Tuesday 31 December 2013

THƯ GỬI HT THÍCH CHÍ THẮNG V/V THƯ TÁN DƯƠNG (Hương Trần - TiengNoiLuongTri)




CUỘC KHỦNG HOẢNG trong NỘI BỘ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
Hương Trần
Posted by TiengNoiLuongTri on Monday, December 30, 2013

A Di Đà Phật,
Trước hết, con xin kính đãnh lễ HT Thích Chí Thắng thân tâm luôn an lạc, Phật Pháp viên thành.

Kính Thưa Hòa Thượng,
Con vừa nhận được Thư Tán Dương của Hòa Thượng gửi ra và biết được Hòa Thượng vẫn luôn canh cánh bên lòng về sự tồn vong của Giáo Hội khiến cho con cảm thấy rất vui và rất xúc động, tuy nhiên…. Có một câu mà trong Thư Tán Dương của Hòa Thượng khiến cho con không được hiểu, do đó con xin được viết ra đây mong Hòa Thượng tâm tư cùng con.

Hòa Hượng viết rằng :”Riêng chúng tôi xin ghi nhận công đức của đạo hữu Võ Văn Ái và đạo hữu Lê Công Cầu đối với GHPGVNTN”. Câu nói này có nghĩa là Hòa Thượng vẫn luôn công nhận GS Võ Văn Ái và Đạo Hữu Lê Công Cầu đã bao lâu nay gắn bó và làm nhiều việc có công có đức với GHPGVNTN, đồng nghĩa với Chánh Nghĩa, Chánh Pháp, thế thì câu tiếp nối của Hòa Thượng rằng :” nhưng quý vị đã là tổn thương đến danh dự của Giáo Hội, và đã gây mất hòa hợp Tăng, tiếm chức ngài Chánh thu ký Viện Tăng Thống,… làm cho nội tình của GHPGVNTN khủng hoảng trầm trọng”. Thưa Hòa Thượng, câu nói trong ngoặc con viết lại của Hòa Thượng khiến cho con rất là ngạc nhiên và phải đặt dấu chấm hỏi.

Dấu chấm hỏi 1: Không biết đối với Hòa Thượng thế nào gọi là làm tổn thương đến danh dự của Gíao Hội?
Dấu chấm hỏi 2: Chẳng lẽ Hòa Thượng không biết ai là người đã gây nên mất hòa hiệp Tăng?
Dấu chấm hỏi 3: Hòa Thượng không biết ai là người làm cho nội tình của GHPGVNTN khủng hoảng hay Ngài biết nhưng vì Tăng bênh vực Tăng cho nên đổ lỗi cho Cư Sĩ, Phật Tử?

Thưa Hòa Thượng. 3 dấu chấm hỏi này của con đặt ra là cho Hòa Thượng trả lời để tự hiểu, còn câu trả lời của con cho 3 dấu chấm hỏi đó là:

1_ Đối với Giáo Hội, sự tổn thương đến danh dự lớn nhất đó là dung dưỡng những loại Tăng tu  hành không chơn chính, phá Giới, phạm Trai và dùng đồng tiền để kết bè kết đảng bảo vệ cho nhau. Nặng nề hơn nữa là sự tổn thương đó không phải chỉ một mình Giáo Hội phải chịu ảnh hưởng, mà còn ảnh hưởng cả một Phật Giáo bỡi 1 người mặc càsa phải đứng trước tòa án trần tục xử tội sách nhiễu tình dục trẻ em dưới vị thành niên. Một tổn thương khác nữa cho Giáo Hội là những vị có chức vụ trong Giáo Hội lại qua mặt Ngài Tăng Thống là vị lãnh đạo tối cao trong Phật Giáo để nhập nhằng bao che và đưa loại tăng phá Giới này trở lại vị trí lãnh đạo trong Giáo Hội, cũng vì điều này mà họ đã âm mưu soán ngôi Tăng Thống để thay vào một người khác thì âm mưu của họ mới thực hiện được, nhưng may thay, những vị trung kiên với Giáo Hội như HTr Lê Công Cầu, HT Thích Thanh Quang, v..v.. và GS Võ Văn Ái đã phát hiện ra và đã lên tiếng để cứu GHPGVNTN và xóa bỏ âm mưu của họ.

2_ Vì sự sống còn của GHPGVNTN và Phật Giáo có Huyền Quang, có Quảng Độ, do đó bắt buộc HTr, Lê Công Cầu, GS Võ Văn Ái, HT Thích Thanh Quang v..v. phải lên tiếng trên PTTPGQT, ngõ hầu Phật Tử và Tăng, Ni thống thuộc GHPGVNTN khắp nơi trên thế giới được biết để sớm chung tay và lên tiếng để bảo vệ GHPGVNTN mà bị Hòa Thượng cho rằng đã tiếm chức ngài Chánh thư ký Viện Tăng Thống và gây mất hòa hợp tăng. Theo con thì Hòa Thượng đã qúa sai lệch trong cách nhìn và đánh gía sự việc rồi đó. Nếu Hòa Thượng đã từng đọc qua những bài viết của Phật Tử khắp nơi, nhất là những bài của Phật Tử Chùa Như Lai do HT Thích Chánh Lạc trụ trì để có đầy đủ mọi tin tức về việc làm phá Giới của Thích Chánh Lạc, đồng thời phóng tầm nhìn khách quang chung quanh sự việc thì sẽ thấy rõ người phá hòa hợp Tăng và làm mất hòa hợp Tăng không ai khác hơn là Thích Chánh Lạc là người đứng đầu, kế đến là Thích Thiện Hạnh, Thích Viên Định, Thích Viên Lý, cùng với những vị sư huynh, sư đệ hoặc bào huynh, bào đệ của HT Thích Viên Định, Thích Viên Lý rồi kéo đến những vị Tăng Sĩ khác, trong đó có cả Hòa Thượng Thích Chí Thắng đây. Con xin hỏi Hòa Thượng rằng. Nếu như Ngài Tăng Thống không dũng mãnh xử lý việc Thích Chánh Lạc phạm Giới Danh và Vọng, cứ để cho ông ta ở trong hàng ngũ lãnh đạo GHPGVNTN thì còn Phật Tử nào tôn trọng Tăng Đoàn và Giới Luật Nhà Phật nữa không? Ngày xưa trước khi Ngài Thế Tôn nhập Diệt, Ngài đã nói với Ngài A Nan rằng “Khi ta nhập diệt thì các ông hãy lấy Giới Luật làm Thầy”. Thế thì nếu các Thầy bao che cho Thích Chánh Lạc phá Giới Luật Nhà Phật thì tức là Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức đã không lấy Giới Luật của Nhà Phật Làm Thầy, đồng nghĩa với việc PHÁ ĐẠO PHÁP.

3_ Đã đành là phá Đạo Pháp rồi, các Thầy còn xúi giục, rỉ tai, dùng tình cảm, ân huệ hay quyền lực để ép những vị khác theo mình, làm cho Giáo Hội bị khủng hoảng trầm trọng như ngày nay thì dù là một kẻ ngu xuẩn nhất cũng nhận ra được ai là kẻ phá hòa hợp Tăng và làm cho Giáo Hội bị rơi vào khủng hoảng trầm trọng và làm tổn thương Giáo Hội cơ mà, thế nhưng Hòa Thượng lại viết ra Thư Tán Dương trước hết để tán dương GS Võ Văn Ái, Htr Lê Công Cầu, sau đó đem tất cả lỗi lầm của các Tăng đó đổ lên đầu của Cư Sĩ bắt phải nhận tội thế để rửa mặt mày cho họ, như vậy có công bằng không? Có thuyết phục được người ta không? Phật Tử có chấp nhận các Thầy bằng tâm phục khẩu phục không? Con tin chắc là KHÔNG rồi.

Thế thì Hòa Thượng nên rút lại những điều lên án sai này mà nghĩ ra một kế sách vẹn toàn để Giáo Hội sinh hoạt trong lành mạnh và Chánh Nghĩa, Chánh Pháp hơn. Đối với con thì những Vị không bị cách chức nên trở lại với chức vụ của mình, hoặc nếu không muốn giử bất cứ chức vụ gì trong Giáo Hội thì cũng quay về để sinh hoạt với Giáo Hội, xem mạng sống của Giáo Hội là mạng sống của mình mà bảo vệ, không nên vì tình nghĩa cá nhân mà phá hoại Giáo Hội, cũng đừng đổ lỗi lên người khác mà hãy nhìn lại xem mình đã làm gì để ra cớ sự như hôm nay, có như vậy mới xứng đáng là Trưởng Tử Như Lai, biết sai biết sửa, vì chúng ta tu hành không phải là để lên chức hay lên vị mà là tu hành để nhìn ra cái sai, cái xấu, cái tà ác trong mình mà sửa đổi cho đúng, cho phải, cho đẹp và cho Chánh Thiện hơn. Đó mới là NGƯỜI CÓ TU CÓ HÀNH, mới thật sự là TRƯỞNG TỬ NHƯ LAI.

Kính ,
Hạt Nắng Yêu
————————————————————

Tài liệu tham khảo dưới đây:

THƯ TÁN DƯƠNG
Bản Lên Tiếng Của Cư Sỹ Phật Tử Hải Ngoại

 Kính gửi:
- Phật tử Đoàn An Lạc Phụng Sự
- Liên Khuôn Phật Học
- Đoàn Thanh Niên Phật Tử
- Cựu Quân Cán Chính VNCH, Phật tử vùng Los – Orange
- Và thân hữu đã và đang sinh hoạt Phật sự tại chùa Điều Ngự

Thưa liệt quí vị!
Trước hết, chúng tôi xin được gửi lời thăm sức khỏe đến quí vị, chúc quý vị bước qua năm mới vạn sự cát tường, đạo tâm kiên cố.

Chúng tôi thành tâm tán dương công đức của quí vị đã quan tâm đến hiện tình GHPGVNTN, đã đồng hành cùng với chư tôn đức trong suốt những chặng đường gian nan khó nhọc, giải trừ quốc nạn, pháp nạn; đòi hỏi tự do dân chủ, nhân quyền và phục hồi quyền sinh hoạt pháp lý cho GHPGVNTN vừa qua.
Tuy đã từ nhiệm hết mọi chức vụ trong GHPGVNTN, nhưng chúng tôi vẫn luôn canh cánh bên lòng về sự tồn vong của Giáo hội.

Chúng tôi vô cùng vui mừng và hoàn toàn đồng ý với 9 điểm trong bản lên tiếng của quí vị. Đó là những điều cần nhìn nhận thẳng thắn và cần thực hiện trong lúc này.

Riêng chúng tôi, xin ghi nhận công đức của đạo hữu Võ Văn Ái và đạo hữu Lê Công Cầu đối với GHPGVNTN, nhưng quý vị đã làm tổn thương đến danh dự của Giáo hội, đã gây mất hòa hiệp Tăng, tiếm chức ngài Chánh thư ký Viện Tăng Thống…, làm cho nội tình của GHPGVNTN khủng hoảng trầm trọng. Nên chúng tôi đề nghị và kính mong hai vị nên có văn hóa từ chức để Giáo hội trường tồn, chư Tăng hòa hợp.

Cầu nguyện GHPGVNTN vững mạnh, để đồng hành cùng dân tộc giải trừ quốc nạn, pháp nạn.

Nam mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát

Chùa Phước Thành, Huế, Ngày 29 tháng 12 năm 2013.
Nguyên Tổng vụ trưởng Tổng Vụ Kiến Thiết VHĐ/GHPGVNTN
Nguyên Phó Ban đại diện GHPGVNGN/TTH
Nguyên Đặc ủy Thanh niên BĐD/GHPGVNTN/TTH
Tỳ kheo Thích Chí Thắng


1 comment:

View My Stats