Monday 10 February 2014

NGÀY TẾT THĂM GIA ĐÌNH NHỮNG NGƯỜI TÙ VÌ TỰ DO DÂN CHỦ (FB Phạm Đình Trọng)




10-2-2014

Ngay trong cái tết xao xác, ảm đạm Giáp Ngọ do tham nhũng và do yếu kém của bộ máy quản lí, điều hành đời sống đất nước đã đưa nền kinh tế đất nước trượt sâu xuống vực thẳm, đẩy người dân vào cuộc sống vô cùng khốn khó, người dân lại phải chứng kiến thêm những cái bi, những cái hài điển hình của xã hội dưới ách độc tài.

Trong nước. Bộ máy công cụ bạo lực thực thi pháp luật nhưng không cần biết đến pháp luật và cạn kiệt cả tình người, như những robot dưới sự điều khiển của bạo quyền, thẳng tay đàn áp, truy diệt đến cùng người dân thức tỉnh quyền làm người, đứng lên đòi dân chủ, đòi quyền làm người. Sự việc hàng trăm công an cấp quốc gia, cấp tỉnh ngay trong những ngày nghỉ tết rầm rộ đến bao vây, phá nhà, bắt công dân vừa mãn hạn tù cộng sản Nguyễn Bắc Truyển cùng cả gia đình nhà vợ sắp cưới, phá đám cưới đã cận kề của ông Truyển là một minh chứng cho thân phận mong manh, cuộc sống không có dân chủ, không có quyền làm người của người dân Việt Nam.

Trong một xã hội như vậy, hàng trăm hàng ngàn công dân lương thiện, trung thực khát khao dân chủ đã bị bắt giam, bị tù đày bởi những bản án phi pháp, bất công, nghiệt ngã. Hàng trăm, hàng ngàn gia đình trống vắng người thân, tình cảm thiếu thốn, đời sống khó khăn.

Ngoài nước. Tính bi hài của nhà nước độc tài cộng sản Việt Nam đã được phát tán ra cho thế giới chứng kiến khi một công dân tự do, một trí thức Việt Nam được tổ chức Nhân quyền Liên Hiệp Quốc mời sang Genève trình bày về thực trạng nhân quyền Việt Nam đã bị công an Việt Nam ngăn cản phi pháp không cho xuất cảnh sang Genève nói tiếng nói chân thực của người dân, để đoàn báo cáo viên của nhà nước cộng sản Việt Nam mặc sức độc diễn, thêu dệt, khoe khoang về thành tích nhân quyền chỉ có trên giấy, về cuộc sống rực rỡ màu hồng đầy tự do dân chủ của người dân Việt Nam chỉ có trong ngôn từ nhà nước.

Một mùa xuân đầy bi hài của đất nước. Một cái tết đầy ắp nỗi ưu phiền, hao hụt, trống vắng niềm vui của mọi nhà thì với gia đình những người đấu tranh cho dân chủ đang trong ngục tù của nhà nước cộng sản, nỗi buồn còn lớn lao đến đâu, niềm vui còn hoang vắng, trống trải đến thế nào. Trong hoàn cảnh đó, những người đấu tranh cho dân chủ hóa đất nước còn bên ngoài cổng nhà tù đã chia nhau đến thăm gia đình những người đấu tranh cho dân chủ, đấu tranh cho quyền làm người đang phải chịu những bản án phi pháp, nghiệt ngã.

Đến với những gia đình trống vắng đó, những người đến thăm chỉ có một chút quà vật chất nhỏ bé nhưng họ đã mang đến sự chia sẻ, đồng cảm của những người bạn cùng lí tưởng, mang đến sự gửi gắm và lòng biết ơn của người dân đang khát khao tự do dân chủ, mang đến niềm tin tất thắng của thời đại dân chủ hóa toàn cầu.

Những cuộc viếng thăm lặng lẽ diễn ra ở Hà Nội, Sài Gòn từ trước tết, trong tết và sau tết Giáp Ngọ là sự khẳng định ý chí sắt đá của những người đấu tranh cho dân chủ hóa đất nước.

Ảnh:
Thăm gia đình người tù hiên ngang Điếu Cày Nguyễn Văn Hải

Thăm vợ con người tù kiên cường Trần Huỳnh Duy Thức



No comments:

Post a Comment

View My Stats