Sunday 23 February 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN CHỦ NHẬT 23-2-2014




Posted by News on February 23rd, 2014  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin Chủ Nhật, 23-02-2014

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

<- Hải quân Trung Quốc nhướng lông mày: China’s Navy Raising Eyebrows (WSJ/ P&F). Đây là bản đồ về lộ trình tuần tra của TQ trên Biển Đông. – 4 tàu Trung Quốc lại kéo ra “tuần tra” trái phép bãi Cỏ Mây, Trường Sa (GDVN).
- Huy Đức: TỪ HOÀNG SA ĐẾN GẠC MA (DĐXHDS).
- “Những trang web giả mạo” và “trò chơi quyền lực” (3) (Chép sử Việt). “Nhìn vào hệ thống các trang web/blog “giả mạo của các lãnh đạo”  đảng, nhà nước CSVN, có thể thấy rõ 4 thể loại tin bài …”
- Sự ra đi của Tướng Phạm Quý Ngọ – có là căn cứ kết thúc một vụ án đã khởi tố ? (Bùi Văn Bồng). – Nguyễn Trần Sâm: Một sự xúc phạm vong linh đồng chí Phạm Quý Ngọ (Đào Hiếu). “Và bây giờ thì tôi lại trách những ai vì muốn tránh rầy rà mà đình chỉ vụ án. Chẳng lẽ họ muốn anh ấy ra đi trong màn sương ngờ vực của người đời? Họ không muốn minh oan cho đồng chí của mình sao? Hay còn những lý do gì khác nữa?” – Đầu năm ngựa, Ngựa quý chết thảm (DLB). – Đoàn Nam Sinh: Rắm ngựa (Quê Choa). – Người điên trong mắt những người đã điên! (Phước Béo).  - Truyện cực ngắn: Hoang đường truyện (Nguyễn Hoa Lư).
- Nguyễn Minh Hòa: Có nơi nào như thế này không? (Quê Choa). “Không biết ở nơi nào trên trái đất này người dân tự làm đau mình, và hơn nữa tự sát hại mình nhiều đến thế ở ngay nơi có chức năng bảo vệ dân như ở xứ này không?.  Họ bị bắt, dẫn giải đến trụ sở công an, bị tam giam vì có lý do. Chỉ đến nửa đêm, hay sáng hôm sau người thì hồn lìa khỏi xác, người thì thân tàn ma dại, người thì tâm thần, kẻ thì nửa người nửa ma“.
- Dương Quang Thiện: Ôi thôi, trôi xuống cống… (Phước Béo). “Ông Đỗ Mười, bắt chước Bác Hồ, trong dịp đầu xuân năm nào đó đã chúc nhà nhà kiếm tiền, người người kiếm tiền, vì dân giàu thì nước mạnh. Do đó, dân VN bây giờ (nhất là dân Bắc) tâm trí dồn vào việc làm tiền như điên. Nếu có dịp nào hối lộ được thần thánh, thần Phật để mong có nhiều tiền thì làm liền, không đắn đo suy nghĩ“.
Khi đồng tiền biết nói (Võ Nhật Thủ). “Kính thưa ban giám khảo! Kính thưa quý vị! Thành phố chúng tôi rất xấu hổ, đến nay mà trong một tháng vẫn còn tới 200 lượt người vi phạm giao thông. Chúng tôi hy vọng với ý thức của người dân thành phố, trong thời gian tới sẽ không còn một ai phải bị phạt vì các lỗi vô ý thức khi tham gia giao thông nữa. Người dân thành phố chúng tôi không muốn phải đi thu những đồng tiền đáng xấu hổ này để nộp vào ngân sách“.
13h50′:
- Tranh chấp lãnh thổ tại Biển Đông và biển Hoa Đông: Điều chỉnh để hù dọa (PT).
- Bùi Công Tự: HÔM NAY TƯỚNG NGỌ VỀ QUÊ, CẦU CHO LINH HỒN ÔNG SỚM ĐƯỢC SIÊU THOÁT (Tễu). ”Báo Vietnamnet viết: ‘Ông Ngọ được tặng thưởng nhiều huân huy chương, ghi dấu ấn đậm nét trong các trận đánh lớn’. Đọc tiểu sử tôi thấy ông không đánh ba đế quốc to (Pháp, Mỹ, Tàu) cũng không đánh diệt chủng Pôn Pốt. Thế thì chắc ông chỉ đánh bọn trộm cắp, đâm chem., cờ bạc, xìke ma túy? Tìm hiểu kỹ mới biết ông có công lớn xử lý vụ nông dân Thái Bình nổi dậy những năm 1997-1998. Đúng rồi, vụ ấy có nhiều kẻ quá khích bị ông tóm vào tù. Nhưng họ là dân, với dân sao lại gọi là ‘trận đánh’ hỡi các nhà báo VNN“. – Mời xem lại “trận đánh lớn” của ông Phạm Quý Ngọ, đánh dân: Ông Phạm Quý Ngọ đã từng đàn áp đẫm máu các cựu chiến binh nổi dậy ở Thái Bình năm 1997
- CHỈ LÀ TIN VẶT (Nguyễn Quang Vinh). – TIN …THỰC RA THÌ
19h30′:

KINH TẾ

- Trông chờ ngoại lực! (Nguyễn Vạn Phú).
13h50′:
19h30′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

13h50′:
- Nhã Ca: Con Ngựa Thượng Tứ (Nhớ Huế).
19h30′:
- Nhà nghiên cứu Bùi Trọng Hiền: Không có người tiếp nối, di sản sẽ mất vĩnh viễn (TP).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

13h50′:
19h30′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

13h50′:
19h30′:

QUỐC TẾ

13h50′:
19h30′:
* RFA: Audio: + Sáng 22-02-2014.
* RFI: 



No comments:

Post a Comment

View My Stats