Saturday 28 December 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BẢY 28-12-2013




Posted by basamnews on December 28th, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Bảy, 28-12-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

Truyền thông Trung Quốc đòi chính quyền cứng rắn với ông Abe (RFI). - Thái độ hung hăng của Trung Quốc kích động tinh thần dân tộc chủ nghĩa của Thủ tướng Nhật (RFI). - Thủ tướng Nhật muốn quay trở lại chủ nghĩa quân phiệt? (TN).  - ‘Nhật đã thanh toán với VN chuyện quá khứ’ (BBC). Ông Đỗ Thông Minh: ”Nhật Bản và Việt Nam đã thanh toán với nhau tất cả những chuyện của quá khứ và rằng Nhật đã bồi thường dồi dào cho Việt Nam”
‘Thiệt thòi do truyền thông VN định hướng’ (BBC). “Nếu phát ngôn những gì trái với truyền thông định hướng, bạn sẽ dễ dàng bị quy vào các tội danh hình sự với khái niệm hết sức vu vơ như “truyền bá tư tưởng phản động, nói xấu chế độ, xúi giục người khác chống lại chế độ…” như ví dụ về hàng loạt vụ bắt giữ ồn ào nhắm vào những người khác quan điểm gần đây”.
Quyền Tổng biên tập SGTT lên tiếng (BBC).  - ‘Tôi nhớ thời hoàng kim của SGTT’ “Chúng tôi đã thay đổi rất nhiều nội dung và thậm chí nhiều người nói là tờ báo bị ‘hèn đi’”.
Quyền tổ phó (Quê Choa).
- Về 2 bài báo của Nguyễn Hùng và Kỳ Duyên: Nelson Mandela và Hồ Chí Minh rồi … lại cả Võ Nguyên Giáp nữa (DĐXHDS/TVN). “Hành động trả thù ngưòi sống và cả mồ chôn thân xác người chết, tiêu hủy kho tàng văn hóa nhân văn tại miền Nam Việt Nam của những học trò cộng sản của Hồ Chí Minh và đảng cộng sản Việt Nam, tương tự như những hành động tàn ác của vua Tần Thủy Hoàng của Tàu, không chỉ kéo dài trong một vài năm sau khi cộng sản chiếm toàn bộ miền Nam ngày 30/04/1975 mà vẫn còn tiếp tục xảy ra cho đến hôm nay, suốt 38 năm dài.”
- GIÁM SÁT TUÂN THỦ ĐẠO ĐỨC NGHỊ SỸ: Danh tiếng của nghị sỹ (ĐBND).
- Tiếp theo loạt bài về Miến Điện: O-Burma (Phan Ba).
9h:
13h40′:
20h:

KINH TẾ

9h:
Gam màu trầm (TN).
13h40′:
20h:

VĂN HÓA-THỂ THAO

Vì sao Việt Nam không có Vietnam Town? (Quê Choa). … hình ảnh người Việt rồng rắn đi phỏng vấn để định cư Hoa Kỳ =>
Vài chuyện đạo và đời (Phước Béo).
Nhớ làng (Phước Béo).
Nhảy… Dân ca quan họ (Nguyễn Tường Thụy).
Vui và lo (SGGP).
9h:
Vui và lo (Infonet).
13h40′:
20h:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

9h:
13h40′:
Khen đúng mức (ĐĐK).
20h:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

9h:
- Chất độc có màu gì? (FB Nguyễn Đình Bổn).
13h40′:
20h:
Bất an rau an toàn (DĐDN).

QUỐC TẾ 

9h:
13h40′:
20h:
* RFI: 



No comments:

Post a Comment

View My Stats