Tuesday 18 February 2014

TIN NHANH về BUỔI XỬ PHÚC THẨM LS LÊ QUỐC QUÂN – PHẦN 3 (Radio Chân Trời Mới)




13:25 - 18/02/2014

Trong một cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược vào năm 2011 đã ngẫu nhiên có mặt của cả Ts. Nguyễn Quốc Quân và Ls. Lê Quốc Quân.

Sau buổi xử phúc thẩm nửa ngày Ls. Lê Quốc Quân tiếp tục ngồi tù

Với tình hình sôi sục bên ngoài toà án, nhà cầm quyền đã quyết định kết thúc buổi xử  hôm nay nhanh hơn dự tính. Sau khi đuổi cả mẹ và vợ anh Quân ra khỏi tòa, chánh án tuyên bố: Y án. Ls. Lê Quốc Quân tiếp tục bị giam cầm theo bản án 30 tháng tù giam vào năm ngoái.

Luật sư Trần Thu Nam có mặt tại phòng xử cho biết:

Trong công luận người Việt, một số tiếng nói phẫn nộ đã vang lên. Một trong những tiếng nói đó là của Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân, một cựu tù nhân chính trị:

  (Trái) Ts. Nguyễn Quốc Quân và (phải) Ls. Lê Quốc Quân

  (Hình ảnh được tổng hợp từ các nguồn của RadioCTM và Internet)

Chúng tôi sẽ tiếp tục tường trình phản ứng trên cả nước và trên khắp thế giới về bản án phúc thẩm hôm nay trong các bài vở sắp đến của đài RadioCTM. Kính mời quí thính giả/độc giả theo dõi.

Văn Anh, Vũ Hạ Quyên, Ánh Lê, Hoàng Trường, và Trần Quang Thành kính chào tạm biệt
DienDanCTM


---------------------------------------------------
18/02/2014

Mẹ Ls. Lê Quốc Quân lên tiếng
trong lúc công an cắt đôi đoàn người ủng hộ

Sau đây là lời của bác Nguyễn Thị Trâm, mẹ của Ls. Lê Quốc Quân, thuật lại những gì xảy ra khi anh bất tỉnh tại phòng xử. Quá đau xót khi nhìn con ngã quị, bác la lớn trước tòa rằng con bác vô tội và tòa án này mới có tội.

Chúng tôi cũng được tin cả mẹ và vợ Ls. Lê Quốc Quân đã bị đuổi ra khỏi phiên xử. Hiện trong tòa chỉ còn anh Quân và luật sư của anh.

Bên ngoài tòa án, lực lượng công an chìm và nổi đang bắt đầu chia đôi đoàn người ủng hộ bằng cách chận chốt  bằng nhiều hàng công an từ phiá sau số đồng bào đang đứng gần khu tòa án nhất. Họ chỉ cho một vài người lùi ra sau nhưng không cho ai từ phía sau nhập vào đoàn người ủng hộ ở tuyến đầu. Cùng với việc các xe buýt chở người đang chờ sẵn, bà con tại hiện trường bình tĩnh chờ đợi các trò bạo hành sắp tới của


(Hình ảnh được tổng hợp từ các nguồn của RadioCTM và Internet)

Văn Anh, Vũ Hạ Quyên, Ánh Lê, Hoàng Trường, và Trần Quang Thành tường thuật
11 giờ 30 sáng ngày 18/2/2014

------------------------------------------

No comments:

Post a Comment

View My Stats