Monday 24 February 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ HAI 24-2-2014




Posted by News on February 24th, 2014  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Hai, 24-02-2014

9h30′NÓNG! Tòa xử Trương Duy Nhất, các “bị hại” sẽ lủi đi đâu? (Chép sử Việt). “Theo luật sư cho biết, phiên tòa xét xử Nhà báo-Blogger Trương Duy Nhất sẽ được mở vào ngày 04-03-2014 tới đây tại Đà Nẵng. Có lẽ phiên tòa này lại tô điểm thêm một vết son … đen đúa vào bộ mặt của nền tư pháp nước Việt Nam cộng sản, khi mà nó là phiên tòa lịch sử với 5 “bị hại” là các nhân vật chóp bu trong ban lãnh đạo đảng, nhà nước này, nhưng lại vắng mặt và không thể làm rõ được họ “bị hại” ở chỗ nào”

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Bùi Hằng _ Mở đầu cho một cuộc đấu tranh mới (Người Buôn Gió). “Bùi Thị Minh Hằng cái tên từng gây chấn động ở những thành phố đầu não đất nước, tại sao một huyện của tỉnh lẻ dễ dàng bắt và khởi tố chị nhanh gọn như vậy.  Người ta làm có chủ ý, làm ở tỉnh lẻ để sự việc diễn ra tại đó, xử lý  tại đó. Nơi xa xôi sẽ khiến cho gia đình, bạn bè khó có thể đến đó theo đuổi kiện cáo, đấu tranh đòi hỏi. Và nếu có thì cuộc đàn áp sẽ diễn ra khốc liệt, tránh được tai mắt của các phóng viên quốc tế vốn chỉ quen thuộc với địa bàn lớn như Hà Nội hay Hồ Chí Minh“.
- Hình ảnh nhà tôi thuê   -   Tin tức đêm 22.2.2014    -   Thế khó cho tôi   –    Vô cảm và công luận (Nguyễn Văn Thạnh).
- Đấu tranh bất bạo động hiệu quả hơn nhiều lần so với bạo động để lật đổ các chế độ độc tài (Max Fisher) (Thông Luận). “Một cuộc nổi dậy bạo động có thể dẫn đến kết cuộc người dân hướng sự ủng hộ của họ về phía chính phủ, trong khi đó thì sự đàn áp biểu tình của chính phủ có thể làm giảm sự ủng hộ của người dân đối với thể chế“.
- Chuông gọi hồn (FB Nguyễn Đình Bổn). “hỡi lũ độc tài chưa thấy quan tài chưa đổ lệ/ rồi tất thảy bọn ngươi phải trả lời trước nhân dân/ khi chuông nguyện gọi hồn!
- Muốn biết công luận hãy ra công viên (Trần Kinh Nghị). “Người ta bảo nhau: Giá như các vị lãnh đạo cũng dạo công viên như chúng mình chắc sẽ biết thêm về công luận và đỡ quan liêu…, đôi khi sờ gáy ngoái đầu soi lại bản thân thì cũng tốt!
- Ngẩng đầu (FB Nguyễn Đình Bổn). “đừng hót nữa lời tụng ca rỗng/ khi ngoài đường có người chết rét/ khi trong đồn có người chết oan/ khi tất cả chúng ta đang mõi mòn chờ đợi/ nhưng rón rén kêu bằng cái tên giả/ và diễn trò nhố nhăng mang danh nghệ thuật…/  trước TỰ DO/ anh chỉ đồ giẻ rách/ khi câm lặng cúi đầu!
- Cẩn thận với mã độc từ Việt Nam: Chúng được gửi dưới vỏ bọc rất cá nhân (Dân Luận). Đoạn này nói tới BTV của trang Ba Sàm: “Một blogger đấu tranh dân chủ nổi bật ở California đã bị tấn công thành công bằng cách này, dẫn đến việc trang blog của cô ta cùng đời sống riêng tư của cô ta bị xâm phạm”.
- Võ Văn Tạo: Phiếu tín nhiệm và “vòng kim cô” (Ba Sàm).
- Cần một sự minh bạch (Dangnba). – Tướng Phạm Quý Ngọ và Dương Chí Dũng cùng bản án tử hình (DLB). – Xin đừng gọi em bằng Ngọ (DLB). “Ai mà không thấy đau lòng cho Ngựa với những đức tính liêm khiết, trung thành, ngay thẳng bị đem ví với một Ngọ tham ô, phản trắc, lươn lẹo vừa nằm xuống một cách đầy nghi vấn“.
- Những Ngày Giao Mùa (Alan Phan). “Trong tinh thần thương yêu giá trị của ‘anh cả’ Trung Quốc, không biết có ai đã gởi đến cho các bác lãnh đạo một nhận xét của ngài Khổng Tử?Chỉ có những người khôn nhất và ngu nhất mới không bao giờ thay đổi’.
David Satter: Nhật ký Kiev — ngày 10 tháng 12, 2013 (Dân Luận).  – Hoa tự do phải tưới bằng máu ! (Xuân VN). – Video: Tôi là người Ukraina, chúng tôi muốn tự do (Dân Luận). “Tôi muốn những người xuống đường tại đây có được nhân phẩm, lòng can đảm và sống một đời sống bình thường.  Chúng tôi là những con người văn minh, nhưng chính quyền chúng tôi là bọn man rợ.  Đất nước này không phải là Nga Sô.  Chúng tôi muốn có tòa án không tham nhũng.  Chúng tôi muốn có tự do“. – UKRAINE, TẤM GƯƠNG CỦA MÁU VÀ HOA (Huỳnh Ngọc Chênh).  – Ukraine và quyền lực nhân dân (DLB). – Có hay không “quyền lực của nhân dân”? (Blog RFA).
Viktor Ianoukovitch là ai ? (Thụy My). – Yanukovych – kẻ trộm cắp tầm quốc gia (Hiệu Minh). “Những kẻ độc tài, tham nhũng nổi tiếng trên thế giới đều có một điểm chung: tàn bạo, tham lam, giữ ghế đến cùng, không phải vì bảo vệ chế độ, mà vì đống tiền ăn cắp được của nhân dân. Vì tiền và quyền lợi, chúng sẵn sàng xả súng giết chết ai dám ngăn cản chúng. Cho đến một hôm người ta phải lôi xác chúng ra từ ống cống“. – Dinh thự của Yanukovich tại Mezhgorie – “Bảo tàng tham nhũng” (LiveJournal/ Kichbu). – THƯ GIÃN CUỐI TUẦN: CÓ MỘT SỰ SO SÁNH NHẸ (Huỳnh Ngọc Chênh).
- Tổng thống Ukraine gọi việc bị phế truất là một ‘cuộc đảo chánh’ (DLB). – Phiếm và Biếm: Độc tài toàn thế giới liên hiệp lại (Nguyễn Tường Thụy). “Không thể ngồi im để nhìn các đồng chí của chúng ta lần lượt lẩn trốn. Nếu không tăng cường sự đoàn kết, tăng cường các biện pháp mạnh rồi sẽ có ngày đến lượt chúng ta. Hệ thống độc tài toàn trị thế giới hãy liên hiệp lại“.
- Facebooker Osin HuyDuc: “Hãy còn quá sớm để nói về tương lai của Ukraine, nhưng đã có thể nói hai điều về Putin và Yanukovych: Kẻ nào nghĩ rằng có thể sử dụng quân đội để chống lại nhân dân kẻ đó chắc chắn sẽ phải bỏ chạy như một tên phản quốc; Trong thời đại ngày nay, không ai có thể tìm kiếm đồng minh, cho dù là đồng minh yếu hơn, bằng đầu óc của một tên thực dân và thủ đoạn của một trùm mật vụ“. – Suy nghĩ của một người tù về Nelson Mandela (Boxitvn). – Hoàng Thị Vinh: Ukraine tuần qua, tôi và bè bạn (Boxitvn).
12h00′:
- TS Trần Công Trục giải đáp về Luật Biển: Hải phận quốc tế là gì? (Infonet).
20h10′:
- Xe đạp ơi… (NNVN).

KINH TẾ

12h00′:
20h10′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Bùi Bảo Trúc: ‘Hà Lội’ ngày tháng cũ (Người Việt). “Phá hỏng đi thì quá dễ. Xây dựng lại, tái tạo sẽ rất khó. Trường hợp Hà Nội thì chắc sẽ không thể làm được“.
- TRỞ LẠI HUẾ (Nguyễn Trọng Tạo).
12h00′:
20h10′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

12h00′:
20h10′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

12h00′:
20h10′:

QUỐC TẾ

12h00′:
20h10′:
* RFA: Audio: + Tối 22-02-2014; + Sáng 23-02-2014.
* RFI: 
* Video: +



No comments:

Post a Comment

View My Stats