tôi đã tìm gặp bác sĩ Đào Bá Ngọc, Chủ tịch Cộng Đồng để hiểu rõ thêm sự việc. Dưới đây là những giải thích của Bs Ngọc.

Hỏi : Xin bác sĩ cho biết lý do của buổi nói chuyện này.
Đáp: Hơn một năm nay, trong lúc nhà cầm quyền trong nước đánh đập người lương thiện đi biểu tình, bắt bỏ tù người khác chính kiến, đến nỗi mẹ bà Tạ Phong Tần, nhà báo tự do đang bị cầm tù, phải tự thiêu để phản đối, chúng tôi nghĩ người Việt tỵ nạn cần phải lên tiếng về chính sách phản dân chủ và tình trạng vi phạm nhân quyền đàn áp người dân ở Việt Nam để thế giới thấy rõ. Vì thế trong buổi nói chuyện này, chúng tôi có mời một số người ngoại quốc đến tham dự.

Hỏi : Về ngày hội thảo và địa điểm tổ chức, tại sao có sự trùng hợp với một đoàn văn nghệ từ trong nước đang đi biểu diễn ở nhiều thành phố Bắc Mỹ?
Đáp: Ngày 26 tháng 3 năm 2004, Cộng Sản Việt nam đã ra Nghị Quyết 36/NQ-TW đánh phá người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó ở điều 5, phần III họ đưa ra một chính sách về văn nghệ: “Tổ chức cho các đoàn nghệ thuật, nhất là các đoàn nghệ thuật dân tộc, ra nước ngoài biểu diễn phục vụ cộng đồng. Tạo điều kiệncho các nghệ sĩ, vận động viên là người Việt nam ở nước ngoài về nước biểu diễn … Thường xuyên tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, văn học, nghệ thuật, triển lãm, hội thảo, du lịch về cội nguồn”.

Lựa chọn tổ chức cùng ngày và cùng một chỗ đối đầu với đoàn văn nghệ do Cộng sản đưa ra ngoại quốc, chúng tôi chủ trương chống đối bất kỳ hoạt động nào trong chính sách thâm độc của nhà cầm quyền Việt Nam, vì những buổi ra ngoại quốc trình diễn nằm trong chính sách của Cộng sản, chứ không phải thuần túy văn nghệ, vô hại như những người tổ chức và người đi coi thường than vãn, minh oan. Hơn nữa, những đoàn ra nước ngoài phải được bộ Văn hóa, Thông tin hay bộ Ngoại giao cho phép hay giới thiệu, những đoàn này còn được chi viện tài chính, giảm giá vận chuyển máy bay và nhiều yểm trợ kín đáo khác nữa.
Trình bày như vậy tôi tin rằng đồng bào hiểu rõ lập trường của chúng tôi.

Xin cảm ơn bác sĩ Chủ tịch



No comments:

Post a Comment

View My Stats