Sunday 29 December 2013

GỬI THẦY HUYỀN CHÂU về CUỘC NÓI CHUYỆN VỚI THẦY VIÊN LÝ TRÊN ĐÀI SBTN (Hương Trần - TiengNoiLuongTri)




CUỘC KHỦNG HOẢNG NGHIÊM TRỌNG NHẤT trong NỘI BỘ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
Hương Trần
Posted by TiengNoiLuongTri on Sunday, December 29, 2013 · 1 Comment 

A Di Đà Phật,
Trước hết, con xin kính lời hỏi thăm TT Thích Huyền Châu thâm tâm luôn an lạc, Đạo Pháp viên thành,

Kính thưa TT Thích Huyền Châu,

Cách đây vài tháng con được một người bạn là Phật Tử tại Chùa Điều Ngự cho biết HT Thích Viên Lý vừa bảo lãnh một vị TT Thích Huyền Châu qua Mỹ và hiện ngụ tại tư gia của một Phật Tử khác. Thông qua người bạn đó của con thì cho thấy rằng TT Thích Huyền Châu là vị Tăng Sĩ trước đây thường lên mạng lưới PalTalk để giảng Phật Pháp và có một Pháp danh khác là Thích Nhật Chấn trước đây cư ngụ tại Chùa gì Long đó ở Bình Định, sau khi sư phụ của Thầy mất thì Thầy được lên làm Trụ trì của Chùa đó. Không biết TT Thích Huyền Châu có phải là người mà con đang nói tới không? Bỡi vì giọng nói trên PalTalk của Thầy khác với giọng nói trên đường truyền SBTN, do đó con muốn làm cho sáng tỏ con đang viết bài đúng người mà con nghĩ hay không.

Qua lời chia xẻ của TT Thích Huyền Châu trong phần phỏng vấn của HT Thích Viên Lý, con xin được có ý kiến và chia xẻ như sau:

Thượng Tọa có nói tới Hiến Chương của Giáo Hội, con rất tán đồng ý của Thượng Tọa là phải chiếu theo Hiến Chương thì sinh hoạt trong Giáo Hội mới có quy luật và trôi chảy, tuy nhiên. Nếu Hiến Chương đó bị những người có âm mưu xóa sổ Giáo Hội để biến Giáo Hội thành một Tôn Giáo không còn Giới Luật Nhà Phật và có chiều hướng hủy hoại Chánh Pháp lạm dụng để bịt miệng mọi người, để đạt được âm mưu của họ thì thử hỏi có cần phải phục tùng theo Hiến Chương mà ngay chính người lãnh đạo tối cao trong VHĐ không tôn trọng mà chỉ lợi dụng Hiến Chương hay không?

Nếu nói rằng trong Hiến Chương Ngài Tăng Thống không có quyền cắt chức hay gì cả thì thử hỏi chẳng lễ Giáo Hội để cho những người có lòng thiên vị cho một loại tăng Phạm Giới tiếp tục giử chức trong Giáo Phẩm Phật Giáo GHPGVNTN hay sao? Vã lại trong Hiến Chương có viết rõ ràng Ngài Tăng Thống không có quyền cắt chức hay thăng chức không? Nếu có thì tại sao khi Ngài Tăng Thống thăng chức cho HT Thích Viên Định, Thích Viên Lý, Thích Thiện Hạnh không ai lên tiếng? Không ai đưa Hiến Chương ra để lý luận? Như vậy lời nói của Thượng Tọa Thích Huyền Châu có đúng với đường hướng của Hiến Chương hay không? Hay Thượng Tọa chỉ nói cho có nói, cả vú lắp miệng em, bỡi Thượng Tọa cho rằng Phật Tử không mấy ai quan tâm và tìm hiểu đến Hiến Chương Giáo Hội để biết trong đó viết những gì?

Nói về Phép Yết Ma. Khi chuẩn trị ông Thích Chánh Lạc tuy là không có họp mặt toàn phần Tăng Gìa và sự có mặt của ông Thích Chánh Lạc, nhưng tất cả mọi bằng chứng về việc ông Thích Chánh Lạc phá Giới đã rõ ràng và đã bị tòa án Hoa Kỳ xử phạt. Sỡ dĩ phải theo Phép Yết Ma là vì thời Đức Thế Tôn tại thế chưa có tòa án, chưa có luật pháp xử tội người ta theo công tố viện, do đó chỉ có thể dùng Phép Yết Ma tụ tập Tăng Gìa để xét xử tội trạng của Tỳ Kheo phạm Giới. Ngày nay, thế gian đã có luật pháp, có công tố viện và có tòa án xử lý mọi tội trạng của con người, do đó cho dù Qúy Thầy có muốn dùng Phép Yết Ma thì cũng phải thông qua phán án của thế tục, vã lại Thích Chánh Lạc không ở trong nước thì làm sao hội tụ Tăng Gìa để xử Tỳ Kheo Thích Chánh Lạc? Do đó, chỉ còn có cách là công bố tội trạng của Thích Chánh Lạc ra cho Tăng Gìa biết, đưa bằng chứng phạm Giới của Thích Chánh Lạc cho Tăng Gìa đọc để thẩm tường là đủ, việc cách chức của Thích Chánh Lạc là việc hiển nhiên, không cần phải ông ta chấp nhận tội trạng đó với Tăng Gìa thì mới có quyết định của Phép Yết Ma, bỡi chính bản thân Thích Chánh Lạc đã cúi đầu nhận tội trước tòa án Hoa Kỳ thì làm sao có thể chối tội trước Tăng Già mà phải đợi xem ông ta có chấp nhận tội lỗi đó trướnc Tăng Gìa hay không thì mới cách chức của ông ta. Việc đồng thuận chung một tập thể Tăng Gìa thì dĩ nhiên là phải có, nhưng Tăng Gìa trong nước phần đông đã nhận được ơn huệ của Thích Chánh Lạc, nhưng ơn huệ này là do tài chánh từ các Phật Tử hải ngoại gửi cho Thích Chánh Lạc và nhờ qua tay Thích Chánh Lạc để trao cho các vị Tăng Gìa trong nưóc để tiếp tế cho việc tu hành của các Thầy, nhưng vì các Thầy nhận tiền qua tay của Thích Chánh Lạc, do đó các Thầy nghĩ là mang ơn của Thích Chánh Lạc, cho nên đã một lòng bênh vực và làm ngơ với việc ông ta phá Giới, do đó mới đem đến sóng gió cho Giáo Hội và HT Thích Viên Định lợi dụng tiếng nói của TT Thích Huyền Châu là một Tăng Sĩ trẻ tuổi để thuyết phục những người nhẹ dạ và không hiểu nhiều về các Phép Yết Ma, Tăng Gìa, Hiến Chương và Giói Luật Nhà Phật.

Theo như Thượng Tọa nói là anh em, gia đình, người thân của Thượng Tọa đã nhiều năm hy sinh và ủng hộ GHPGVNTN thì tại sao bây giờ Thượng Tọa và gia quyến, bằng hữu của Thượng Tọa không đứng lên để bảo vệ cho đến cùng Giới Luật Nhà Phật? Không đứng lên góp tay để quét rác cho Cửa Phật được thanh tịnh mà lại cho rằng đã bị mất lòng tin nơi Giáo Hội? Chẳng lẽ Giáo Hội phải chấp nhận những loại tăng phá Giới và để họ nằm trong ban lãnh đạo của Giáo Hội, phá nát Đạo Pháp, phá hoại Giới Luật Nhà Phật thì Thượng Tọa và gia quyến cũng như bằng hữu mới có lòng tin với Giáo Hội hay sao?

Như con đã nói trên đây, việc ông Thích Chánh Lạc bị tòa án Hoa Kỳ phán tội vi phạm tình dục thì đã là việc hiển nhiên và có thể truy cập trên mạng internet, đó là cách lấy được nguồn tin về Thích Chánh Lạc phạm Giới Dâm thiết thực và chắc chắn nhất. Việc ông Chánh Lạc nhiều lần phạm Giới Dâm thì những nhân chứng là Phật Tử tại Chùa Như Lai còn đó, họ đã viết lại tất cả những hành vi phạm Giới dâm của Thích Chánh Lạc trưng lên đầy dẫy các mạng lưới internet, đồng thời, trưóc khi họ tung lên mạng internet thì họ cũng đã gửi tới các Vị lãnh đạo trong GHPGVNTN, thiết nghĩ rằng HT Thích Viên Định, Thích Viên Lý, Thích Thiện Hạnh, Thích Không Tánh cũng đã có, nhưng những vị này có trực tâm để xử lý cho ổn thỏa một ông tăng phạm Giới hay không? Không, ngược lại họ còn bao che để ho ông ấy lộng hành và HT Thích Viên Định, Thích Viên Lý, Thích Thiện Hạnh, Thích Không Tánh còn ngang nhiên làm theo chỉ thị của một ông tăng phạm Giới mà có những hành vi soán ngôi Tăng Thống và xóa sổ GHPGVNTN đê thành lập một băng đảng khác mang danh Phật Giáo nhưng để cho những loại tăng phạm Giới này làm lãnh đạo. Việc Ngài Tăng Thống phải cứng rắn trong việc xử lý những tăng phạm Giới này để làm sạch Giáo Hội, làm sạch Tăng Gìa và bảo vệ Đạo Pháp, thế mà Thượng Tọa lại cho rằng đó là quyết định kỳ lạ rồi lẻo lự bóp méo sự thật.

Nếu Thượng Tọa Thích Huyền Châu đã nói rằng Ngài Đệ Tứ Tăng Thống là một vị lãnh đạo anh minh và đường lối xử lý mọi tin tức trong Giáo Hội một cách ổn thòa và hòa thuận nên tạo ra cho Giáo Hội một lực lượng hùng mạnh gì đó thì chắc rằng Thượng Tọa cũng đã biết PTTPGQT là do Ngài Đệ Tứ Tăng Thống đã thành lập lên và đã hoàn toàn tin tưởng, đồng thời từ khi thành lập PTTPGQT cho đến khi Ngài viên tịch thì Ngài cũng đã nhận tin tức từ PTTPGQT và hoàn toàn tin tưởng vào mọi tin tức do PTTPGQT cung cấp. Ngày nay Ngài Đệ Ngũ Tăng Thống đã làm theo lời chỉ đạo của Ngài Đệ Tứ Tăng Thống là dùng PTTPGQT để làm mạch sống của Giáo Hội và là nơi nhận và truyền tin tức của GHPGVNTN, thế mà Thượng Tọa lại có lối suy nghĩ chênh lệch để rồi phát ngôn bừa bãi cố tình vu khống cho Ngài Tăng Thống và PTTPGQT có kết nối gì khác. Như vậy thử hỏi một vị Tăng mà có lời nói lưỡng thiệt như vậy còn ai tin và đã phạm vào Khẩu Nghiệp thì đã phạm Giới gì?

Nếu nói đến phải dùng Phép Yết Ma như lời của Thượng Tọa nói để xử lý việc Tỳ Kheo phạm Giới thì những việc từ nhiệm và giải thể của Tăng Gìa trong thời gian vừa qua và đã dựa trên Phép Yết Ma để tạo nên làn sóng từ nhiệm, giải thể thì tất cả việc làm từ nhiệm, giải thể đó đều sai trái với Hiến Chương và Phép Yết Ma. Nói rằng một khi xử việc phạm Giới của một nhân sự nào thì phải có bằng chứng và triệu tập nhân sự đó trong buổi họp Tăng Gìa và đưa tội trạng của nhân sự ra và hỏi xem nhân sự có chấp nhận tội trạng đó hay không, đồng thời phải lấy ý kiến số đông thì sự việc buộc tội phạm Giới mới được thành lập thì thử hỏi Tăng Gìa họp Yết Ma có mặt của Thích Chánh Lạc không? Số đông đã có ý kiến như thế nào? Hay là Tăng Gìa đã họp Phép Yết Ma mà không có mặt đương sự, cũng không có sự chấp nhận tội trạng của đương sự mà chỉ có dựa theo những lá thư từ chức của những người khác để quyết định sự giải thể Ban đại diện GHPGVNTN? Như vậy thì việc họp Tăng Gìa để lấy ý kiến giải thể GHPGVNTN là việc làm sai trái và việc này đã khiến cho Tăng Đoàn bị phá hoại, đồng nghĩa với Phá Hoà Hợp Tăng. Thế thì Thượng Tọa nghĩ sao khi những vị Tăng Gìa này đã làm trái với Phép Yết Ma, trái với Giới Luật Nhà Phật? Theo Thưọng Tọa thì sự việc này có trọng đại hay không?

Như con đã nói trong email trước đây với một đạo hữu thuộc thân tín của HT Thích Viên Lý. Hiến Chương là chết, người là sống. Nếu có người lợi dụng Hiến Chương để bịt miệng, bót chết Giáo Hội thì chẳng lẽ con người cũng phải im lặng đi theo Hiến Chương để cho họ bịt miệng và bóp chết Giáo Hội hay sao? Con người tạo ra Hiến Chương, nếu biết xử lý Hiến Chương một cách linh hoạt thì Hiến Chương đó mới là Hiến Chương sống và ích lợi, còn nếu để Hiến Chưong cứng ngắt một chiều để rồi giết chết cả một tập thể, cả một Quốc Gia, cả một Giáo Hội thì Hiến Chương đó là Hiến Chương CHẾT và chẳng lợi ích gì cả.

Trong thời gian vừa qua các Thầy cũng đã thấy rõ rồi, chỉ có chừng 20 mấy Tăng Sĩ vì hùa theo, hoặc vì ơn huệ gì đó mà phải chấp nhận làm theo HT Thích Viên Định, Thích Viên Lý, Thích Thiện Hạnh rời bỏ GHPGVNTN, nhưng cũng còn một số Tăng Sĩ vẫn còn kiên trung với Giáo Hội, điều qúy gía hơn nữa là Phật Tử thuận thành nếu con không nói là 90% là ủng hộ và kiên trì với GHGPVNTN cũng như Ngài Tăng Thống, chỉ có chừng 10% Phật Tử là theo những Tăng Sĩ sai trái như các Thầy mà thôi. Phải biết rằng nước có thể đưa thuyền, nước cũng có thể nhận chìm thuyền. Tăng Sĩ không thể nào tự mình đi trên con đường hoằng pháp nếu không có Phật Tử chấp nhận cho mình hoằng pháp độ cho họ.

Theo như Phật Tử chúng con được biết thì HT Thích Viên Định, Thích Viên Lý, Thích Thiện Hạnh đã bị bãi chức và không còn lãnh đạo GHPGVNTN nữa, đồng thời các Thầy cũng đã ngang nhiên ra một cái băng đảng Tăng Đoàn Phật Giáo Thống Nhất rồi, do đó các Thầy này không còn quyền hành gì trong GHPGVNTN thì không nên viết những cáo bạch, hiến chương hay tâm thư kêu gọi Tăng Gìa cũng như Phật Tử GHPGVNTN làm việc và sinh hoạt theo đường lối của băng đảng Tăng Đoàn Phật Giáo Thống Nhất, cũng không nên hết lần này đến lượt khác lên đài phỏng vấn những loại Tăng ĂN THEO mà bỏ đi LƯƠNG TRI và ĐẠO ĐỨC của mình, các Thầy càng làm như vậy sẽ càng cho Phật Tử thấy rõ bản chất không tu hành của các Thầy và càng lộ rõ âm mưu xoáng ngội Tăng Thống và hòa hợp hòa giải với cái đám gỉa tu sĩ của bọn cầm quyền nhà nước cộng sản Việt Nam.

Con khuyên các Thầy nên thanh tịnh thân, tâm, khẩu để tu hành lại tích chút phước đức cho mình, đừng để dục vọng điều khiển các Thầy càng lúc càng lún sâu vào vũng lầy của ác nghiệp, dù có làm gì đi nữa thì Chánh Nghĩa vẫn luôn đứng vững, các Thầy không có Chánh Nghĩa thì làm sao đứng vững trên pháp thế gian này? Hạy nghe lại giọng nói của Thầy Thích Viên Lý đi, giọng của Thầy đã bị lạc giọng vì tâm hèn yếu bỡi phước đức cạn kiệt, Thầy Thích Huyền Châu cũng vậy, nếu Thầy là Thích Huyền Châu trước đây sinh hoạt trên PalTalk thì giọng của Thầy cũng đã thay đổi và con không nhận ra giọng nói của Thầy, bỡi trước đây giọng của Thầy tràn đầy Chánh Khí, nhưng giọng nói trong audio này thì lại không có chút Chánh Khí và cũng không có lực gì nữa cả.

Không phải là con hù dọa các Thầy, nhưng thật sự âm tướng của các Thầy đã đổi rồi, đó là dấu hiệu của NGHIỆP BÁO sắp tới mà các Thầy sẽ không vượt qua được. Hãy quay lại đường tu hành chơn chánh, đừng tiếp tục hủy hoại Chánh Pháp, đừng tiếp tục làm tăng trưởng ác pháp, có như vậy NGHIỆP BÁO có đến cũng không đến nổi nặng nề lắm. Mong rằng Qúy Thầy hãy tự lo dọn cho mình một con đường trong sáng và đạo đức hơn.

Hạt Nắng Yêu

Link tham khảo




1 comment:

View My Stats