Tuesday 4 February 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BA 4-2-2014




Posted by News on February 4th, 2014  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Ba, 04-02-2014

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Cựu Luật Sư Lê Quốc Quân ‘sẵn sàng ngồi tù cho đến chết’ (Người Việt). – Một tín hiệu mùa Xuân dân tộc đã đến (ĐCV). “Sau hết là hành động can đảm của tù nhân Luật sư Lê Quốc Quân!  Khi 2 lá thư được phổ biến rộng rãi, như ông mong muốn, chính là lúc có thể ông phải đương đầu với tình trạng bị tra tấn để công an truy đến cùng, quyết tìm ra tông tích người có hành động ‘phản Đảng’, dám mang thư ra ngoài! Những người có liên quan đến 2 lá thư vừa được phổ biến đều biết là họ phải đối diện với rất nhiều nguy hiểm thế nhưng tại sao họ vẫn làm, vì động cơ nào?  Chắc chắn không có động cơ nào khác hơn là lòng yêu nước!
- Trong lịch sử VN, lệnh cấm tụ tập đông người có từ khi nào? (Nguyễn Thiện Nhân). – Hội Người Bị Cấm Xuất Cảnh – Travel Ban in Vietnam (Hội NBCXC). “Đối tượng: Những người bất đồng chính kiến, bảo vệ nhân quyền chính thức bị cấm xuất cảnh tại các cửa khẩu VN, tịch thu hộ chiếu hoặc không được cấp hộ chiếu“.
- Đoan Trang: Thư gửi một nhân viên an ninh (DLB). “Điều làm chị xót xa hơn cả khi nghĩ về em, là trong những đêm năm xưa em đi bắt cướp, hay trong những lần em phải bỏ chồng con ở nhà để đi làm việc ngoài giờ, để đấu tranh với bọn phản động, và chẳng bao giờ có hy vọng đi sang Mỹ hay châu Âu, thì vẫn có những vị tướng công an đi nước ngoài như đi chợ, thậm chí còn dư tiền tậu nhà cửa, xe hơi ở Mỹ. Con cái họ được du học tại trường xịn, tương lai được đảm bảo“.
- Câu đối Tết Giáp Ngọ của TS. Hà Sĩ Phu (DLB). “Đánh cho dân tộc tan hoang, “trận đánh đẹp” đáng ghi vào lịch sử!(HSP)/ Đối: Tiêu bởi chiêu bài giải phóng, ‘quân đánh thuê (1)’ sao gọi đấy anh hùng (2)?
- Tào lao thế sự về TPP (Người Buôn Gió).
- TÔI: MỘT NGƯỜI DÂN XIN BỎ ĐẢNG! (FB Nhất Nam). “Hôm nay, hoàn toàn không vì một thù hận, bất mãn cá nhân. Cũng không vì bất cứ ảnh hưởng nào khác ngoài nhận thức của mình. Tôi xin chia sẻ cùng bạn bè, anh em.. tất cả những người thân quen, từng gặp hoặc chưa gặp rằng: Tôi chính thức tuyên bố là người dân bỏ Đảng! Từ đây, tôi sẽ không tin và không ủng hộ bất cứ điều gì liên quan Đảng CSVN“. - Bỏ Đảng, và những thông điệp đầu năm của đảng (RFA). – CHÙM THƠ “MỪNG ĐẢNG” – MỪNG XUÂN NĂM 2014 (Bùi Hằng).
- Ði và về (Người Việt). “Ca sĩ Việt Nam qua Mỹ trình diễn với trung tâm nào có lập trường chống Cộng, tôn vinh lá cờ VNCH thì về nước y như là bị khai trừ, bị chế tài, bị cấm hát, trái lại ca sĩ hải ngoại cũng về Việt Nam hát xướng, tuyên bố khen ngợi nhà nước Cộng Sản bên đó trở lại hải ngoại cũng không ai tẩy chay, vì chúng ta không có “nhà nước hải ngoại” và chúng ta tự do“.
11h55′:
19h30′:

KINH TẾ

11h55′:
- Sở Công Thương Nghệ An: Nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế (CT).
19h30′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- SÀI GÒN ÐÊM BA MƯƠI TẾT 2014 (Hoàng Hải Thủy). – Chuyện tết xưa: XUÂN BÍNH THÌN 1976 (FB Nguyễn Hoàng Linh). – Tết Quý Hợi ở San Jose (Bùi Văn Phú).
- Nguyễn Đình Ấm: Đầu năm thăm nhà văn “lận đận” tác phẩm (Bà Đầm Xòe).
- Hồn ở đâu bây giờ? (Hữu Nguyên).  – NƠI SƯƠNG PHỦ (Da Màu).
- CẤT BLOG VÀ… ĐI (Văn Công Hùng).
- Cười sau Tết (Kim Dung).
11h55′:
- Ngô Tất Tố (MDTG).
- Hà Văn Thùy: KHÔNG CÓ CÁI GỌI LÀ “TỪ HÁN VIỆT” (Huỳnh Ngọc Chênh).
- TƯƠNG TRI VỀ HÀ NỘI (Tương Tri).
- Sách (THT).
- Còn mất (Hợp Lưu).
19h30′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

11h55′:
19h30′:
- Công bố đề án tự chủ tuyển sinh: Thêm khối thi, bớt rủi ro (HNM).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

11h55′:
19h30′:

QUỐC TẾ

11h55′:
19h30′:
* RFI: 




No comments:

Post a Comment

View My Stats