Monday 24 February 2014

THÀNH VIÊN No-U KỂ VỀ 8 TIẾNG BỊ CÔNG AN THẨM VẤN (BBC)




BBC
Cập nhật: 14:09 GMT - thứ hai, 24 tháng 2, 2014

Anh Bùi Tuấn Lâm, thành viên No U Việt Nam, kể về buổi làm việc với an ninh sau chuyến đi vận động nhân quyền.

Anh Bùi Tuấn Lâm, thành viên No U Việt Nam, kể về buổi làm việc với an ninh sau chuyến đi vận động nhân quyền.

Anh Lâm đã bị tạm giữ và thẩm vấn trong vòng tám tiếng ngay sau khi máy bay từ Manila hạ cánh xuống thành phố Hồ Chí Minh lúc 8:30 sáng sau chuyến đi dài ngày làm từ thiện và vận động nhân quyền.

"Như những lần trước tôi bị bắt họ cũng nói passport của tôi có vấn đề cho nên người ta cần làm việc," anh Lâm nói.

"Nhưng sau khi vào bên trong phòng thì cơ quan an ninh của Bộ Công an đã đợi sẵn ở đó."

Theo anh Lâm, an ninh Việt Nam quan tâm tới chuyện anh và những người tham gia phái đoàn vận động nhân quyền lấy nguồn tài trợ ở đâu, do ai tổ chức, đã nói những gì trong các cuộc gặp gỡ và có liên hệ gì với Đảng Việt Tân hay không.

Anh Lâm cũng nói phía bên an ninh đã "không làm gì mạnh mẽ" trong lần thẩm vấn này và cho rằng phiên UPR vừa qua đã có phần tác động:

"Riêng lần này tôi rất hoan nghênh tinh thần làm việc rất lịch sự và nhã nhặn của những nhân viên an ninh của Bộ Công an.
"Người ta nói chuyện rất cởi mở và nhẹ nhàng."


--------------------------------------


CHÀO MỪNG THÀNH VIÊN MỚI:
Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất vừa xác nhận/giới thiệu một thành viên mới gia nhập "Hội Người Bị Cấm Xuất Cảnh" là Bùi Tuấn Lâm - Peter Lam Bui, ngày hôm qua 24/02/2014 họ lập biên bản với tiêu đề "V/v: Công dân Việt Nam chưa được xuất cảnh nay nhập cảnh" đối với Bùi Tuấn Lâm là người chưa được xuất cảnh theo quy định của pháp luật. Khi ký anh Lâm đã ghi vào biên bản "tôi phản đối việc này"...

(Hội viên "Hội Người Bị Cấm Xuất Cảnh" là do công an xác nhận qua việc cấm/dừng/ không cho phép công dân xuất cảnh hoặc bị thu hộ chiếu hoặc không cấp hộ chiếu.)

Chứng từ :



No comments:

Post a Comment

View My Stats