Biết là nói mãi cũng bằng thừa vì “đảng ta nó thế”
(lời nhân dân truyền khẩu). Nhưng, 40 năm trận Hoàng Sa - 26 năm trận Gạc Ma -
Trường Sa, nổi đau của 138 chiến sĩ hai miền Nam Bắc và hàng trăm ngàn liệt sĩ
đồng bào trận chiến 1988 chống TQ xâm lược Bắc biên giới còn đó, chưa có một
đền đài miếu mạo nào chính thức tôn vinh thờ tự thì không thể nào không nhắc
lại để biết rằng trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc, chúng ta hãnh diện tự
hào vì tấm gương bất khuất oanh liệt của tiền nhân trước đại họa giặc Tàu
phương bắc bấy nhiêu thì dưới chế độ CS độc tài chúng ta lại đớn đau chứng kiến
những vết ô nhục khó mà tẩy rữa bấy nhiêu, khi biết rằng: Trong tất cả những
cái chết thì hy sinh vì tổ quốc, vì bảo vệ cương thổ quốc gia, được trân trọng,
tôn vinh cao cả hơn hết.
Là người dân nước Việt 4000 năm văn hiến không đồng
hóa với giặc Tàu phương bắc, chúng ta có đau không? Trước những nỗi đau mà suy
cho cùng hiếm có đảng phái cầm quyền của quốc gia nào trên thế giới còn liêm
sỉ, đủ can đảm hành xử trước nhân dân mình như thế này…
Trong khi Trung Quốc tạc tượng 15 binh sĩ hy sinh
trận Hoàng Sa tại nơi công cộng cho quân, dân chiêm ngưỡng tôn vinh (một hành
vi xâm lược).
Thì tại Việt Nam người dân bức xúc trăn trở khi 74
chiến sĩ QL/VNCH đã dũng cảm hy sinh, xả thân chống lại hành vi xâm lược Hoàng
Sa ấy thì hoàn toàn bị chế độ CSVN hắt hủi trong quên lãng suốt 40 năm.
Những chiến sĩ trận vong ấy không phải là người Việt
Nam? Vì họ noi gương tiền nhân bất khuất chống giặc Tàu xâm lược nên không đáng
được vinh danh? Theo quan niệm của CSVN? Thật là ấu trĩ và hèn mạt khi run sợ
đặt tình “đồng chí” CS/XHCN lên trên quyền lợi, danh dự quốc gia chà đạp nguyên
khí bất khuất từ nhân dân mình.
Trong khi chế độ CSVN kỳ thị im lặng, thì đây! Từ
lòng người thể hiện “đạo lý nhân bản” của dân tộc Việt Nam.
Và
đây nữa: TRUNG QUỐC MỘT MÀU ĐỎ RỰC
Còn
tại thủ đô VIỆT NAM: MỘT MÀU “XÁM” LẠNH LÙNG
Nhà nước CSVN bạc đãi, cấm đoán người dân tưởng niệm
Liệt sĩ, đồng bào hy sinh chống TQ xâm lược Bắc biên giới.
Từ cổ xưa, một nguyên tắc quan trọng trong đối ngoại
(ngoại giao) là người nhân danh quốc gia không được phép vô tình hay chủ đích
tự làm mình thấp xuống trước đối phương, làm nhục quốc thể, đó là điều mà tiền
nhân chúng ta luôn cẩn trọng đặt lên hàng đầu, trên cả sinh mạng chính mình,
như biểu tượng sau đây:
Sứ thần Giang Văn Minh tự Quốc Hoa, hiệu Văn Chung,
là quan nhà Lê Trung Hưng (1637) Ông được mệnh danh là vị sứ thần “Bất nhục
quân mệnh” (Không để nhục mệnh vua) vì đã đối đáp thẳng thắn trước triều đình
Trung Hoa và bị vua nhà Minh là Minh Tự Tông bức tử hành hình vào năm 1638, thọ
65 tuổi.
Sử sách ghi, ngày 30 tháng 12 năm Dương Hòa thứ 3
(1637) ông Giang Văn Minh và Thiêm đô ngự sử Nguyễn Duy Hiểu được vua cử làm
chánh sứ cùng với 4 phó sứ là: Nguyễn Quang Minh, Trần Nghi, Nguyễn Bình và
Thân Khuê dẫn đầu đoàn sứ bộ sang cầu phong và tuế cống nhà Minh, khi triều
kiến, Minh Tự
Tông Chu Do Kiểm (tức hoàng đế Sùng Trinh) lấy lý do “Vì lệ cũ không có
những quy định cụ thể cho việc sắc phong, do đó trong khi còn chờ tra cứu chỉ
ban sắc thư để tưởng lệ” Đồng thời, Chu Do Kiểm còn ngạo mạn ra cho sứ bộ nước
ta một vế đối như sau:
“Đồng trụ chí kim đài dĩ lục”
(Cột đồng đến nay rêu đã xanh)
Câu này có hàm ý nhắc tới việc Mã Viện từng đàn áp
cuộc khởi nghĩa hai bà Trưng, sau đó cho chôn một chiếc cột đồng với lời
nguyền: "Đồng trụ chiết, Giao Chỉ diệt" (Cột đồng gãy thì Giao Chỉ -
tức Đại Việt - bị diệt vong).
Trước sự ngạo mạn đó, Sứ thần Giang Văn Minh nước ta
đã hiên ngang đối lại bằng câu:
“Đằng Giang tự cổ huyết lưu hồng”
(Bạch Đằng giang từ xưa máu còn đỏ)
Vế đối này đáp lại vừa hoàn chỉnh, vừa thông minh,
có ý nhắc đến việc Đại Việt đã ba lần đánh tan quân xâm lược phương Bắc trên
sông Bạch Đằng. Vào thời bấy giờ, câu đối này được xem là cái tát thẳng vào mặt
hoàng đế nhà Minh trước đông đảo văn võ bá quan của Thiên triều và sứ bộ các
nước. Vua nhà Minh bừng bừng nổi giận quên mất thể diện thiên triều, bất chấp
luật lệ bang giao, đã trả thù bằng cách trám đường vào miệng vào mắt ông, rồi
cho người mổ bụng xem “bọn sứ thần An Nam to gan lớn mật đến đâu”. Sự việc này
xảy ra vào ngày mùng 2 tháng 6 năm Kỷ Mão (1639). Dù giết chết nhưng vua nhà
Minh, Tư Tông vẫn kính trọng chí khí của ông nên cho ướp xác bằng bột thủy ngân
và đưa thi hài ông về nước. Khi thi hài của ông về đến Kinh thành Thăng Long,
vua Lê Thần Tông và chúa Trịnh Tráng bái kiến linh cữu ông và truy tặng chức
Công bộ Tả thị lang, tước Vinh quận công, ban tặng liểng vàng có câu “Sứ bất
nhục quân mệnh, khả vi thiên cổ anh hùng” (Sứ thần không làm nhục mệnh vua,
xứng đáng là anh hùng thiên cổ).
Lăng mộ Thám hoa Sứ thần Giang Văn Minh thuộc xã
Mông Phụ, huyện Phúc Thọ, tỉnh Sơn Tây.
Nhắc chuyện xưa đối chiếu chuyện nay, cùng chung
biên giới vơi Trung Quốc hơn chục quốc gia nhưng không có một quốc gia nào mà
nhà cầm quyền sở tại phải cúi đầu thần phục TQ tệ hại hèn mạt xấu hổ như “nhà
nước CS đảng ta”.
Ngay như Bắc Hàn mà Trung Quốc phải hy sinh thương
vong hàng triệu binh sĩ mới duy trì tồn tại được trong cuộc chiến Triều Tiên
(1950-1953) và từ đó đến nay hơn nửa thế kỷ phải viện trợ nuôi dưỡng hàng năm,
dù cùng ý thức hệ CS nhưng họ - CS Bắc Hàn- vẫn giữ một khoảng cách “độc lập”
nhất định trong bang giao mà không “thần phục” bằng những hành vi “nhược tiểu”
như CSVN nói trên và Chính phủ quốc gia Mông Cổ cũng vậy từ xưa đến nay (kể cả
lúc còn là CS/Mông Cổ) rất hiếm khi thấy các nguyên thủ nhà nước Mông Cổ lũ
lượt kéo nhau thay phiên triều kiến Bắc Kinh như “nhà nước đảng ta”, hiện tại
Mông Cổ còn cấm cả phụ nữ lấy chồng người TQ.
Dù cố lục lọi nhưng cũng không tìm thấy một quốc gia
nào có hành vi “hạ đẳng” nhất, trong nhân cách, như CS/VN tới mức phải tự đục
bỏ chiến tích, công trạng, của tiền nhân Vua chúa nước mình (Hoàng Đế Quang
Trung) cho vừa lòng quan thầy TQ!? (1)
Cao trào hơn, lấy ngôi sao duy nhất biểu tượng trên
quốc kỳ nước mình gắn lên quốc kỳ Trung Quốc khi đón tiếp “Vua Tập Cận Bình”!? (2)
Và ngay cả khi người dân, báo chí, công ty nhà nước
thương xót khói tàn nhang lạnh vong linh 64 binh sĩ QĐND hy sinh oanh liệt
chống quân TQ xâm lược cụm đảo Gạc Ma (Trường Sa) 1988 tự quyên góp làm đám giỗ
và uỷ lão an ủi thân nhân các binh sĩ này cũng bị “cấp trên” cấm tiệt (3)
Trong khi Trung Quốc kẻ lấn chiếm đất đai biên giới
biển đảo Việt Nam lập tượng đài vinh danh những binh sĩ vong thân vì hành vi
xâm lược của họ.
Thì tại sao? Ai cấm chúng ta? Lập tượng đài tôn vinh
các chiến sĩ Hoàng Sa - Trường Sa để tưởng nhớ giáo dục con em trước tấm gương
những liệt sĩ vì tổ quốc đã xả thân chống lại hành vi xâm lược ấy?
Không ai có quyền cấm chúng ta, ngoài tư duy vong
bản của một nhóm người vì quyền lợi cá nhân tập đoàn bầy đàn đánh mất liêm sĩ,
hèn mạt hy sinh danh dự quốc gia, máu xương đồng đội, bởi :
“Không hẳn đối phương cao hơn - Mà vì chính họ tự
cúi đầu thấp xuống”
__________________________________
Chú
thích:
(1). http://www.kiengiangsouvenirs.com/Doc/TQ13/DauXot.htm
(2). http://www.voatiengviet.com/content/extra-star-to-chinese-flag-technical-problem-136305928/913576.html.
(3). http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/bhind-prohibit-gratef-gma-dn-03202012115501.html
(1). http://www.kiengiangsouvenirs.com/Doc/TQ13/DauXot.htm
(2). http://www.voatiengviet.com/content/extra-star-to-chinese-flag-technical-problem-136305928/913576.html.
(3). http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/bhind-prohibit-gratef-gma-dn-03202012115501.html
No comments:
Post a Comment