Sunday 16 February 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN CHỦ NHẬT 15-2-2014




Posted by News on February 16th, 2014  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin Chủ Nhật, 16-02-2014

Kỷ niệm 35 năm cuộc Chiến tranh biên giới Việt-Trung 1979

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

Ông Trương Tấn Sang – khi là ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư – đến thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Pò Hèn (Quảng Ninh) ngày 26-5-2010 – Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ
- 35 năm Chiến tranh Biên giới Việt-Trung 1979: Báo chí, sách Sử VNCS đã viết gì (3) (Chép sử Việt). Về 2 cuốn sách: “9 lần xuất quân lớn của Trung Quốc” và “Sự thật về những lần xuất quân của Trung Quốc và quan hệ Việt – Trung”. – CÁC NHẬN THỨC CỦA VIỆT NAM VỀ CUỘC CHIẾN TRANH NĂM 1979 VỚI TRUNG QUỐC (Chép Sử Việt).
- Tác dụng của những bài học mà các đồng chí Trung Quốc dạy các đồng chí ta (Đào Hiếu). – Hãy trả lại sự thật cho lịch sử (Nguyễn Tường Thụy). – Không một trang sử nào có thể bị xóa trắng (Người Việt). – Hoàng Sa, 17-2-1979, báo chí và Flappy Bird (Hiệu Minh). “Dù mấy hôm nay các báo đã đăng trở lại về chiến tranh biên giới 1979. Nhưng giống như con Flappy Bird của anh Đông, có tung cánh, cũng chẳng ai tin là nó sẽ bay tiếp. Làm sao mà biết người quản lý 700 tờ báo khi nào tuýt còi. Hành xử ở tầm quốc gia như thế chứng tỏ sự dốt nát, yếu đuối, không dám ra gió mạnh, cái gì cũng sợ của người lãnh đạo“.
- Ta đánh đây là đánh cho Trung Quốc!? (DLB). – Nhân 35 năm ngày Trung Quốc xâm lược Việt Nam: Cùng Đinh – Tháng Hai (Dân Luận). “Năm năm, sáu mươi vẫn còn ‘môi… với răng…’/ Tới bảy, tám mươi sang ‘kẻ thù truyền kiếp’/ Đến chín mươi đã thành ‘…tốt’ với ‘…vàng’./ Khi ngoảng lại trời ơi giờ mất biển/ Ải Nam Quan bỗng thành đất lân bang./ Thương đồng loại chết ngập rừng Việt Bắc/ Hỏi vì đâu nay hương lạnh, khói tàn!
- MẸ GIÀ THAO THỨC VỊ XUYÊN! (Đặng Huy Văn). “Bây giờ lại Tàu cộng sản/ Tràn sang giết hại dân ta/ Vậy mà ‘cụ’ Hồ ca ngợi/ ‘Thắm tình hữu nghị Việt Hoa!’/ Hay ‘cụ’ cùng phe Tàu cộng/ Cải cách mượn chúng giết dân(4)/ Rồi nghe Tàu gây nội chiến/ Giết người theo kiểu Mậu Thân?/ … Ước gì không còn cộng sản/ Giết người như Pốt, như Mao!/ Thì nay chính tay cộng sản/ Giết anh xác lạc vùng biên/ Em tìm nhiều năm chưa được/ Mẹ già thao thức Vị Xuyên!
- Trung Quốc cấm Việt Nam kiện tranh chấp Biển Đông (Người Việt). “Bắc Kinh đe dọa Hà Nội không được bắt chước Philippines kiện Trung Quốc ra Tòa án quốc tế về Luật Biển trong cuộc tranh chấp chủ quyền biển đảo Biển Đông“. Lược dịch từ bài này: For South China Sea claimants, a legal venue to battle China (Reuters).
- Thầy giáo Đinh Đăng Định được hoãn thi hành án (RFA). – ĐI THĂM THÀY GIÁO ĐINH ĐĂNG ĐỊNH (Huỳnh Ngọc Chênh). – TIN VUI VỚI CỘNG ĐỒNG – THÀY ĐINH ĐĂNG ĐỊNH TỰ DO!.. – Facebooker Phạm Bá Hải: “Tin Nóng: Thầy giáo Đinh Đăng Định đã được hoãn thi hành án 12 tháng. Tin từ con gái ông, Đinh Phương Thảo thông báo qua điện thoại. Ông Định vẫn nằm tại bệnh viện Ung Bướu Sài Gòn để tiếp tục chữa trị. Ngay sau khi đọc lệnh hoãn thi hành án, các nhân viên an ninh đã rút khỏi phòng bệnh nơi ông đang điều trị“.
- Huỳnh Ngọc Tuấn: Internet Và Nhân Quyền (Việt Thức). – Nhân quyền: bóng bẩy và thực chất (Jonathan London). “… rất nhiều người muốn chính quyền cũng nỗ lực xây dựng một nước pháp quyền và ‘mở cửa cho đối thoại’ với chính người dân Việt Nam hơn là những tuyến bố chung chung. Tiếc rằng đến bây giờ vẫn chưa có một đối thoại nào (ngoài đồn công an và trên mạng) giữa các bên của Việt Nam, gồm ‘bên trên’ (chính quyền), ‘bên dưới’ (xã hội dân sự), và ‘bên ngoài’ (cộng đồng người Việt hải ngoại). Thay vì coi những nỗ lực về nhân quyền từ xã hội dân sự – trong và ngoài bộ máy – một lực lượng cần ‘chống’, hãy mở đối thoại với họ“.
- TIN ÔNG ANHĐỀ XUẤT ĐIÊN RỒ (Nguyễn Quang Vinh).
- Phan Thành Đạt: Nền dân chủ Athens (Ba Sàm).
12h40′:
- TÔI XIN, ĐƯỢC KHÔNG? (Nguyễn Quang Vinh). “Xin các bạn hãy giảm bớt, hoặc tạm dừng việc đưa hình ảnh khoe áo quần, khoe vui chơi, khoe tiệc tùng, để nhớ rằng, hàng vạn gia đình đang thắp hương trên bàn thờ để vọng nhớ cha ông họ, anh em họ đã ngả xuống vì độc lập tự do của Tổ Quốc trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới năm 1979“.
- 10 câu hỏi: Vì Sao? (Minh Văn). “4/ Những người dân biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược biển đảo tại sao lại bị nhà nước cộng sản đàn áp? – Tại vì chính Cộng Sản là kẻ bán nước và đi đêm với giặc. 5/ Tại sao những blogger ở Việt Nam lại bị bỏ tù khi bày tỏ quan điểm chính trị? – Vì cộng sản là chế độ chính trị vi phạm quyền tự do tư tưởng, tự do ngôn luận“.
- TS Trần Công Trục giải đáp về Luật Biển: Nội dung chính của Công ước của LHQ về Luật Biển? (Infonet).
- Ơn mưa móc! (FB Nguyễn Đình Bổn).
- Bà Tưng, FA và GATO (Đào Tuấn).
- Tô Văn Trường: “HAI MẶT” CỦA KINH TẾ TRÍ THỨC (Boxitvn).
19h15′:

KINH TẾ

12h40′:
19h15′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

12h40′:
- TIẾNG RAO BÊN TƯỢNG NGUYỄN DU (Nguyễn Trọng Tạo).
19h15′:
- Sao lại thế? (VHNA).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

12h40′:
19h15′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

12h40′:
19h15′:

QUỐC TẾ

12h40′:
19h15′:
* RFA: Audio: + Sáng 15-02-2014; + Tối 15-02-2014.
* RFI:
* Video: +




No comments:

Post a Comment

View My Stats