Tuesday 18 February 2014

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 18-2-2014




Posted on February 18, 2014  by chauxuannguyen
*
*
Bài viết mới

--------------------------------------------------------------------------


Published on February 18, 2014  

Tin Nổi Bật Trong ngày

---------------------------------------------------------


Thứ hai, 17 tháng 2, 2014

Đinh Hoàng Thắng: Vượt trên phức cảm mười bảy tháng hai (viet-studies 17-2-14) ◄◄
Nói lên sự thật không là kích động chủ nghĩa dân tộc (DV 17-2-14) -- P/v Tướng Lê Văn Cương
Những bước nhảy đầy ấn tượng trước tượng đài vua Lý (RFA 17-2-14) -- Trấn áp, dù tàn bạo, bất nhân, cũng có nhiều cách.  Có cách thì phải công nhận là khôn ngoan, có học, có cách thì ngu xuẩn, vô học. Cách trấn áp này thuộc loại sau. (Bi hài hơn nữa là những người có "sáng kiến" này hẳn đang ngồi quanh bàn nhậu, dương dương tự đắc, vỗ đùi tự khen "diệu kế" của mình)
Vì sao Đà Nẵng giới thiệu ông Nguyễn Xuân Anh làm Phó Bí thư? (infonet 17-2-14) -- Đọc bài p/v ông Bùi Văn Tiếng này xong, tôi đề nghị ký giả đi tìm sếp ông này để hỏi: Vì sao ông Tiếng được bổ nhiệm làm Trưởng ban Tổ chức Thành phố Đà Nẵng?
Tân Phó bí thư Đà Nẵng phát ngôn gây nóng về mại dâm (KT 17-2-14) -- Nhắc lại chuyện cũ là vào năm 2011, cậu này và cậu Nguyễn Thanh Nghị là hai người trẻ tuổi nhất được bầu vào Trung ương Đảng.  Nói cho ngay, ai xứng đáng hơn con những nhà đại cách mạng (Nguyễn Văn Chi, Nguyễn Tấn Dũng) như hai cậu này, sau nhiều năm đèn sách ở những nước tư bản, về quê hương phất ngọn Cờ Đỏ của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, lãnh đạo nước ta trên con đường tiến lên xã hội chủ nghĩa? (Ông Rứa! Ông Huynh!  THD viết gần giống mấy ông rồi, thuê tôi đi!)
Báo ngoại quốc nhạo báng vụ nhà nước dùng nhảy đầm để ngăn tưởng niệm: Vietnam: Dancing with the Scars of ‘79 (Diplomat 17-2-14)
Chờ dòng vốn ngoại  (TT 17-2-14) -- Bài Nguyễn Vạn Phú
Người Việt lười sau Tết: Lỗi do môi trường nhiều hơn! (ĐV 17-2-14) -- Này, này, đừng có đổ lỗi cái gì cũng là tại xã hội chủ nghĩa nhá!
Về miệt vườn uống rượu đế ‘ôm’ (ĐV 17-2-14) -- Là khách quen nên chủ quán mang chai rượu đế và con khô ra cho hai khách, một lát sau có thêm hai cô gái khoảng 35 tuổi tới ngồi cạnh ôm ấp hai vị khách"  Cô gái khoảng... 35 tuổi? Té ra quán này thánh thiện chẳng khác gì tu viện, quý bà cứ an tâm cho phép chồng đến đây.
Biển Đông và chuyến đi Trung Quốc của Kerry: South China Sea Tensions a Backdrop to Kerry’s China Visit (NYT 14-2-14) -- Nói nhiều về Philippines hơn là Việt Nam
TPP và chính sách "xoay trục" của Obama: Global Trade Talks Threaten Obama’s Longtime Balancing Act (NYT 16-2-14) -- Very good analysis!
Tham nhũng đang tràn lan khắp thế giới: The Corruption Contagion (American Interest 11-2-14) -- Điểm cuốn "Global Corruption", có vẻ hay ("The hallmarks of a corrupt society are the widespread leveraging of wealth to secure public office; the leveraging of such authority to secure various kinds of privileges; and the interplay of both to make even bigger money")  Case in point: Vietnam!

Hữu Thỉnh: Trưởng làng văn thời hiện đại (TP 17-2-14) -- Bài Trung Trung Đỉnh (Bài này đáng mấy chầu nhậu?)



No comments:

Post a Comment

View My Stats