Wednesday 19 February 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ TƯ 19-2-2014




Posted by News on February 19th, 2014  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Tư, 19-02-2014


CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- 35 năm Chiến tranh Biên giới Việt-Trung 1979: Báo chí, sách Sử VNCS đã viết gì (4) (Chép sử Việt). “Từ ‘Các nước XHCN anh em’ cho tới lũ ‘Đế quốc tư bản’ đều lên án ‘Bọn phản động Bắc Kinh’, ‘Giới quân phiệt hiếu chiến Trung Quốc’”
<- SÀI GÒN TƯỞNG NIỆM NGÀY CHỐNG QUÂN XÂM LƯỢC PHƯƠNG BẮC (Huỳnh Ngọc Chênh). – Phạm Đình Trọng: SÀI GÒN KỈ NIỆM 35 NĂM ĐÁNH THẮNG QUÂN TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC (DĐXHDS). “Phản bội người đã khuất. Phản bội người đang sống. Lạnh lùng câm lặng trước sự kiện lịch sử bi tráng viết bằng hàng vạn dòng máu Việt Nam yêu nước, nhà nước cộng sản Việt Nam còn phản bội cả lịch sử Việt Nam“. – Nhân sĩ trí thức tổ chức lễ tưởng niệm cuộc chiến biên giới 1979 (RFA). – Nhân sĩ Saigon lặng lẽ kỷ niệm cuộc chiến 1979 chống Trung Quốc (RFI).
- Nguyễn Huệ Chi: Đức vua trầm tưởng (Boxitvn).
- Trần Mạnh Hảo: 35 NĂM! HÃY NHẢY MÚA ĂN MỪNG… (Ba Sàm).
- Tô Văn Trường: Hàm số tri thức (Boxitvn).
- Hình ảnh LS Lê Quốc Quân sau hơn 1 năm ngồi tù và 17 ngày tuyệt thực (DLB). – Nguyễn Đình Ấm: Vùi dập Lê Quốc Quân là phản nước, hại dân (Bà Đầm Xòe). “Ngày mai đây nhà cầm quyền đưa ra xử phúc thẩm cái gọi là LQQ trốn thuế 400 triệu đồng là không thuyết phục được ai, bởi vì biết bao nhiêu vụ người ta tham ô, trốn thuế…làm thất thoát cả chục tỷ, trăm tỷ, nghìn tỷ…thì được bao che, bỏ qua… nay sao lại xử tội nặng người trốn thuế 400 triệu đồng (nếu điều đó là có thật)? Như vậy, việc giam cầm xử tù nặng LQQ không phải là sự nghiêm minh của pháp luật mà vùi dập người yêu nước, tức là phản nước, hại dân“. – Lời tâm huyết của LS Lê Quốc Quân trước ngày xử phúc thẩm (DLB).
- Ông Phạm Quý Ngọ đã chết “đúng quy trình”?! (FB Tin Không Lề). “Chẳng rõ ông Ngọ chết vì lý do gì, nhưng chắc chắn sau cái chết này, các ‘đồng chí’ của ông sẽ ngủ ngon hơn, bớt lo lắng hơn“. – Nguyễn Mộng Hoài: Cho chìm xuồng vụ Phạm Quý Ngọ tức cho chìm xuồng chế độ và… (Quê Choa). – Tướng Phạm Quí Ngọ đã từ trần nhưng vấn đề Phạm Quí Ngọ vẫn phải sống… (Quê Choa). – VẪN TIẾP TỤC ĐIỀU TRA VỤ ÁN “LÀM LỘ BÍ MẬT NHÀ NƯỚC”, NẾU…. (Nguyễn Quang Vinh).
- Tướng Phạm Quý Ngọ, người bị tố nhận hối lộ bất ngờ qua đời (Người Việt). “Nay với cái chết của tướng Phạm Quý Ngọ, ván bài gỡ án tử hình của ông Dương Chí Dũng đã bất ngờ đi vào ngõ cụt nếu vụ khởi tố ‘lộ bí mật nhà nước’ bị dẹp từ đây. Ông Dương Chí Dũng đã cho hay ông gửi đơn kêu oan tới tất cả các lãnh tụ đảng và nhà nước nhưng lá đơn sẽ được cứu xét như thế nào sau cái chết của tướng Ngọ, chưa ai biết sẽ ra sao“. – Thượng tướng Phạm Quý Ngọ qua đời (VNN). – Tướng Ngọ qua đời, việc điều tra chưa kết thúc (MTG). – LS Trần Đình Triển: “Người thừa kế phải chịu trách nhiệm dân sự thay tướng Ngọ“ (MTG).
- TIN XÔN XAO (Nguyễn Quang Vinh).
12h00′:
- 35 năm Chiến tranh Biên giới Việt-Trung 1979: Báo chí, sách Sử VNCS đã viết gì (5) (Chép Sử Việt). “Từ 30 năm trước đã tóm sạch bọn gián điệp Trung Quốc, nên nhiều năm nay không thấy có nữa”
- NẾU CON CỦA CÁC NGƯỜI CŨNG HY SINH NGÀY 17/2 (Đặng Huy Văn). “Vậy, tôi xin có vài lời với các vị lãnh đạo Việt Nam ‘còn biết xấu hổ với tiền nhân’ hãy cho một vị thượng tướng thứ trưởng Bộ CA điều tra xem kẻ thân Tàu nào đã bán đứng khoảng sân trước Tượng Đài Lý Thái Tổ cho giặc Tàu, để trả lại không gian tâm linh cho những người Việt Nam yêu nước!“- ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC, QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN ĐÃ CỐ TÌNH QUÊN CÁC ANH THẬT RỒI! (FB Tin Không Lề).  – Máu anh đổ xuống cho ai? (DLB). – Đánh nô tài! (FB Nguyễn Đình Bổn). “Một đám nô tài thi sĩ hót/ Trên ngàn giọt lệ của nhân dân/ Hôm sau một đám nô tài khác/ Trước tượng vua xưa nhảy giống khùng…”
- Chuyện bây giờ mới kể (FB Việt Phát Nguyễn/ Kichbu).
- TS Trần Công Trục giải đáp về Luật Biển: Vùng Đặc quyền về kinh tế ? (Infonet).
- Facebooker Trịnh Hữu Long: “Mình nghĩ ở một khía cạnh nào đó, nơi nào còn có luật sư đi tù vì thách thức hệ thống pháp luật trước điện thờ công lý, nơi đó công lý vẫn còn hy vọng sống sót và được thực thi. Những người gõ cánh cửa điện thờ có thể thất bại, nhưng ít hay nhiều sẽ đánh thức những người phía sau bằng tiếng gõ cửa của mình“.
- Gạo cứu đói làm no bụng ai? (Đào Tuấn). “Có những thứ còn tồi tệ hơn cái đói đang xảy ra xung quanh những ‘hạt gạo cứu đói’. Và để định danh sự tồi tệ đó, không gì hơn phát biểu nghị trường của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan: Người ta ăn của dân không từ một cái gì“.
19h35′:

KINH TẾ

12h00′:
19h35′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

12h00′:
- Nguyễn Hoàng Đức: TRÍ THỨC ViỆT KHÔNG HIỂU NGƯỜI TA KHEN HAY CHÊ (Nguyễn Tường Thụy).
- Thành kính và thuần thục (Vương Trí Nhàn).
- KHI KÝ ỨC TƯƠM MẬT (Tương Tri). – THI SĨ
- Đặt tên con (Nguyễn Hoa Lư).
19h35′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

12h00′:
- Kinh nghiệm thi olympic … (Nguyễn Tiến Dũng).
19h35′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

12h00′:
19h35′:

QUỐC TẾ

12h00′:
19h35′:
* RFA: Audio: + Sáng 18-02-2014; + Tối 18-02-2014.
* RFI:
* Video: +



No comments:

Post a Comment

View My Stats