Monday 3 February 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ HAI 3-2-2014




Posted by News on February 3rd, 2014  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Hai, 03-02-2014

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

<- Thực hư hải chiến Hoàng Sa 1974 (BBC). – Little Saigon: Diễn hành Tết 2014 chủ đề Hoàng Sa (Người Việt). “Tưởng niệm 74 anh hùng hy sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa năm xưa cũng là chủ đề chính của buổi Diễn Hành Tết năm nay tại Little Saigon vùng Nam California“. – Video: Little SaiGon Diễn Hành Tết 2014 (NV Online).  – Tổ Quốc (DLB).
- Trương Minh Đức: Đầu năm mới CSVN ra lệnh tăng cường sách nhiễu những người đấu tranh (DLB). – Ngô Thị Hồng Lâm: Ai trả lại Quyền con người cho hai anh em Huỳnh Minh Trí và Huỳnh Anh Tú!Chúng tôi phẫn nộ yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam chấm dứt việc vi phạm nghiêm trọng quyền tự do cư trú của công dân đối với 2 em Huỳnh Minh Trí và Huỳnh Anh Tú. Nếu chính quyền còn tiếp tục sách nhiễu với 2 em chỉ càng gây thêm tội ác với nhân dân. Hãy ngưng ngay tội ác với người dân Việt Nam hỡi các chú ‘còn đảng còn mình’!” – KHAI CHIẾN ĐÊM GIAO THỪA – CHẠNH LÒNG NHỚ MẬU THÂN 1968 (Bùi Hằng).
- Níu Áo Một Người (Blog RFA). “Lê Trí Tuệ đã ‘biến mất’ từ hôm 16 tháng 5 năm 2007 đến nay. Trong gần bẩy năm qua, chưa bao giờ văn phòng Cao Ủy Tị Nạn Liên Hiệp Quốc (UNHCR) ở Thái Lan không có bất cứ một động thái nào cho thấy họ có trách nhiệm (hay nỗ lực) gì ráo trọi trong việc bảo vệ người tị nạn trong phạm vi trách nhiệm của mình. Do vậy, hôm nay, chúng tôi xin gửi thư này với hy vọng nhận sẽ được sự quan tâm của ông về tình cảnh (không biết sống chết ra sao) của một người đồng hương trẻ tuổi và dũng cảm của chúng ta, Lê Trí Tuệ“.
- Lại một mùa xuân (Blog RFA). “Và, cũng chính vì độc tài, bưng bít thông tin, cắt xén và giấu nhẹm những tội lỗi và sự thật lịch sử, mấy chục năm nay, nhân dân sống trong một môi trường u ám, điếc lác, mù tịt, quen với luận điệu xuyên tạc. Sự văn minh, tiến bộ của thế giới bị bóp méo thành tội lỗi và nguy hiểm. Cuối cùng, để trả giá cho vấn đề này, hàng triệu cái chết người không ra người, ngợm không ra ngợm đã phơi bày trên quê hương một Việt Nam đỏ ối máu và nước mắt“.
Ông Phạm Chí Dũng bị cấm xuất cảnh (BBC).  – Nguyễn Ngọc Già: Thủ tướng không biết gì cả?! (RFA). “Làm thủ tướng mà không biết chút gì diễn ra , vậy làm thủ tướng làm gì nhỉ?!”
- Nguyễn Tường Bách: Còn một lần nữa không ? (Diễn Đàn).
12h00′:
- Việt Nam Quê Hương Đất Nước Sáng ngời (DLB). – MỜI XEM (Hợp Lưu). “Làm giàu thì làm sao/ Thì hô khẩu hiệu/ Khi vở kịch dân chủ khai mở/ Đám diễn viên bắt đầu diễn
- ÔI! THỜI VÀNG SON CỦA HUẾ HỎI CÒN KHÔNG? (Đặng Huy Văn). “Ông thương dân lắm!/ Nên khi tiến quân vào Huế thương, ông khóc/ Vì thấy các đồng chí của ông/ Đã chôn sống những xác người!…/ Dù biết rõ kẻ đã ra lệnh bắn vào/ Bàn thờ tổ tiên trong đêm mùng một Tết/ Là một kẻ vô thần mang dạ thú mặt người/ Nhưng ông là nhà thơ chỉ biết làm thơ thôi!/ Và đây là dịp để có những vần thơ trác tuyệt/ Lấy máu của bạn bè để viết nên những bài thơ“.
19h25′:

KINH TẾ

12h00′:
19h25′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Ba loại phê bình xấu (Trần Đình Sử).
- Phan Huy Lê Thương nhớ Giáo sư Vĩnh Sính (Diễn Đàn).
- HẢI PHÒNG (Văn Công Hùng).
12h00′:
- Phạm Quỳnh: Tâm lý ngày Tết (Chúng Ta).
- NGẪU HỨNG STATUS (Nguyễn Trọng Tạo).
19h25′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận: Chúng tôi không đơn thương độc mã (SGGP).
Mùng Ba tết thầy (GD&TĐ).
12h00′:
19h25′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

12h00′:
19h25′:

QUỐC TẾ

- Đoàn Hưng Quốc: Thiên văn bói toán: Gieo quẻ đầu năm (ĐCV).
12h00′:
19h25′:
* RFA: Audio: + Sáng 02-02-2014.
* RFI: 



No comments:

Post a Comment

View My Stats