Saturday 15 February 2014

TIN VUI CỘNG ĐỒNG : THẦY ĐINH ĐĂNG ĐỊNH ĐƯỢC TRẢ TỰ DO TẠM THỜI (Luu Gia Lạc | Facebook)




15-2-2014

Gia đình thày Định vừa thông báo thày Đinh Đăng Định đã được trả tự do ( tạm thời ), hiện nay thày Định vẫn đang ở trong bệnh viện nhưng các anh công an " bảo vệ " thày đã rút về hết .

Xin thông báo tin này đến toàn thể cộng đồng và đích thân thày Định xin được gửi gắm tấm lòng tri ân đến toàn thể cộng đồng, đến các cơ quan đoàn thể của các quốc gia, đến UBNQLHQ ... đã quan tâm, đã lên tiếng can thiệp với chính quyền Việt Nam để đem đến sự tự do cho thày .

Một lần nữa xin được nắm chặt tay toàn thể anh em, bạn bè xa gần đã cùng nhau luôn quan tâm, giúp đỡ, luôn hướng về người thày giáo can đảm , yêu nước Đinh Đăng Định ...

Muốn nói nhiều hơn nữa nhưng xin phép mọi người tôi phải lên đường đây .

Thanks all !

---------------------------------


THÔI THÌ ... CỨ CẢM ƠN

Cỡ hơn 9 h tối giờ địa phương ( bênh viện ung bướu Sài Gòn ) thì các anh công an mới bất ngờ xì ra mấy tờ giấy A4 trong đó có quyết định đình chỉ thi hành án đối với tù nhân chính trị Đinh Đăng Định, sau những cái bắt tay bắt chân nồng nhiệt, tất nhiên không thể thiếu lời cảm ơn từ thày Định và gia đình đối với các anh đã tận tình " chăm sóc " trong suốt quãng thời gian mà thày Định được làm bạn với chiếc giường bệnh viện, từ bệnh viên 30 / 4 cho đến bệnh viện ung bướu .

Chia tay rồi cả hai bên đều phấn khởi, vui mừng khôn xiết, nhất là với Thày Định và cô Dinh ( vợ thày ), nhưng các anh công an thì cũng vui mừng không kém, họ tạm xa bệnh viện ... được trở về sau bao ngày được nếm mùi bệnh viện, sau bao ngày luôn phải căng ra theo dõi, để ý ... để phát hiện thêm các thế lực ... họ không phấn khởi mới là chuyện lạ .

Tự do - dù là tạm hay không tạm thì cũng là tự do, điều quan trọng nhất trong lúc này . Đó là thành quả của những nỗ lực của các tổ chức nhân quyền quốc tế, sự lên tiếng mạnh mẽ của các quốc gia dân chủ ... của cộng đồng yêu chuộng công lý và hòa bình cả trong và ngoài nước ...

Nhưng quyết định trả tự do thì vẫn cứ phải là do nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Viêt Nam quyết định, trong trường hợp thày giáo Định thì cái quyết định " tạm tha" thuộc về ngành công an .

Một quyết định được công bố lúc trời đã vào đêm, mọi người sắp sửa chuẩn bị cho một giấc ngủ ... nghe nó có vẻ như là một sự vụng trộm, hay đây chính là cách làm cho dân tình đỡ lăn tăn, ồn ào ... trước một niềm vui tột độ không những của chính thày giáo Định và gia đình mà còn của rất ... rất nhiều người khác nữa .

Thôi thì vụng hay trộm, lén lút hay rón rén, khẽ khàng hay run rẩy thì ta cùng nên, vâng rất là nên cảm ơn họ - những người có thẩm quyền để cho ra cái quyết định có phần hơi bị bí mật cho đến tận giờ chót .

Vâng dù gì cũng rất nên cảm ơn họ, đừng tiếc lời cảm ơn với họ, cho dù lời cảm ơn ấy thật chân thành thì chỉ dùng với những người chân thành, thì cũng vẫn cứ nên cảm ơn .

Vâng xin cảm ơn cả cái quyết định lúc tối trời !

Gương mặt rạng ngời ( Vợ chồng thày Định )



No comments:

Post a Comment

View My Stats