Friday 21 February 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ SÁU 21-2-2014




Posted by News on February 21st, 2014  | Comments Off

Bài Viết mới

Tin thứ Sáu, 21-02-2014


CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

-Sự thật đắng cay (Quê Choa). – Phạm Trần: Ai ô nhục – Hèn hạ – Tay sai Trung Cộng ở Việt Nam? (DCCT). – Lê Đức Dục: CHƯNG HỬNG CA (Phương Bích). “Chiến tranh biên giới vừa qua./ Ba nhăm năm ấy nhà nhà tiếc thương./ Báo chí zầm zập biên cương/ Viết xong , lệnh cất vào rương… tức thì“. – Nguyễn Huệ Chi: Đức vua trầm tưởng (Boxitvn).
- Trần Quang Thành: Tên trùm dư luận viên đó là ai? (DĐXHDS).
Thủ tướng Dũng nói về cuộc chiến 1979 (BBC). – Thủ tướng: “Đảng và nhà nước không sợ gì cả nhưng …” chỉ sợ … “bạn vàng” và sợ “đồng chí của mình” (Chép sử Việt). “… với “đế quốc Mỹ”, “thực dân Pháp” thì ngược hẳn (không “sợ”), cũng hữu nghị, cũng xóa bỏ hận thù xưa, nhưng không thể kể hết những cuộc kỷ niệm, lễ lạt, từ “mừng chiến thắng” cho tới “lên án thảm sát”, v.v.. được nhà nước cộng sản VN tổ chức.”  – Ý nghĩa của lợi ích cao nhất là gì? (RFA).  - Vì sao TQ muốn quên cuộc chiến 1979? (BBC). =>
- Những đứa con ngỗ nghịch trong ngôi vườn của Trung Quốc (hết) (Spiegel/ Phan Ba). “Dự tính, sau khi đưa ra “bài học”, tức là tiêu diệt nhiều đơn vị lớn của Việt Nam, sẽ rút lui về từ đất địch, rõ ràng là đã không thành công ở cuối tuần vừa rồi“.
- Lê Quốc Quân – Chuyện bây giờ mới kể (Người Buôn Gió). “Dù sao thì Lê Quốc Quân, người bạn thân của tôi, đã kiên cường trước hai phiên tòa của nhà nước Việt Nam. Đó là niềm tự hào với ai đã quen biết, đã làm bạn với anh. Tuy thời gian tù đầy còn mười mấy tháng nữa. Nhưng khí phách còn, danh dự còn trong lòng anh em, bè bạn. Đó mới là cái được muôn đời“. - 14 tổ chức ‘lên án’ tòa xử LS Quân (BBC).
- Như thế là trẻ con (Bà Đầm Xòe).
- ‘Chống Cộng đi chống lẫn nhau mới độc ác’ – Một bài báo “ác độc” của PhốBolsaTV được BBC lăng-xê (Chép sử Việt). “Thứ này rất tốt để làm nguyên liệu cho mục ‘Chống diễn biến hòa bình’ của báo Quân đội nhân dân”.
- Dân ta tự mở hồ sơ Phạm Quý Ngọ (DLB). Chi tiết này trong bài không đúng: “Trương Mỹ Lan là giám đốc công ty TNHH Vạn Thịnh Phát – chị của nguyên phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, và chị vợ của Ủy viên bộ chính trị, bí thư thành phố Sài Gòn Lê Thanh Hải“. Bà Trương Mỹ Lan (tập đoàn Vạn Thịnh Phát) không có bà con họ hàng gì với bà Trương Mỹ Hoa cả. Nhưng có tin bà Trương Mỹ Lan có quan hệ với ông em rể của bà Trương Mỹ Hoa, tin đồn rằng bà Lan từng là ái thiếp của anh Hai Nhựt, tức Lê Thanh Hải.
- Ai ai ơi, ai đang làm gì hỡi ai? (Han Times). “Án vụ lộ bí mật điều tra trọng án quốc gia vậy là có nguy cơ đóng cái rầm, thật đúng là ‘Tử giả bất luận’ chết là hết chuyện. À! Vậy thì số phận Dương Chí Dũng sẽ ra sao? Ngẫm ra Dương Chí Dũng có thể bảo toàn mạng sống để chờ sự thay đổi của thời cuộc mà… chẳng cần phải khai ra thêm ai nữa. Năm, hay mười tỷ đồng nào có khó khăn gì?” – Ngựa chết Rắn cũng quay đầu (DLB).
- BÁC SĨ NGOẠI KHOA-MÁU LẠNH? (FB Phan Văn Hoàng). – Có lẽ bệnh viện nên vào các đồn công an tuyển ứng viên để đào tạo bác sĩ, vì công an cũng là những người máu lạnh, giết người không gớm tay: Lại thêm một nạn nhân chết trong tay công an (Người Việt).  – Thư gửi bộ trưởng công an Trần Đại Quang (Xuân VN).
11h55′:
- Mạc Văn Trang: Sự dối trá bao giờ cũng bị trả giá (Trần Nhương). “Tôi xin nhắc lại: nhưng người dối trá sẽ phải trả giá. Chỉ khi biết rõ sự thật, người ta mới có suy nghĩ chín chắn, trưởng thành lên về mọi mặt và có thái độ ứng xử cân bằng, đúng đắn“.
- “NHÚN MÌNH” HAY TỰ TRÓI MÌNH? (Huỳnh Ngọc Chênh).
- Tranh chấp lãnh thổ tại Biển Đông và biển Hoa Đông: Đại nhân hành tiểu sự (PT).
- Lê Quốc Quân: Anh là ngọn nến sáng tươi (DLB).
- Vòng xoáy tội ác (Nguyễn Văn Thạnh).
- Chuyện lá gan của ngọ (DLB). – Những cái chết (Trần Nhương). “Có người chết gánh bao lời đàm tiếu/ Nằm xuống rồi nghi án vẫn còn đây/ Bao nhiêu kẻ mở cờ trong bụng/ Rừng không còn động nữa bởi vì dây“.
- Nghĩ về Thơ (Trần Nhương). “Dân mất ruộng thành lưu manh thành phố/ Biển ngoài kia giặc vẫn lăm le/ 35 năm cuộc chiến im re/ Sáu vạn người hy sinh ai nhớ ?/ Nhóm lợi ích ngập mồm và thớ lợ/ Tham nhũng bày sâu phát triển không ngừng…/  Hỡi thi nhân đang tách mình khỏi đồng bào lao khổ/ Như người ngoài hành tinh tuyết nguyệt si tình…
19h45′:
- TS Trần Công Trục giải đáp về Luật Biển: Thềm lục địa là gì? (Infonet).

KINH TẾ

11h55′:
19h45′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Hữu Ngọc: Một góc biên cương (Chép sử Việt).
- KHÔI NOBITA (Nguyễn Quang Vinh).
- Ngửi thơ (Nguyễn Hoa Lư).
- Phép lạ bí ẩn (DM Da Vàng).
11h55′:
- Dazai Osamu (Nhị Linh).
19h45′:
Cảm hứng từ rừng (Infonet).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

11h55′:
19h45′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

11h55′:
19h45′:

QUỐC TẾ

11h55′:
19h45′:
* RFA: Audio: + Sáng 20-02-2014; + Tối 20-02-2014.
* RFI: 20-02-2014



No comments:

Post a Comment

View My Stats