Sunday 9 February 2014

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 9-2-2014




Posted on February 9, 2014 by chauxuannguyen
*
*
Bài viết mới


--------------------------------------


Published on February 9, 2014  

Tin Nổi Bật Trong ngày

-------------------------------------------------

Thứ bảy, 8 tháng 2, 2014

Tại sao McDonald's chọn Nguyễn Bảo Hoàng làm đại diện ở Việt Nam? McDonald’s Opens in Vietnam, Bringing Big Mac to Fans of Banh Mi (NYT 7-2-14) -- Báo New York Times trích lời của Bill Hayton cho rằng ông Hoàng (báo này gọi ông Hoàng là "Vietnamese-American", thường được dịch là "người Mỹ gốc Việt") được McDonald's cấp franchise ở Việt Nam vì, là con rể của thủ tướng, ông này có thể "bôi trơn" thủ tục hành chính, kinh doanh, vốn dĩ rất rườm rà ở Việt Nam.  (Bill Hayton là cựu phóng viên BBC, tác giả cuốn "Vietnam: Rising Dragon", trong đó Hayton đoán có khoảng 1/6 dân số Việt Nam cộng tác với công an. Nhà báo Đoan Trang có nhiều bài về cuốn này.  Bill Hayton không được cho phép vào Việt Nam nữa.) - (Báo Economic Times của Ấn Độ lấy tin này của AFP, chạy tít rất hay: Symbol of US capitalism McDonald opens its first restaurant in communist Vietnam (Economic Times 8-2-14) -- "McDonald, biểu tượng của "chủ nghĩa tư bản Mỹ", mở nhà hàng đầu tiên trong nước "Việt Nam cộng sản")
Xuất khẩu phần mềm là thế mạnh của Việt Nam (VNN 8-2-14) -- Nguyễn Bắc Son vuốt đuôi!
Biến động ở giao điểm của ba sông Mekong, Tonle Sap và Bassac (TS 8-2-14) -- Bài của GS Nguyễn Ngọc Trân
Gần 1.500 tỷ đồng xây nhà máy điện gió đầu tiên ở Sóc Trăng (DDDN 8-2-14)  -- Tôi chờ đợi tin này đã lâu!  Với lực lượng "chém gió" của Việt nam, đây là một nguồn năng lượng dồi dào, tái sinh vô tận!
KINH ĐIỂN - Ai được ai mất trong các chương trình cổ phần hóa của Việt Nam: Winners and losers in Vietnam equitisation programs (J. of Policy Modeling Jan/Feb 2014)
Người già Đại Hàn bi bỏ lại phía sau vì xã hội thay đổi quá nhanh: S Korea’s elderly left behind by speed of change (FT 7-2-13) -- Đọc bài này và bài tôi giới thiệu hôm kia South Korea’s Japanese Mirror (Project Syndicate 2-2-14) để thấy những khó khăn mà nước này phải đối diện do cơ cấu dân số và xã hội (nam/nữ v.v)

Ngày thơ 2014 vinh danh các nhà thơ chống Mỹ (VnEx 8-2-14) -- Sẽ tổ chức ở quán McDonald's vừa mới mở?
Đò dọc Trường Giang (SGTT 7-2-14) -- Bút ký của Nguyên Ngọc
Chân dài Việt: Lột xác và lên đời nhờ "ăn bám"? (PN 8-2-14)  --  Ậy! Đừng có ganh tị!  Bộ tìm người để ăn bám là dễ lắm ư?
Xuân mới đón ý tưởng giáo dục mới (ĐĐK 5-2-14) -- P/v TS Đỗ Ngọc Thống
Thờ máu (TP 7-2-14) -- May mà Joel Brinkley không biết chuyện này!
Mạc Can Nhà văn trẻ, ông hề già (TTVH 7-2-14)  -- Gặp lại bên Mỹ, người vợ một thời của Mạc Can nói với ổng: “Ông là cha của con tôi nhưng ông không phải là chồng của tôi”. Buồn!  Nhưng, tưởng tượng, nều bả nói: “Ông là chồng của tôi nhưng ông không phải là cha của con tôi” thì còn buồn hơn!
Sự "Mỹ hóa" của đại học Anh: The Americanization of British Higher Education (NYT 2-2-14)


No comments:

Post a Comment

View My Stats