Sunday 16 February 2014

NGƯỜI VIỆT TẠI PHILIPPINES TỔ CHỨC TƯỞNG NIỆM NGÀY 17-2-1979 (FB Đoan Trang)




16-2-2014

Hội người Việt ở Philippines sẽ tổ chức một cuộc biểu tình ôn hòa trước cổng Đại sứ quán Trung Quốc (thành phố Makati, thủ đô Manila) vào trưa ngày 17-2-2014, để thắp nến cầu nguyện cho hòa bình và tưởng niệm những liệt sĩ và dân thường Việt Nam chết trong cuộc chiến tranh biên giới 35 năm về trước.

Ban tổ chức là Hội Người Phi gốc Việt. Nhiều thành viên của hội này là những người Việt định cư tại Philippines từ những năm 1970, một số có thân nhân đã chết trong chiến tranh biên giới 1979.

Theo dự kiến, buổi tưởng niệm ngày mai cũng sẽ có nhiều người Philippines cùng tham dự. Sự kiện sẽ diễn ra từ 11h giờ địa phương (tức là 10h sáng giờ Hà Nội) đến khoảng 13h.

Sở dĩ phải mở ngoặc đơn chú thích thêm tính chất ''tự phát'' của cuộc biểu tình ôn hòa này, là vì sự kiện hoàn toàn không do Đảng và Nhà nước tổ chức.

No-U FC, Mạng Lưới Blogger Việt Nam, Con Duong Viet Nam sẽ có mặt với tấm banner in hình hoa sim và màu tím hồng đặc trưng...



1 comment:

  1. Thêm cái câu tự phát trong ngoặc ,ắt hẳn muốn ý nói đến , người Việt ở philippine không được cho phép tổ chức tưởng niệm sao. có ai cấm việc ấy đâu nhỉ . Bài viết có ý nhắm vào lãnh sự quán của Viêt Nam ở philippine không cho phép, không đồng ý cho người Việt tổ chức tưởng niệm sao. Chả hiểu sao lại thế cơ. Trong khi đó tôi được biết là nước ta không cấm đoán gì hoạt động tưởng niệm gì cả, nhưng những hoạt động đó chỉ dành cho những người nào có mục đích tốt, yêu nước thực sự.

    ReplyDelete

View My Stats