Saturday 15 February 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BẢY 15-2-2014




Posted by News on February 15th, 2014  | Comments Off

Bài Viết Mới
LỜI KÊU GỌI 14/02/2014

Tin thứ Bảy, 15-02-2014

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Sáng ngời tinh thần yêu nước (Người cao tuổi/CSV). “Đúng vào ngày 17/2/1979, 35 năm trước, bọn phản động cầm quyền Bắc Kinh bất ngờ tung hơn 60 vạn quân và các phương tiện chiến tranh hiện đại tiến hành xâm lược Việt Nam trên toàn tuyến biên giới phía Bắc … Kỉ niệm 35 năm chiến tranh Biên giới phía Bắc là dịp để chúng ta ghi nhớ công ơn những anh hùng liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã hi sinh vì đất nước. Anh linh của họ mãi mãi là những “chiến sĩ tiền tiêu”, “cột mốc” thiêng liêng nơi địa đầu Tổ quốc.”  - Kỷ niệm 35 năm chiến tranh biên giới phía Bắc: Chiếc cầu Tacanô bắc ngang dòng nước mắt (DV/CSV). =>
Nhìn mặt báo thấy mặt hèn! (Chép sử Việt). “Từ sáng nay 15/2/2014 cho đến hết ngày 18/3/2914, Chép sử Việt sẽ liên tục cập nhật tiếp vào bài viết này tất cả những bài báo trong hệ thống báo chí nhà nước CSVN có nội dung đề cập tới cuộc Chiến tranh biên giới Việt-Trung 1979. Dưới đây là những bài viết vừa được phát hiện: - Nhận định của một vị tướng về cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc 1979 (PetroTimes,07:00 | 15/02/2014). - Sống, chiến đấu anh hùng như Lê Đình Chinh (Công an TPHCM, 15/02/2014 08:59) …
- Một ngày và 35 năm (Lê Mai). – HẺM BUÔN CHUYỆN – KỲ 143 : Mách nước nhân 35 năm Ngày Trung Quốc xâm lược ! (Nhật Tuấn). “Cho dựng ngay 10 cái cột trước tượng cụ Lý Thái Tổ , tuyển 10 em  9x chân dài, mũm mĩm. Khi nào bắt đầu biểu tình, các em cởi truồng hết, rồi mỗi em ôm một cột mà múa . Thế là máu ghen các bà nổi lên đùng đùng, lôi  các ông về hết, biểu tình vậy là tan…”. – Con lừa Tưởng Niệm (DLB).
- Nguyễn Thế Kỷ: Tay ký miệng cãi lý (Chép sử Việt). “Nguồn tin từ báo giới cho hay, đã có một công văn dài 2 trang của Ban Tuyên giáo Trung ương, do chính Nguyễn Thế Kỷ ký, với nội dung ngăn chặn báo chí đăng bài đề cập tới cuộc Chiến tranh Biên giới Việt-Trung 1979 nhân dịp kỷ niệm 35 năm.”
- Đất nước tôi, năm hai ngàn không trăm mười bốn (Anh Vũ). “Tôi bất ngờ khi thấy những bài viết rất xúc động về cuộc chiến vừa được đưa lên vài giờ thì đã bị vội vàng lột xuống. Càng bất ngờ hơn khi biết ngôi trường mang tên Hoàng Thị Hồng Chiêm, liệt sĩ trong cuộc chiến tranh chống TQ xâm lược năm 1979, mấy năm nay đã bị đổi lại để trở thành tên cũ, trường Bình Ngọc (hình như thế?). Tại sao người ta lại làm như vậy, quả tình tôi không thể nào  hiểu được“. – Im lặng là yêu nước? (DLB).
- Uyên Nguyên: Chiến công nào cũng réo rắt khói hương! (Quê Choa). “Rồi lúc bị cấm đọc những điều về cuộc chiến chống ngoại xâm 1979, lại thành ra thấy được sự thật cay đắng và dã man hơn nhiều: Giặc tuy lui khỏi cửa biên thùy, nhưng được rước đi nghinh ngang vào cửa dinh phủ“. – Hồi kết của mối tình hữu nghị bất khả hủy diệt (II) (Gió-o/ TCPT).
- TuanVietNam định ý đồ gì ? (Người Buôn Gió). “Tựu trung của hai ý này là: Nên bám vào Trung Quốc, chưa cần phải rời bỏ Trung Quốc để nôn nóng vào TPP.  Tiếc rằng bài báo này không nói đến chuyện bám vào TQ, nhập của TQ thì thâm hụt thương mại của Việt Nam là bao nhiêu.? Con số thâm hụt thương mại mấy trăm phần trăm không hề được nhắc đến“.
- Lưu Gia Lạc – Tình trạng khẩn cấp của thầy Đinh Đăng Định (Dân Luận). “Chồng tôi mới chạy hóa chất xong, hôm nay ói mửa suốt ngày, các bác sĩ không hề biết… thì đây, chồng tôi ói ra toán máu cục, lử hết cả người, các bác sĩ cho chồng tôi điều trị ngoại trú, ngoại trú là ở trại giam chứ ở đâu?” - Giới bảo vệ nhân quyền quốc tế kêu gọi phóng thích ông Đinh Đăng Định  (VOA).
- Gia đình LS Lê Quốc Quân gửi thư kêu gọi tham gia phiên tòa phúc thẩm ngày 18/2 (DLB). “Gia đình chúng tôi cũng tha thiết mời gọi mọi người có điều kiện đến dự phiền tòa nhằm chứng kiến, xem xét, quan sát và tìm hiểu những diễn biến của phiên tòa. Chúng tôi mong muốn các cơ quan, cá nhân, các nhà báo trong và ngoài nước, các công dân thực hiện chức năng giám sát của mình, để chấn chỉnh kịp thời những khuất tất, nhưng hành vi vi phạm phát luật như đã từng vi phạm thời gian qua đối với Ls Lê Quốc Quân“. – Ông Lê Quốc Quân không được gặp luật sư trước phiên phúc thẩm (RFI).
- Liếm mũi xin thề (DLB).  – Ấn vẫn còn thiêng ? (Nguyễn Vĩnh).  – Khẩu vị vua quan… (Đinh Tấn Lực).
11h50′:
- Hồ Ngọc Nhuận: MỘT TẤC ĐẤT KHÔNG THÈM (BVN).  - Lần này anh tính cắt chi? (DLB).
TIN RUỒI CƯỜI   -   TIN BẤT NGỜ   -   TIN NHẮC MỒM   -   TIN Í A…   -   TIN NGÃ NGỬA   -   TIN LĂN ĐÙNG (Nguyễn Quang Vinh).
19h30′:

KINH TẾ

11h50′:
19h30′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Trước đường ray (FB Nguyễn Đình Bổn).  – Thư giãn – Hạnh phúc của một FA… (Dân Luận). – Alain nói về hạnh phúc (THT).  - Alain nói về hạnh phúc (2) (DM Da vàng).
- Nguyễn Hoàng Đức: MANH ÁO LÀNG CỦA THƠ (Nguyễn Tường Thụy). – HỮU THỈNH Cánh đồng thơ mất trắng
- Tai Nạn (Da Màu).
11h50′:
Nguyễn Hà Đông (Đào Hiếu).
- Duyên Anh: Con Sáo Của Em Tôi (DCVOnline).
- Xứ sở Chùa Vàng những ngày trong ‘lửa’ – Bài cuối: Học gì từ thành công của người Thái (TP).
19h30′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

11h50′:
19h30′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

11h50′:
19h30′:

QUỐC TẾ

11h50′:
19h30′:
* RFA: Audio: + Sáng 14-02-2014; + Tối 14-02-2014.
* RFI: 


No comments:

Post a Comment

View My Stats