Thursday 5 December 2013

LS PHAN QUỐC CƯỜNG ĐẮC CỬ CHỦ TỊCH CỘNG ĐỒNG Ở HOUSTON (Linh Nguyễn - Người Việt)




Linh Nguyễn/Người Việt
Wednesday, December 04, 2013 5:38:46 PM

HOUSTON, Texas (NV) - Luật Sư Phan Quốc Cường, tên Mỹ là Shandon, thụ ủy Liên Danh Hợp Nhất, vừa đắc cử chủ tịch Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston và Vùng Phụ Cận,  thay bà Luật Sư Teresa Hoàng, qua kỳ bầu cử hôm 24 Tháng Mười Một vừa qua.

Luật Sư Phan Quốc Cường (giữa) và một số thành viên bam đại diện mới. (Hình: Phan Quốc Cường cung cấp)

“Chúng tôi cám ơn đồng hương tín nhiệm 11 anh em trong Liên Danh Hợp Nhất chúng tôi, thể hiện qua số phiếu bầu, nhiều gấp đôi liên danh kia. Điều này cho thấy đồng hương muốn có một làn gió mới, muốn giới trẻ tham gia phục vụ cộng đồng,” vị tân chủ tịch nói với phóng viên nhật báo Người Việt.

Ông cho biết năm nay số người cao niên đi bầu đông, nhưng số người trẻ tham gia cũng đáng kể.
Ông cho biết quan điểm và lập trường của tân hội đồng đại diện sẽ như những gì liên danh của ông nói cùng cử tri trong thời gian vận động
“Chúng tôi chủ trương giữ vững và phát triển lập trường quốc gia, đồng thời, đầu tư, xây dựng và tạo tiếng nói trong các cộng đồng bạn cũng như xây dựng cộng đồng của mình và tìm cách mang lại phúc lợi xã hội cho đồng hương,” người chủ tịch trẻ nói.

Ông nói đến chương trình hoạt động trong tương lai bao gồm nhiều điều tích cực.
“ Chúng tôi nghiên cứu chiến lược phát triển thực lực kinh tế bằng cách gây quỹ do sự đóng góp của đồng hương và các mạnh thường quân. Bên cạnh đó, với tư cách một hội bất vụ lợi có quy chế 501(c) (3), chúng tôi sẽ tận dụng vai trò này để xin ngân khoản của các cơ quan chính quyền tiểu bang và liên bang, cũng như các cơ sở thương mại dòng chính. Phải vững về tài chánh mới thi hành dự án được,” ông giải thích.

Ông cũng nghĩ đến việc gây quỹ lớn như tổ chức hội chợ Tết để tạo tài chánh cho những sinh hoạt trong cộng đồng.
“Chúng tôi sẽ tổ chức hội chợ Tết nhưng không kịp cho năm nay vì chỉ còn chưa tới hai tháng, dù cá nhân tôi và nhiều thành viên trong ban đại diện từng có kinh nghiệm tổ chức các sinh hoạt lớn. Chẳng hạn như tôi đã tổ chức Hội Thảo Lãnh Đạo cho trên 300 người trẻ quy tụ về Washington, DC năm 2011, hoặc các anh em quân nhân Mỹ gốc Việt tổ chức vận động trong các kỳ tranh cử tổng thống,” ông nói thêm.

Lễ ra mắt cử tri của Liên Danh Hợp Nhất tại nhà hàng Ocean Palace, Houston ngày 27 Tháng Mười. (Hình: Phan Quốc Cường cung cấp)

Điểm đặc biệt ông đề cập đến việc tổ chức hội chợ Tết sao cho có khả năng thu hút một nửa số người tham dự phải là người từ các sắc dân khác, ngoài đồng hương Việt Nam.
“Như thế, ngoài nỗ lực duy trì văn hóa Việt, chúng ta còn có thể phát huy những điều hay, cái đẹp truyền thống đến với các nền văn hóa bạn. Tuy nhiên, ăn thua là người tổ chức có khả năng để đi vào dòng chính hay không,” ông khẳng định.

Trong tương lai gần, ông cho biết “sau lễ nhậm chức vào Tháng Giêng, 2014, hội đồng đại diện sẽ tổ chức gây quỹ vào mùa Hè để lo trang trải tiền trả cho trụ sở cộng đồng, hiện phải đóng cửa. Hy vọng trong sáu tháng có thể có sự thay đổi và mở cửa lại để làm việc.”

Về thành phần của tân hội đồng đại diện, tài liệu tranh cử cho thấy đa số là những khuôn mặt trẻ cả nam lẫn nữ và có công việc làm chuyên môn, được giáo dục tại Hoa Kỳ với quá trình sinh hoạt cộng đồng. 

Ví dụ, ông chủ tịch Phan Quốc Cường, 34 tuổi, là một luật sư và giám đốc tổ hợp Shandon Phan Law Firm; một số khác, tuổi từ 27 đến 43 tuổi với học vấn bậc đại học; có người từng phục vụ quân đội Hoa Kỳ, như ông Trần Quốc Anh, 43 tuổi, thiếu tá Lục Quân Hoa Kỳ.

“Mỗi cá nhân hay hội đoàn chúng ta đều đóng một vai trò quan trọng trong xã hội và cộng đồng này. Sức lực của nhiều người hợp lại thì mới làm được chuyện đại sự, biến những thất vọng, buồn đau và tan vỡ thành tươi đẹp. Nếu chúng ta làm được như đức Trần Hưng Đạo đã làm, có con sông lớn nào mà chúng ta không thể vượt qua, cây cầu lớn nào mà chúng ta không thể xây dựng?” ông Cường khẳng định.

Trang mạng khi tranh cử của Liên Danh Hợp Nhất là www.liendanhhopnhat.org




No comments:

Post a Comment

View My Stats