Thursday 13 February 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ NĂM 13-2-2014




Posted by News on February 13th, 2014  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Năm, 13-02-2014

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Chỉ còn duy nhất bài phỏng vấn Giáo sư sử học Vũ Minh Giang trên báo Lao động là không bị gỡ bỏ: Về cuộc chiến tranh biên giới Việt-Trung tháng 2.1979: Cần được xem như chiến thắng chống ngoại xâm (LĐ).
- TIN BỐ TIÊN SƯ (FB Nguyễn Quang Vinh).
- Trần Trọng Ngà, California: Nói lại về trận Hoàng Sa (BBC). Nói về những chỗ sai trong bài viết của Bill Hayton đăng trên BBC: Thực hư hải chiến Hoàng Sa 1974
- Nhân quyền và cái bánh chưng bằng đất (DLB). – Sau khi Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội đưa ra Tuyên bố chính thức về Kiểm điểm định kỳ phổ quát (UPR) của Việt Nam, báo Nhân Dân có bài lên án về vụ này: Một việc làm bất thường và lạc lõng! Nhưng dường như Đại sứ quán Việt Nam ở Washington DC cho rằng bài trên báo Nhân Dân mới là “bất thường và lạc lõng”, đã không phản ứng lại hay có hành động gì đối với tuyên bố của Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội, lại còn tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ thương mại Việt-Mỹ hôm qua tại hội trường tòa nhà Dirksen của Thượng viện Mỹ: Sau hai thập kỷ Mỹ bỏ cấm vận (Hiệu Minh). – Kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ thương mại Việt-Mỹ (Lao Động).
- Nguyễn Trung: Chữ tín (viet-studies). “Đại hội XII của Đảng Cộng Sản Việt Nam nên bắt đầu từ đi tìm chữ tín, làm tất cả mọi việc có thể để thực hiện chữ tín. Thiết nghĩ đây là điều quan trọng nhất, thách thức đến mức sống hay là chết, ĐCSVN lúc này nên làm, nhất là quá trình chuẩn bị đại hội XII đã bắt đầu“.
- Trần Gia Phụng: Phải chăng Nguyễn Ái Quốc muốn là rể hùm thiêng Yên Thế? (DLB). “Theo bài báo nầy, vào đầu năm 1929, khi làm giấy tờ xin đi Việt Nam, bà Hoàng Thị Thế khai với nhân viên phụ trách rằng vào tháng 3-1928, Nguyễn Ái Quốc gởi một phái viên đến gặp bà ta và thuyết phục bà ta thành hôn với Nguyễn Ái Quốc. Bà Thế cũng cho biết rằng lúc đó Nguyễn Ái Quốc đã cưới một phụ nữ Nga và Quốc đã đến thành phố Lille trong hai năm 1927 và 1928“.
- Dư Âm Năm Cũ (Blog RFA).
- Sĩ diện hão! (DLB). “Unesco vinh danh nghệ thuật đờn ca tài tử nam bộ thì có ích gì cho các nghệ nhân?” - Ước gì? (FB Nguyễn Đình Bổn). “Bà Katherine Muller Marin thân mến! Nếu có một phép màu nào đó làm cho điều ước của bà thành sự thật thì tôi e rằng giờ này bà có thể là một trong những số phận lưu lạc quê người, hay vất vưởng nơi các quán đèn mờ tại các thành phố, nơi các cô gái chẳng bao giờ đọc báo để biết vừa có một cuộc vinh danh rầm rộ về một di sản của cha ông họ!
- Anh cả Trung Quốc đang quan sát và xuất khẩu phương pháp của họ: CHINESE BIG BROTHER IS WATCHING, AND EXPORTING ITS METHODS (RSF). – MỸ Cảnh Báo Về Mối Đe Dọa Không Gian Từ Trung Quốc (ĐKN).
12h00′:
- Cái chết về tự do thông tin đã được lập trình – Đảng đàn áp ra sao: “PROGRAMMED DEATH OF FREEDOM OF INFORMATION” – HOW THE PARTY CRACKS DOWN (RSF).
- Con người tự do là vô giá (Nguyễn Văn Thạnh). “Chúng ta sẽ không thành công trong việc kiến tạo một xã hội văn minh-nơi phẩm giá con người được tôn trọng-nếu mỗi công dân tự do không ý thức được sự vô giá của mình và tranh đấu cho điều đó“.
- VỤ 16 năm đòi bồi thường oan sai (Tuổi Trẻ 17-4-2012): Ủy ban Tư pháp Quốc hội yêu cầu xem xét giải quyết (TT).
- Vụ “Cần Thơ phát hiện kết quả xét nghiệm sao chép”: Đề nghị kiểm điểm trách nhiệm ban giám đốc (TT). – Yêu cầu kỷ luật vụ “nhân bản” xét nghiệm ở Cần Thơ (TP).
19h10′:
- Ra Hoàng Sa cứu ngư dân bị cá cắn (Infonet). – Đi cứu ngư dân ở Hoàng Sa, tàu cứu nạn bị tàu lạ uy hiếp (DV). “Chiều 13.2, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II (Đà Nẵng MRCC) cho biết, khi đang trên đường đi cứu một ngư dân bị cá cắn dẫn đến nguy kịch trên biển Hoàng Sa (Việt Nam) thì tàu SAR 412 đã bị một tàu có chữ và cờ Trung Quốc uy hiếp xua đuổi.
- Xung quanh đề án tinh giản 100.000 cán bộ, công chức: Khó tinh giản cán bộ cấp xã (DV). - Tinh giản biên chế: Liệu có “vùng cấm”? (VnM). – Vì sao tôi tự giảm biên? (KP).

KINH TẾ

12h00′:
- Tăng trưởng tín dụng năm 2014: Có quá lạc quan? (LĐ). – Cơ hội giảm lãi vay đang xuống thấp (LĐ). – Rậm rịch vay vốn đầu năm (ĐĐK).
19h10′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

12h00′:
- Nguyễn Hoàng Đức: THƠ TỰA BÈO NỔI LÊN MẶT AO LỄ HỘI (Bà Đầm Xòe).
- Cố nghệ sỹ Quang Hưng (Vũ Ngọc Tiến).
- HÀ QUANG MINH – Mượn (Du Tử Lê).
- Bệnh mê giầy (Người Việt).
19h10′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Phân luồng học sinh học nghề: Đường khó đi (ĐBND).
12h00′:
19h10′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

12h00′:
- Dịch sởi: “Chết” vì… chủ quan! (PT).
19h10′:

QUỐC TẾ

12h00′:
19h10′:
* RFI:


No comments:

Post a Comment

View My Stats