Tuesday 11 February 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BA 11-2-2014




Posted by News on February 11th, 2014  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Ba, 11-02-2014

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

<- BÁO NHÂN DÂN CÒN ĐÂU HÀO KHÍ OAI HÙNG CỦA MÙA XUÂN NĂM ẤY ?! (Tễu). – NGHĨA TRANG LIỆT SĨ NƠI BIÊN GIỚI (Đặng Huy Văn). “Đến đời Chiêu Thống thời Lê khả/ Biển đảo đất liền ký nhượng không/ Dâng biển, trao đất nhằm khẳng định/ Đảng trên Tổ Quốc – đảng là ông!/ Đến đời Chiêu Thống Nông mới lạ/ Đón giặc Tàu sang bán đất rừng/ Bô xít Tây Nguyên Nông nhượng cả/ Để Tàu ban tước sắc phong vương!
- Dương Danh Huy “bóc mẽ” Trần Công Trục và tử huyệt của chính quyền CSVN về chủ quyền HS-TS, nhưng chưa hết! (BVN/CSV).   “… phải nói rằng những ý kiến và lập luận của TS Dương Danh Huy trong bài viết dưới đây là rất hay, lật tẩy thẳng yếu huyệt dường như không có cách gì đỡ được của chính quyền cộng sản Việt Nam hiện nay.”
- Hoàn Cầu Thời báo “Việt Nam du dây giữa đồng minh Hoa Kỳ và huynh đệ Trung Quốc“: Vietnam dancing between US alliance and Chinese brotherhood (Global Times).
- Vợ anh Nguyễn Bắc Truyển gửi thư kêu cứu cho chồng (DLB). – CA đã buộc phải thả anh Nguyễn Bắc Truyển (DLB). – Nguyễn Bắc Truyển được thả: yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện đúng pháp luật (DCCT). “Cơ quan Đồng Tháp chịu trách nhiệm gửi giấy mời cho tôi nhưng họ không gởi, mà họ đi cả một đoàn tới nhà của tôi và yêu cầu tôi ra xã làm việc nên tôi từ chối. Bởi vì, công an xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp làm việc rất vô trách nhiệm nên tôi không muốn làm việc với các cơ quan này. Tôi yêu cầu họ gửi giấy mời hay lệnh bắt nhưng họ không gửi mà họ bắt tôi và chuyển giao cho công an Tp. HCM”. - Gia đình ông Nguyễn Bắc Truyển có quyền nhờ Luật sư tham gia tố tụng – trong trường hợp bắt khẩn cấp
- Khi Đồng Hương tháo chạy * (DLB). – Tin Không Lề – Ai sợ nhân quyền? (Dân Luận). “Hoan hô báo Đất Việt đã sử dụng hình ảnh bong bóng nhân quyền có dòng chữ ‘Quyền con người của chúng ta phải được tôn trọng‘ (mà các nhà hoạt động đã phát cho người dân trước đây nhân Ngày Quốc tế Nhân quyền 10/12), để minh họa cho bài báo Hội đồng Nhân quyền LHQ ghi nhận thành tích của Việt Nam” – Báo nhà nước ủng hộ Mạng Lưới Blogger Việt Nam? (DLB).
- Dân Văn giang tiếp tục khởi kiện cán bộ ra toà (Lê Hiền Đức). – Tốt-xấu & góc nhìn (Nguyễn Văn Thạnh). “Tương tự như vậy khi nghe nhận xét về tốt xấu của một chế độ. Tôi hay nghe lời khen: ‘chế độ ta là vô cùng tốt đẹp’. Cá nhân tôi thấy đây có thể là góc nhìn của bọn cướp vì chúng được bảo kê để cướp“.
- TIN NỔTIN RẤT LẤY LÀM TIẾCTIN ĐỘT QUỴ (Nguyễn Quang Vinh).
- Cuộc chiến tranh lạnh kế tiếp: Những người có quyền quyết định (Phan Ba). “Ngày càng có nhiều thinktanks ở Trung Quốc, những cái ngày càng có nhiều ảnh hưởng tới chính sách của chính phủ và Đảng. Được lắng nghe nhiều ví dụ như hiện nay là các nhà khoa học của Chinese Academy of Social Sciences (CASS)” . Ở Việt Nam có mỗi một cái thinktank thì cũng đã bị giải tán rồi!
11h45′:
19h35′:
- Cán qua đầu nạn nhân, tài xế lái xe bỏ chạy và Phó trưởng Công an xã không cho phóng viên tác nghiệp tại hiện trường (NLĐ).

KINH TẾ

11h45′:
19h35′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- 30 Tết (Da Màu). – Gửi bạn bè chút dư hương tết còn vương lại… – Trốn Tết (FB Thùy Linh). – Nguyễn Hải Tiến: Ông nghè xưa và nay (Quê Choa).
- Có những điều khó quên (Người Việt).
11h45′:
19h35′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

11h45′:
19h35′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

11h45′:
19h35′:

QUỐC TẾ

- Nhiệm kỳ của tân Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc: Không phải dạo chơi (ĐBND).
11h45′:
19h35′:
* RFA: Audio: + Tối 09-02-2014; + Sáng 10-02-2014.
* RFI:




No comments:

Post a Comment

View My Stats