Thursday 20 February 2014

MỘT BÀI BÁO "ÁC ĐỘC" CỦA PHỐ BOLSATV ĐƯỢC BBC LĂNG XÊ (Chép Sử Việt)




Posted by chepsuviet on 20/02/2014

Đó là nói về một phần của “bài phóng sự” dài những … 2 phút 8 giây của Chương trình truyền hình người Việt tại Mỹ có tên là PhốBolsaTV trên Youtube, phản ánh về cuộc biểu tình (với 2 cái băng rôn, không thấy người) chống tờ báo Người Việt khi đang giới thiệu sách của nhà văn hải ngoại Trà Lũ.

Thế nhưng nội dung sách viết về chuyện gì, người biểu tình là với lý do gì thì không rõ. Ấy thế mà được BBC đưa lại, cũng không góp phần làm rõ thêm điều gì. “Bài phóng sự” lại mang nội dung quan trọng, là “người Việt chống cộng chống lẫn nhau”, và đánh giá đó là sự “ác độc”.

Vẫn biết là ở Mỹ, hiện tượng một số người Việt được gọi là “chống cộng cực đoan”, nhưng ít bị phê phán tới nơi tới chốn, nên họ làm ảnh hưởng xấu tới cộng đồng người Việt. Ngoài ra, không thể không có bàn tay xen vào của chính những người cộng sản và đám tay chân được cài cắm trong cộng đồng, khuấy đục thêm, làm người ta khó biết đâu là thật giả. Nên việc có bất cứ biểu hiện nào lập lờ hai mặt, đều dễ bị người Việt hải ngoại nghi là có bàn tay cộng sản. 

Và bài phóng sự, cùng với cái đài truyền hình từ lâu bị ngờ là cánh tay nối dài của cộng sản trong nước, cũng là một kiểu thể hiện thứ “thật giả khó lường” đó, đập vào mắt người đọc một hình ảnh xấu về tất cả những người Việt không ưa chế độ cộng sản trong nước. Thứ này rất tốt để làm nguyên liệu cho mục “Chống diễn biến hòa bình” của báo Quân đội nhân dân.

Không rõ nội dung, nhưng bằng cái tựa bài và vài lời nhận xét, nhấn mạnh tới chuyện “người Việt chống cộng chống nhau” độc ác, và thổi phồng rằng còn hơn họ chống cộng, thì đó mới chính là một hành động ác độc.

Thế mà BBC đưa lên thật dễ dãi.

Là một đài có tiếng bậc nhất, đóng góp nhiều trong tiến trình dân chủ cho Việt Nam suốt hàng chục năm qua, nhưng không thể không cần sự góp ý nghiêm khắc. Mời đọc thêm: “Một bài viết ngu xuẩn, một cách làm báo non nớt của BBC“. Mong rằng Ban Việt ngữ BBC tự nhìn lại mình, và xem lại từ trong nội bộ. 

Mời xem:
Cập nhật: 11:34 GMT – thứ tư, 19 tháng 2, 2014


Trong buổi ra mắt sách của tác giả Trà Lũ từ Canada hôm 15/02 tại trụ sở báo Người Việt ở Little Saigon, nam California, đã có một số người tụ tập ở bên ngoài phản đối tờ báo này.

Nhóm người biểu tình bắc loa hô khẩu hiệu và giăng biểu ngữ cáo buộc báo Người Việt ‘làm lợi cho Cộng sản’.

Trả lời phỏng vấn của Phố Bolsa TV, một kênh truyền hình trên mạng, ông Nguyễn Tú A, nhà báo và là doanh nhân mô tả điều ông gọi là “Lâu nay thì người chống Cộng vẫn chống người chống Cộng và cuộc chống đó còn mạnh hơn cả người chống Cộng chống Cộng sản.”

------------------------------


Chương trình ra mắt sách của nhà văn Trà Lũ tại phòng sinh hoạt Nhật báo Người-Việt ngày 15 tháng 2 năm 2014




No comments:

Post a Comment

View My Stats