Thursday 13 February 2014

CHIẾN TRANH BẮC BIÊN GIỚI : "NẾU CHÚNG TA KHÔNG NÓI GÌ SẼ LÀ MẢNH ĐẤT MÀU MỞ CHO XUYÊN TẠC" (Hoàng Thanh Trúc - Danlambao)




2/14/2014                3 Comments http://img2.blogblog.com/img/icon18_edit_allbkg.gif

Vài hôm nữa là đến ngày “giỗ lớn” của dân tộc, đánh dấu 35 năm trận chiến Bắc biên giới với quân Trung Quốc xâm lược (17.2.1979 - 17.2.2014). Giữa lúc nhà nước “đảng ta” thậm thò thậm thụt chưa biết có chịu công khai, lần đầu tiên sau 35 năm nhân danh nhà nước làm “giỗ” trong vinh dự cho hơn 50.000 dân quân chiến sĩ đồng bào đã anh dũng hy sinh bảo vệ cương thổ quốc gia hay không?.

Chiều thứ Tư 12/2/2014, báo mạng của Hội Thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam đăng chùm phóng sự của nhà báo Đào Tuấn về sự kiện chiến tranh biên giới xảy ra ngày 17/2/1979. Loạt phóng sự này gồm ba phần có tựa đề "Biên giới, hồi ức 35 năm", "Đồng chí với nhau, ai nghĩ sẽ đánh nhau" và "Bia trấn ải - nơi tổ quốc được tô màu đỏ"; với nhiều phỏng vấn các nhân chứng của cuộc chiến biên giới ngắn ngủi nhưng bi tráng khốc liệt.

Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau đó, các bài viết này đã bị gỡ bỏ và nay khi truy cập, người đọc chỉ thấy dòng chữ báo lỗi "Không tìm thấy trang".

Trong sự kiện này, như lời: TS/GS Vũ Minh Giang, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam nói: “Nếu chúng ta không nói gì sẽ là mảnh đất màu mỡ cho xuyên tạc.”

Thì cũng nên lắm, để không xuyên tạc, ghi nhận và lặp lại nơi đây một số những sự kiện hình ảnh di lụy của cuộc chiến mà không biết toàn dân ta nghiệm suy nên “khóc hay cười” trong phạm trù đạo đức nhân cách và phẩm giá của một dân tộc dưới một chế độ lãnh đạo bởi sự độc tài toàn trị CSVN.

Dư âm từ quá khứ 1979 – Mười bảy ngày sau khi tiếng súng của Trung Quốc đồng loạt nổ vang rền trong nội địa toàn tuyến biên giới nước ta từ Lai Châu đến Quảng Ninh, thì như một lời “Hịch” cho toàn quân, dân, từ “đảng ta” vang lên, khá dài trong đó có những “điệp khúc” (trích đoạn) như sau đây:

Hà Nội ngày 4 tháng 3 năm 1979

LỜI KÊU GỌI 

“Hỡi đồng bào và chiến sĩ cả nước! 

Từ ngày 17 tháng 2 năm 1979, bọn cầm quyền phản động Trung Quốc đã huy động nhiều quân đoàn với 50 vạn quân, nhiều xe tăng và máy bay, ồ ạt đánh sang nước ta trên toàn tuyến biên giới, từ tỉnh Quảng Ninh đến tỉnh Lai Châu. Chúng đã bắn phá bừa bãi, cướp của, giết hại đồng bào ta, cả phụ nữ và trẻ em, gây nhiều tội ác rất dã man.”

“Sự thật đã rõ là bọn cầm quyền phản động Bắc Kinh đang thực hiện âm mưu độc ác thôn tính nước ta, từng bước thực hiện chủ nghĩa bành trướng đại dân tộc và bá quyền nước lớn ở bán đảo Đông Dương và khu Đông – Nam châu Á. Hiện nay, bọn cầm quyền phản động Bắc Kinh là kẻ thù trực tiếp và nguy hiểm của nhân dân ta.”

“Hỡi đồng bào và chiến sĩ yêu quý! 

Quân thù Trung Quốc đang giày xéo non sông, đất nước ta. Độc lập, tự do, chủ nghĩa xã hội của nhân dân ta đang bị xâm phạm. Hòa bình và ổn định ở Đông – Nam châu Á đang bị đe dọa. 

Dân tộc Việt Nam ta phải ra sức chiến đấu để tự vệ. Cuộc kháng chiến chống bọn phản động Trung Quốc xâm lược đã diễn ra!

Toàn thể đồng bào các dân tộc anh em trong cả nước, các tôn giáo, các đảng phái, già, trẻ, gái, trai hãy phát huy truyền thống Diên Hồng, triệu người như một, nhất tề đứng lên bảo vệ Tổ quốc!”

Trước mỗi lần thử thách của lịch sử, cả dân tộc Việt Nam đều lớn mạnh lên, phát huy cao độ lòng dũng cảm, trí thông minh và tài năng sáng tạo trong sản xuất và chiến đấu: tăng cường lực lượng vật chất và tinh thần để chiến thắng quân thù. 

Chủ nghĩa bành trướng đại dân tộc và bá quyền nước lớn của Bắc Kinh không những gây tai họa cho nhân dân Việt Nam, mà còn nguy hại cho hòa bình, độc lập tự do và tiến bộ xã hội của các nước Đông – Nam Á châu và cả thế giới. 

“Một lần nữa, cả dân tộc ta lại nhất tề đứng lên chống giặc ngoại xâm. Tổ tiên anh hùng của chúng ta đã từng đánh thắng quân xâm lược Tần, Hán, Tống, Nguyên, Minh, Thanh. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân ta đã đánh thắng oanh liệt các đế quốc xâm lược Pháp, Mỹ. Ngày nay, chúng ta có sức mạnh vĩ đại hơn bao giờ hết, sức mạnh tổng hợp của cả dân tộc và của ba dòng thác cách mạng của thời đại.

Quân và dân ta ở vùng biên giới từ tỉnh Quảng Nam Ninh đến tỉnh Lai Châu đã nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng, chiến đấu rất dũng cảm

“Toàn đảng, toàn dân, toàn quân ta đoàn kết một lòng, anh dũng tiến lên, quyết chiến và quyết thắng!

Bọn phản động Trung Quốc xâm lược nhất định thất bại! 

Nhân dân Việt Nam nhất định thắng lợi!” 

Hà Nội ngày 4 tháng 3 năm 1979 
BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM 
(LỜI KÊU GỌI CỦA BCH TW ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM 35 NĂM TRƯỚC) (**)


Và như toàn dân chúng ta đã biết qua các tư liệu, để bắt quân xâm lược Trung Quốc phải trả giá không rẻ chút nào cho hành vi ngông cuồng của kẻ cả đại hán ấy, Quân và dân ta ở vùng biên giới từ tỉnh Quảng Ninh đến tỉnh Lai Châu đã nêu cao “chủ nghĩa anh hùng cách mạng, chiến đấu rất dũng cảm” (Như “đảng” khẳng định) hy sinh máu xương không ít.

Tuy nhiên cho đến hôm nay là 35 năm chưa một lần “nhà nước đảng ta” công khai tổ chức tôn vinh tưởng niệm cấp quốc gia cho từng ấy vong linh anh hùng tử sĩ đúng với giá trị của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, chiến đấu rất dũng cảm ấy? Ngược lại, kẻ thù Trung Quốc xâm lược thì tưng bừng vinh danh như các hình ảnh dưới đây, (Năm 2013)

Để kỷ niệm 34 năm ngày tấn công “dạy cho Việt Nam một bài học” 17/2/1979-2013, nhiều tỉnh thành Trung quốc có con em tham chiến đã tổ chức rầm rộ tôn vinh binh lính còn sống, chăm sóc mộ phần kẻ đã hy sinh.

Khung cảnh như một ngày hội lớn của quốc gia.

Những sĩ quan quân nhân khoe huân chương “dạy cho VN một bài học” trên ngực dạo phố.

Các đơn vị thi nhau chụp ảnh trước đài kỷ niệm liệt sĩ hoành tráng.

Đông đảo các quân binh chủng bộ binh họp mặt để được tôn vinh

Ngược lại, tại thủ đô Hà Nội, Việt Nam 

Trước “Đại Tang” của Tổ Quốc với hàng trăm ngàn quân dân đã nằm xuống anh dũng và oanh liệt để bảo vệ biên cương, tất cả gần 600 các báo đài trung ương và địa phương trên toàn quốc hoàn toàn im lặng. “Nhà nước, đảng ta” không có lấy một nén hương, một cành hoa hay một lời nhắc nhở nào với vong linh và thân nhân các anh hùng liệt sĩ nhân ngày “Giỗ lớn, Đại Tang này”. Một hành vi mạ lỵ đạo lý dân tộc quá đớn đau.

Đồng bào nhân dân tự động đến đài LIỆT SĨ tưởng niệm cũng bị nhân viên CA đuổi đi?

Sĩ phu, trí thức, đồng bào xin đặt vòng hoa kính viếng, tưởng niệm, cũng không được phép!

Dứt khoát là đi chổ khác không được phép đặt vòng hoa ở đây!

Như thế này, thì làm sao con cháu nó “cảm tử” cho Tổ Quốc sinh tồn!?

Như thế này thì cả dân tộc ta làm sao nhất tề đứng lên chống giặc ngoại xâm. Như Tổ tiên anh hùng của chúng ta đã từng đánh thắng quân xâm lược Tần, Hán, Tống, Nguyên, Minh, Thanh như theo lời kêu gọi của “đảng”?

Những mộ phần liệt sĩ biên giới cô đơn lạnh lẽo trong này “Giỗ Lớn”! 

Dân ta chỉ biết tưởng niệm như thế này!? 

Những hình ảnh, chắc chắn toàn thế giới, duy nhất chỉ có ở CH/XHCN/VN: “Thăm viếng, tưởng niệm anh hùng, liệt sĩ của Quốc Gia là vi phạm Pháp Luật”?.

Vì sao thắm tình hữu nghị 4 tốt 16 vàng – Tôn trọng lẫn nhau, đôi bên cùng có lợi, năm 2013 Trung Quốc đã thể hiện kỷ niệm chiến tranh xâm lược như thế đó thì năm nay 2014 nhà nước “đảng ta” vẫn cứ im lặng!?

Còn trước đó cả nước cũng chưa quên. Ngày 10/7/2012 tại Thủ Đô Hà Nội, dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ Tướng, Ông đại diện “nhà nước và đảng ta” tổ chức trọng thể một đại hội được khai mạc có cái tên và tiêu đề"ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC - Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc". Có nghĩa khắp các tỉnh thành trong toàn nước Việt Nam nơi nào cũng có cái hội “Yêu Nước Trung Quốc” cử “đại biểu” về tham dự (?!)

Tuy nhiên, chính xác phải gọi nó là Hội "Nhớ ơn Trung Quốc", vì ông Phó Thủ Tướng ngay trong diễn văn khai mạc tuyên bố: “Hội hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc sẽ tổ chức các hoạt động tri ân các cá nhân, tổ chức và địa phương Trung Quốc, cụ thể xuyên suốt trong 5 năm liền, sau đại hội này…”

Ông Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chủ trì Đại hội.

Vì sao một “nhà nước, đảng” mỉa mai và chua chát đến độ hèn mạt tự mình cuối thấp xuống cho kẻ thù cao thêm lên như vậy? Có phải vì:

Từ 19 tháng một 1990 tới 31 Tháng 12 Năm 1991. Kết thúc với Hiệp ước Belovezh, 3 nhà lãnh đạo Nga, Belorussia và Ukraina đã chính thức khai tử nhà nước CS Liên Xô. Cờ cỏ búa liềm bị hạ bệ (Quang cảnh Moskva những ngày cuối cùng của CNCS Sô Viết) 

Dẫn đến “đảng ta” và Trung Quốc với Hội nghị Thành Đô ngày 3-4/9/1990

Rồi tiếp theo là thắm tình hữu nghị “6 sao”!?

“Hơn 20 năm trôi qua, từ hội nghị Thành Đô (9/1990) đến hội nghị Bắc Kinh (10/2011), từ cái ngày ông Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam - Nguyễn Văn Linh và phái đoàn CSVN lén lút đi gặp quan thầy Trung Quốc tại Thành Đô để mua lấy sự sống còn cho đảng đến bây giờ đã hơn 20 năm. Những gì xảy ra cho đất nước Việt Nam từ bàn tay khuynh loát, thống trị của Trung Quốc ra sao với đảng CSVN trong suốt thời gian đó nhiều người Việt nam trong chúng ta đã quá rõ ”. (Hồi ký "Hồi Ức và Suy Nghĩ" của Trần Quang Cơ).

Còn các sự việc nói trên thì không hề xuyên tạc chút nào, thưa ngài TS/GS Vũ Minh Giang, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam.



_________________________________

Chú thích:

(*). Nếu chúng ta không nói gì sẽ là mảnh đất màu mỡ cho xuyên tạc." - GS Vũ Minh Giang, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam





No comments:

Post a Comment

View My Stats