Monday 10 February 2014

ÔNG NGÔ HÀO BỊ CHUYỂN VỀ TRẠI XUÂN PHƯỚC ĐỂ THI HÀNH ÁN (Con Đường Việt Nam)




10-2-2014

Ông Ngô Hào trước tòa

Sau phiên tòa phúc thẩm xử án ông Ngô Hào với 15 năm án tù vì tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền Nhân Dân theo điều 79 luật Hình sự Việt Nam, nay ông mới bị chuyển về trại giam Xuân Phước (xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên, cách thành phố Phú Yên khoảng 70km về phía Tây Bắc) để thi hành án.

Trại giam Xuân Phước nằm ở một thung lũng, cạnh các dãy núi của xã Xuân Phước với khí hậu và thiên nhiên vô cùng khắc nghiệt, đất đai khô cằn. Vào mùa mưa, có thể có những cơn lũ lớn đổ từ thượng nguồn xuống sông Trà Bương, cắt đứt mạch giao thông nơi đây. Hiện trại đang giam giữ hàng ngàn tù nhân. Trước kia, Xuân Phước là nơi giam giữ hàng ngàn tù nhân vốn là sĩ quan và binh lính của chế độ Việt Nam Cộng Hòa.

Thông tin Con Đường Việt Nam có được về sức khỏe và tinh thần của Ông Ngô Hào: Hiện ông rất sa sút về tinh thần bởi có nhiều đêm không ngủ. Người ông ngày càng trở nên đờ đẫn, chân tay teo tóp. Ngay trong phiên tòa, ông đã không thể đứng để trả lời câu hỏi của tòa án, nay tình trạng còn trở nên nghiêm trọng hơn. Vợ ông - bà Nguyễn Thị Kim Lam thêm suy kiệt tinh thần khi gặp chồng và thấy sức khỏe và tinh thần của ông như vậy.

Chúng tôi vô cùng quan ngại về tình trạng sức khỏe của ông Ngô Hào - một người đấu tranh trên tinh thần bất bạo động, hiện đang phải đối mặt với mức án phi lý này.

Hiện ông đang bị giam giữ cùng một số tù nhân chính trị của một số dân tộc thiểu số và anh Bùi Văn Thâm - một tín đồ của PGHH ở An Giang

Phong trào Con đường Việt Nam
Tháng 2/2014




No comments:

Post a Comment

View My Stats