Tuesday 4 February 2014

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 4-2-2014




Posted on February 4, 2014 by chauxxuannguyen  
*
*
Bài viết mới

--------------------------------------------------

Published on February 4, 2014

Tin Nổi Bật Trong ngày

--------------------------------------------------

Thứ hai, 3 tháng 2, 2014

Lê Công Định: 'Tôi không đổi lý tưởng' (BBC 3-2-14) -- Nổi bật trong bài này là khi được hỏi về Lê Thăng Long và Con Đường Việt Nam, Lê Công Định trả lời: "Tôi chưa muốn nói về vấn đề này vào lúc này."
Chủ trương Biển Đông của ta được quốc tế ủng hộ (TVN 3-2-14) -- Bộ trưởng Phạm Bình Minh nói: "Qua gần 30 năm đổi mới, các quyền của người dân Việt Nam, các quyền con người ở Việt Nam ngày càng được nhà nước bảo đảm" tức là ông nhìn nhận có nhiều quyền con người chưa được nhà nước bảo đảm.  Tò mò, xin hỏi:  Xin ông cho biết cụ thể quyền nào chưa được bảo đảm? Tại sao?
Chuyện về các quan khốn đốn vì gái (ĐSPL 3-2-14)  -- Chuyện này thường, không đáng đăng. Khi nào các (ông) quan khốn đốn vì trai thì mới nên đăng.
Trung Quốc tăng gia ngân sách quốc phòng: China to Ramp Up Military Spending (NYT 3-2-14)
Liên hệ giữa xây dựng và tham nhũng: The Sochi Effect (New Yorker 10-2-14)
Bài dài, hay về Janet Yellen, tân chủ tịch Fed: New Fed chief Janet Yellen lets a long career of breaking barriers speak for itself (WP 2-2-14) -- Lưu ý: Phải viết là Fed (chỉ chữ đầu là hoa), viết FED là sai!  Fed là tên gọi tắt Federal Reserve System.  Không phải như FBI (3 chữ đều là hoa) là tên gọi tắt của Federal Bureau of Investigation, hoặc CIA (Central Intelligence Agency)  -- Bài này hơi unfair đối với Akerlof (chồng Yellen): IMO. Akerlof is a brilliant economist (he won the Nobel, after all), Yellen is simply a good, competent one.

Chuyện học của gia đình nhà nho cuối cùng (GĐ 2-2-14) -- Gia đình Vũ Khiêu
Cha, con, Việt Nam và Tướng Giáp  (LĐ 3-2-14) -- Stanley Karnow
Tại sao văn học Việt Nam không có tác phẩm đỉnh cao? (DT 3-2-14) -- P/v Nguyễn Thị Thu Huệ (Lại "còn nữa": tôi ghét nhất cái trò ngắt một bài ra nhiều đoạn để đăng nhiều ngày như thế này!  Đọc báo ở các nước văn minh xem họ có làm thế không?)
Tiền không phải thước đo tính chuyên nghiệp của nhà văn (VHQN 3-2-13) -- P/v Nguyễn Quang Thiều.  (Tuy nhiên, nếu phải chọn lưa giữa tiền và tính chuyên nghiệp thì mấy ai không chọn... tiền?)



No comments:

Post a Comment

View My Stats