Tuesday 25 February 2014

ÔNG HUỲNH NGỌC TUẤN TUYÊN BỐ TỪ BỎ TRANH ĐẤU (danchimviet.info)




09:29:am 24/02/14

Cây bút lâu năm, cựu tù nhân lương tâm, ông Huỳnh Ngọc Tuấn mới đây đã ra tuyên bố từ bỏ con đường tranh đấu, từ bỏ viết lách và rút ra khỏi tất cả những tổ chức mà ông đang tham gia. Quyết định trên được ông Tuấn đưa ra sau một thời gian dài gia đình ông luôn gặp sự khủng bố của chính quyền địa phương nơi cư trú và cả những nơi ông thăm viếng. Theo ông Tuấn, gia đình dường như không nhận được sự hỗ trợ xứng đáng của truyền thông, nhất là các hãng truyền thông lớn.

Trên Facebook cá nhân của mình, ông Tuấn viết: “Có một thế lực nào đó đã tác động để tôi và gia đình bị cô lập từ mọi phía, tất cả những cơ quan truyền thông lớn như BBC, RFI, VOA, RFA đồng loạt cô lập. Những nhân vật có uy tín như Tiến sĩ Nguyễn đình Thắng, thượng nghị sĩ Ngô thanh Hải v..v và nhiều nhân vật khác đều cô lập tôi.
Nên tôi quyết đinh vĩnh viễn từ bỏ cuộc đấu tranh này, gác bút không viết và không lên tiếng nữa. Yêu cầu Khối 8406, Hội cựu tù nhân Lương tâm rút tên tôi ra khỏi danh sách”.

Gia đình ông Tuấn có nhiều người cùng tham dự vào hoạt động tranh đấu và viết lách. Các con ông như Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Trọng Hiếu đều là tác giả của Đàn Chim Việt và sau này là của nhiều website khác.

Những tin tức liên quan tới gia đình gần đây đều được chính các thành viên tường thuật và gửi cho nhiều trang mạng. Gần đây nhất, ông Tuấn bị đánh rạn xương ức, gia đình bị ném đá, đổ nước bẩn và 2 cha con ông Tuấn và Hiếu bị hành hung  trên đường từ Quảng Nam vào Bình Định dự lễ giỗ quốc sư Phước Huệ tại Tổ đình Thập Tháp của Giáo Hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất.

Cũng cần nói thêm rằng, tình trạng cho côn đồ hành hung giữa ban ngày hay lén đổ chất bẩn, ném gạch đá vào ban đêm thường xuyên xảy ra với các nhà hoạt động tại Việt Nam, chứ không riêng gì với gia đình ông Tuấn. Gần đây nhất, gia tư của Bùi Hằng liên tục bị bao vây khủng bố, đổ rác rưởi, dầu nhớt trộn phân, đến nỗi bà phải đối phó bằng cách đem ảnh các lãnh đạo treo vào những vị trí đó. Tình trạng hành hung hay gây tai nạn dẫn tới thương tích cũng xảy ra với nhiều người, thậm chí nhiều lần như mục sư Nguyễn Công Chính, LS Lê Trần Luật, LS Nguyễn Bắc Truyển, Tạ Phong Tần, Trần Khải Thanh Thủy, blogger Nguyễn Hoàng Vi.v.v.

© Đàn Chim Việt



Anh Tuấn là người có lòng tranh đấu cho dân tộc và đạo pháp, nhưng anh mắc phải một sai lầm “chiến lược” trong vấn đề chia rẽ nội bộ giáo hội phật giáo VN TN, làm mất đi lòng tin hàng ngàn tín đồ phật giáo, từng tin tưởng nơi anh và quyết tâm bảo vệ anh. Con của anh Thục Vi, một cây viết từng làm hàng ngà người ủng hộ nhưng đùng một cái vì không hiểu chữ tâm là gì, nên đã để kẻ xấu xuyên tạc, gây mất đoàn kết trong cộng đồng tôn giáo. Khi tranh đấu nên để ý thức tôn giáo sang một bên, mục đích là làm lợi cho dân tộc. Tôi chỉ theo tôn giáo chống VC,tôn giáo nào chống VC là tôi theo, tôi khỏi cần quy y hay rửa tội, tôi chỉ ủng hộ những người có lòng chống VC như cha Lý hay hòa thượng Quãng Độ. Làm chính trị đừng nên trà trộn ý thức tôn giáo hay chỉ trích tôn giáo vào chương trình hành sự, là hỏng. Người VN chúng ta thường đem quá khứ để phê bình phật giáo Ấn Quang, nhưng việc phê bình ấy có đưa đến một phương pháp giải thể đảng VC không?Phê bình công giáo trong thời kỳ pháp thuộc có lợi gì không, hay chống ông Lê Hiếu Đằng có mang lại nguồn cảm hứng trong vấn đề đoàn kết thống nhất thành một khối để có một hy vọng giải phóng quê hương dân tộc. Tranh đấu để giải phóng dân tộc mà tự cho mình là phật giáo hay công giáo là hỏng đại sự, hoặc đứng hàng hai thiếu chân thật là làm mất niềm tin đa số.
Không ai cô lập mình, mà chính mình cô lập mình. Anh Lê Công Cầu cũng như anh, bị công an bủa vây tứ phía, nhưng anh Cầu có bản lãnh cứng và niềm tin và anh Cầu rất an tâm vì sau lưng anh, có hàng triệu người ủng hộ. Anh Cầu chỉ một mục đích là tranh đấu để phục hoạt giáo hội phật giáo VNTN bị VC giải thể, tranh đấu cho dân tộc VN trường tồn để cho thế hệ con cháu VN sau này được hưởng tự do hạnh phúc và phồn thịnh. Bọn đao phủ VC đánh đập anh Cầu, nhưng anh hóa thân thành bồ tát cứu người bất vụ lợi, nên anh vẫn tự tại anh nhiên, vẫn xem phiền não như niếp bàn, chấp nhận mọi khổ nguy để cứu vớt chúng sanh khỏi ba đường khổ. Cuộc tranh đấu như thế chắc chắn sẽ đưa đến thắng lợi. Bọn VC, kẻ tiểu tâm ám hại anh Cầu sẽ có ngày ra tòa án hình sự quốc tế về tội hành hung người, ngày ấy sẽ đến với dân tộc VN.




No comments:

Post a Comment

View My Stats