Sau
đơn xin vào ĐCSVN, ông Lê Thăng Long có bài kêu gọi ủng hộ cá nhân mình trở
thành một Lý Quang Diệu của Việt Nam. Cả hai điều này tiếp tục gây ra làn sóng
phê phán ông càng mạnh mẽ. Đó là tín hiệu thật đáng vui mừng trong một xã hội
như đang sống trên "Chuyên Tàu Băng Giá" [1], giờ đây cuộc sống lạnh
lùng, lặng lẽ, thờ ơ, hững hờ đó đang dần dần biến mất.
Ông
Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực, một việc tạm gọi là "scandal", làm nổ ra
tranh cãi ầm ĩ, thậm chí ông bị bôi nhọ hết sức tồi bại. Qua sự việc đó, người viết
bài đã nhận định [2]:
"...Chính
khách luôn đi liền với sự kiện và chữ nghĩa. Ngôn ngữ chuẩn xác của chính khách
có thể giết chết kẻ thù ngọt lịm mà vẫn đảm bảo văn minh, hòa bình và hiện đại.
Chính khách là một nghề. Hơn thế, nó là một nghề tinh tế và chuyên nghiệp thuộc
hàng nghệ thuật. Không phải sao? Một chính khách giỏi và thành công khi biết
xây dựng hình tượng và quan trọng hơn, tạo sự kiện và biết cuốn hút, thuyết
phục quần chúng cũng như dư luận chạy theo sự kiện mình đưa ra".
Lần
này, ông Lê Thăng Long đã tiếp tục chứng tỏ bản thân như một chính khách có
nghề và độc đáo hơn.
Không làm cũng cằn nhằn, làm cũng cằn nhằn
M.C
Nguyễn Cao Kỳ Duyên từng cho biết [3]:
"...Cho
đến gần đây qua mạng lưới mở rộng và kết hợp của mạng xã hội, tôi mới nếm thử
mùi vị của 'văn hóa chỉ trích'. Tôi đã bị không phải một lần mà bao nhiêu lần,
hầu như mỗi khi tôi post hình đi nghỉ mát, đi chơi, đi ăn hoặc những món ăn lạ
(như bao nhiêu triệu người khác), y rằng cũng có vài người hằn học comment:
"Sao không để tiền đi làm từ thiện?", "Có biết là bao nhiêu
người đang đói khổ không?". Tôi "phiên dịch" như vậy nghe
cho lịch sự chứ thật ra có nhiều câu nghe không được ngọt ngào như vậy (chẳng
hạn như câu này của "Kimlien Kimlien: 'Suot ngay dj ngj .mat voi an uog.
Mjen trug dg bj bao lu kja. Do vo tam' ).
Wow...
một người không biết tôi và cũng không biết là tôi có cho cứu trợ cho miền
Trung không đã vội kết án một cách gay gắt. Thật ra, tôi có làm từ thiện và có
cho từ thiện khá đều đặn nhưng tôi ít nói ra. Không nói nhưng bị thiên hạ chỉ
trích quá, lâu lâu tôi cũng phải "xì" ra cho những người như KimLien
biết: "Dạ thưa bác, em cũng có cho từ thiện chứ không đến nỗi vô tâm như
bác nghĩ". Nhưng vừa hé ra lại gặp những người như bạn Trongtai Nguyen
nhận xét: 'Đã làm việc tốt thì không cần ai biết. Nói ra rồi chẳng để làm chi',
hay Lam Truc Huynh viết: 'Đã có lòng làm từ thiện thì nên âm thầm, không nên
phô trương cho mọi người biết".
Chúng
ta hẳn không quên cậu bé thông minh, khôi ngô Đỗ Nhật Nam đã bị ném đá, sau
phát biểu của cậu mà trang megafun gọi là [4]: "Một đám đông sợ hãi và vô
văn hóa".
Câu
chuyện thầy giáo Đỗ Việt Khoa cũng đã gây ầm ĩ, khi ông Văn Như Cương, một
người từng tỏ ra ủng hộ và giúp đỡ thầy Khoa, đã dùng nhiều từ ngữ xúc phạm đến
đồng nghiệp để đả kích thầy Khoa, như: [5] "không bình thường",
"tự đề cao mình", "đánh giá mình rất quan trọng",
"định ứng cử vào quốc hội" v.v...
Ông
Nguyễn Xuân Châu - một người Úc gốc Việt, từng bày tỏ mong muốn trở thành Thủ
tướng Việt Nam để giúp dân, giúp nước, cũng đã nhận biệt danh "thủ tướng
khùng".
Ông
Trương Đình Anh từng mong muốn trở thành thủ tướng vào năm 40 tuổi. Sau này
blogger Hiệu Minh có bài "Trương Đình Anh có nên mơ làm Thủ tướng?"
[6], với "chất giọng" mỉa mai, cùng hành động đá xoáy vào ông đương
kim Thủ tướng Việt Nam.
Có
lẽ còn rất nhiều câu chuyện, nhiều con người quanh ta mà mỗi người đều có thể
thấy khi người đó làm những chuyện mà một số người hay nói: "không giống
ai". Tại sao những người chỉ trích, miệt thị người khác không đặt câu hỏi:
"Việc những người đó làm có hại đến ai và có phạm pháp không?".
Đó
là nói về dân thường. Nói về các chính khách, thử hỏi có ai không biết đương
kim Thủ tướng Đức Angela Merkel - một người xuất thân từ quốc gia cộng sản? Nếu
người dân Đức hẹp hòi và thành kiến, làm sao có thể có một Thủ tướng được người
dân trong và ngoài nước Đức mến mộ như hiện nay?
Nếu
dân Hoa Kỳ vẫn còn mang nặng thành kiến màu da, chắc hẳn không thể có một Mr.
Barrack Obama?
Nếu
người Nam Phi không ủng hộ Nelson Mandela, chắc cũng không có một quốc tang
trọng thể ảnh hưởng cả thế giới như vừa qua?
Còn
Việt Nam? ông Võ Nguyên Giáp vẫn đang là đề tài tranh cãi lớn về "công -
tội", về nhân cách sống và cả về trình độ thật sự để được coi như nhà quân
sự tài ba.
Thay
vì Lê Thăng Long mong vào ĐCSVN và làm Lý Quang Diệu Việt Nam, nếu đó là Trần
Huỳnh Duy Thức thì có bị ném đá tơi bời không nhỉ? Chắc là không. Lý do? Có lẽ
vì Lê Thăng Long đã từng "nhận tội"(?). Hóa ra, điều làm cho một số
người có cớ để miệt thị, xúc phạm nhân phẩm ông Lê Thăng Long là vì thế (?).
Quả là:
Đôi
tay nhân gian chưa từng độ lượng
Ngọn
gió hoang vu thổi buốt xuân thì
(Một
cõi đi về - Trịnh Công Sơn)
Những
ai mắng chửi không tiếc lời đối với ông Long, họ có dám thử hành động rồi
"nhận tội" và chấp nhận đi tù như ông không(?). Một số người Việt Nam
vẫn thích người khác làm theo ý mình trong khi bất chấp ý nguyện và những gì
phía sau của người đó, họ vẫn chưa biết rõ.
Ai mới bị "Hội chứng hoang tưởng" và "Hội chứng
phản xã hội"?
Giáo
sư Nguyễn Huệ Chi kể câu chuyện [7]:
"...Còn
nhớ ngày xưa tôi có xem cuốn truyện dịch "Thế giới người mù" kể
chuyện một thanh niên sáng mắt bị lạc vào một thung lũng, trong đó là cả một
cộng đồng người mù đang sống. Bản tính hăng hái, thương người, anh hòa nhập
nhanh chóng với cộng đồng người mù ấy, được họ cưu mang, dựng cho một căn nhà,
và cưới cho một cô vợ mù. Nhưng rồi dần dần, những điều anh mách bảo cho tập
thể cư dân này dựa vào đôi mắt nhìn xa trông rộng của anh, làm họ đâm nghi ngờ
và ghen ghét, ngỡ anh là một phù thủy, một người không hiểu vì sao lại khác với
mình. Cuối cùng họ nhờ cô vợ của anh ngấm ngầm dò tìm và cô tìm ra nguyên nhân
là ở đôi mắt khác người của anh. Thế là họ bàn nhau tìm cách bắt anh để dùng
dao khoét đi cái vật nó là nguyên nhân làm cho anh thấy những điều cộng đồng
không thấy. May sao anh dò ra được âm mưu đó và bằng mọi giá trốn thoát khỏi
thung lũng. Hiện tại, công đồng người Việt đang ở vào tình cảnh oái oăm của một
“thế giới người mù” chăng? Tôi không tin điều đó..."
Trích
dẫn trên là lời bình trong bài của GS. Nguyễn Văn Tuấn, khi ông Tuấn đứng trước
trường hợp thầy Đỗ Việt Khoa đã thốt lên:
"Đọc
bản tin viết về sự việc thầy Đỗ Việt Khoa sắp bỏ nghề giáo mà thấy buồn nôn.
Buồn không phải vì chuyện thầy Khoa bỏ ngành Giáo dục (mà tôi cho là một quyết
định hết sức đúng), nhưng vì câu hỏi "được gì, mất gì". Câu hỏi gì mà
tàn nhẫn thế!...".
Trong
bài "Hội chứng hoang tưởng", BS. Ngọc cho biết [8]:
"...Triệu
chứng nổi bật của người mắc chứng PPD (paranoid personality disorder) là không
tin tưởng vào người khác, lúc nào cũng nghi ngờ người khác, nghi ngờ cả người
thân và đồng nghiệp. Người mắc bệnh PPD có những đặc tính nổi bật như thiếu tin
tưởng vào người khác, lúc nào cũng nghi kị người khác. Trong đầu của bệnh nhân
PPD là người khác lúc nào cũng tìm cách ám hại mình, bất cứ hành động mang tính
tích cực nào của người khác cũng được hiểu là có ý đồ xấu xa. Điều này rất đúng
với người cộng sản vì họ không tin ai cả. Trong xã hội do người cộng sản điều
hành và cấu tạo nên, ai cũng nghi kỵ lẫn nhau. Ngay cả trong gia đình cũng nghi
kỵ lẫn nhau. Trong xã hội VN hiện nay mọi thành viên đều là những người tù dự
khuyết. Bầu Kiên có thể là anh hùng hôm qua nhưng đùng một cái là tù nhân. Một
ông cựu bộ trưởng đáng kính vẫn có thể đi tù dễ dàng. Người cộng sản không tin
ai cả vì chính họ cũng không tin họ nói thật"...
"Một
hội chứng có liên quan đến PPD là hội chứng phản xã hội (antisocial personality
disorder, viết tắt APD). Đặc điểm chính của APD là khuynh hướng không quan tâm
đến quyền lợi của người khác, hay xâm phạm quyền lợi người khác. Hội chứng này
cũng rất phù hợp với người cộng sản vốn rất vô cảm và có khi tàn ác..."
Nếu
độc giả nào có nhã hứng, xin mời vào bài viết chi tiết để xem blogger này phân
tích thấu đáo dưới góc nhìn một bác sĩ.
Trong
"Bên Thắng Cuộc", nhà báo Huy Đức cũng nhắc đến quan chức cộng sản,
dù bị bệnh ung thư đến giai đoạn cuối, nhưng vẫn khăng khăng bản thân mạnh khỏe
và còn cho rằng bác sĩ đã cố tình "nói xấu" rồi trừng phạt các bác
sĩ, ví dụ như thái độ ông Đoàn Khuê [9]:
"Theo
ông Nguyễn Văn An: “Sau khi anh em đưa cho tôi bệnh án của Đoàn Khuê: ung thư
gan giai đoạn ba, chỉ có thể kéo dài cuộc sống không quá một năm, họp Thường vụ
Bộ Chính trị, tôi đưa vấn đề sức khỏe ra, ông Đoàn Khuê vẫn cãi. Tôi phải công
bố bệnh án”. Đoàn Khuê đập bàn tuyên bố: “Tôi là người khỏe mạnh, chúng nó phá.
Tôi sẽ cho hai thằng đó nghỉ”. Đại tá Vũ Bằng Đình nhớ lại: “Cả tôi và anh Lê
Thi, bí thư Đảng ủy Viện 108, nhận được quyết định nghỉ ngay lập tức. Không chỉ
“lỡ cơ hội” trở thành nguyên thủ quốc gia, bệnh tình Đoàn Khuê tiến triển xấu
từng ngày. Cuộc sống của ông chỉ còn sáu tháng thay vì một năm như dự đoán.
Ngày 16-1-1998, Tướng Đoàn Khuê chết..."
Hoặc
ông Đỗ Mười, người bị bệnh tâm thần:
"...Giữa
thập niên 1990, thỉnh thoảng, bị cánh nhà báo chặn lại khi vừa bước từ toilet
ra, Tổng Bí thư Đỗ Mười, với quần quên kéo khóa, leo lên chiếc bàn nước nhỏ đặt
phía sau Hội trường Ba Đình, ngồi xếp bằng vui vẻ chuyện trò với dân báo chí.
Nhiều khi cao hứng, ông nói: “Tôi đã từng bị thần kinh đấy”.
Các
chính khách Việt Nam đương thời thì sao? Mời độc giả tạm đọc bài viết
"Những phát ngôn bi hài của quan chức Việt Nam" [10], vì không tài
nào thu thập đầy đủ hết từ các "quý ông", "quý bà" cộng
sản, trong đó tuyệt đại đa số là "giáo sư", "tiến sĩ",
trong đó "quý bà" Bộ trưởng Bộ Y tế nói: “Sẽ không có bao che, mà
công khai, minh bạch nguyên nhân. Trách nhiệm của ai sẽ xử lý người đó. Lỗi của
vắc xin sẽ xử vắc xin; lỗi do người tiêm, xử người tiêm; lỗi do kỹ thuật xử lý
kỹ thuật…”. Bà Tiến là một giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, nghe đâu còn được Hàn
Quốc cấp bằng "giáo sư"... nữa (!). Ai oán thật! Có ai muốn nói về
"hội chứng PPD" và "hội chứng APD" của bà Bộ trưởng y tế
không (?)
Điều
đáng nói, dù những phát ngôn, tuyên bố, việc làm của quan chức Việt Nam lạ lùng
hay lố bịch, lố lăng giữa rừng người lố... nhố, họ cũng chưa bao giờ bị miệt
thị là "khùng điên" gì cả. Tại sao vậy? Chẳng lẽ nhân quyền cũng phân
chia "thứ bậc"(?!).
Lê Thăng Long - một hiện tượng chính trị sáng tạo và độc đáo
Đơn
xin vào đảng của ông Lê Thăng Long, ngay phần gởi đi, không chỉ riêng ĐCSVN mà
ông còn gửi tới đồng bào trong và ngoài nước cùng bạn bè quốc tế. Điếu đó nói
lên ý nghĩa gì? Vốn sinh trưởng, lớn lên, học hành và kinh doanh trong môi
trường độc đảng toàn trị, ông Long hoàn toàn biết điều kiện để được kết nạp vào
ĐCSVN - yếu tố này chỉ cần biết đọc, viết và làm bốn phép tính cũng đủ hiểu khi
đọc điều lệ ĐCSVN.
Với
đơn xin vào đảng, ông Long đã đẩy ĐCSVN vào thế "chiếu bí" trên
"bàn cờ chính trị" hôm nay. Có nhà nước nào lại đi bỏ tù ngay chính
người đang bày tỏ lòng yêu quý và thiết tha để được đứng vào tổ chức nắm toàn
quyền như ĐCSVN hiện nay?
Người
cộng sản đang mang tâm trạng rối bời và bế tắc khi buộc phải chống đỡ nước cờ
rất thông minh này. Tôi chân thành đề nghị ông Long hãy gửi bảo đảm "đơn
xin vào đảng" qua đường bưu điện, đến các cá nhân và tổ chức đảng như
trong lá đơn của ông. Đó là sơ sót nhỏ, hoàn toàn có thể thực hiện dễ dàng.
Ngoài
yếu tố không thể bắt ông Lê Thăng Long bỏ tù một lần nữa, CSVN rơi vào thế hoàn
toàn bị động - một trong những yếu tố quan trọng nhất mà không chính trị gia
chuyên nghiệp nào muốn vấp phải.
Hãy
tưởng tượng, một tổ chức tuyên bố "luôn gắn bó mật thiết với dân"
phải im lặng trước lời khẩn cầu được đứng chung hàng ngũ, xuất phát từ thường
dân, thì tổ chức đó sẽ như thế nào trong mắt đại đa số dân chúng, nếu không
phải tổ chức đó chỉ luôn tìm mọi cách xa lánh và áp đặt quyền cai trị độc tôn
của nó?
Hãy
hình dung, một tổ chức "sáng ngời chính nghĩa" ra văn bản từ chối sự
thiết tha của người dân được gắn bó chặt chẽ với mình để phục vụ nhân dân thì
tổ chức đó có còn xứng với "đỉnh cao trí tuệ"?
Hãy
để lương tâm hướng về một tổ chức mệnh danh "là đạo đức, là văn minh"
lại đi xách nhiễu, đàn áp, bôi nhọ ngay người đang tha thiết mong gọi mình là
"đồng chí", thì "văn hóa" của tổ chức đó là loại văn hóa
như thế nào?
Đó
là lời giải đáp cho ý nghĩa: "Hãy yêu thương và ôm hôn kẻ thù của
mình". Lê Thăng Long đã sáng tạo một cách thực tế, sống động và thuyết
phục qua việc làm của ông.
Một
tổ chức không giải đáp thỏa đáng những câu hỏi như trên, lúc đó nó mất sạch:
chính danh, chính nghĩa, đạo đức. Một tổ chức như thế hoàn toàn không có lý do
tồn tại.
Chúng
ta hãy cùng ngẫm nghĩ một hoạt cảnh rất vui, nhộn nhịp mà bình thường: Sau Lê
Thăng Long xin vào đảng; sau Lê Hiếu Đằng, Phạm Chí Dũng, Nguyễn Đắc Diên xin
ra đảng, lần lượt mỗi tuần, mỗi tháng, lại có những người xin ra đảng, lần lượt
lại có những nhà bất đồng chính kiến đang ở ngoài tù, những tù nhân lương tâm
đang ở trong tù, những người dân oan, những hòa thượng, những linh mục, những
mục sư, những blogger nổi tiếng, những sinh viên, giáo sư, tiến sĩ nổi tiếng,
những người Việt hải ngoại (còn quốc tịch Việt Nam) v.v... tiếp tục làm đơn xin
vào đảng.
Tại
sao không gợi ý ông André Menras Hồ Cương Quyết làm đơn xin vào đảng nhỉ?
Lê
Thăng Long - một chính trị gia độc đáo mà giản dị! Và còn nữa... nhưng bây giờ,
người viết xin tạm nói đến đây thôi.
_______________________________
[9]
http://danluan.org/tin-tuc/20130121/nguyen-van-tuan-suc-khoe-lanh-dao-viet-nam-qua-ben-thang-cuoc
Bài
liên quan đã đăng:
- Lê
Thăng Long - ông có khùng không?!
- “Thông Lăng”: Chuyển hóa đảng!?
- Lê Thăng Long, ông tuyên bố gì thế thưa ông?
- Lê Thăng Long không phải như người ta tưởng
- “Thông Lăng”: Chuyển hóa đảng!?
- Lê Thăng Long, ông tuyên bố gì thế thưa ông?
- Lê Thăng Long không phải như người ta tưởng
------------------------------------------
28/12/2013
29/12/2013
điêu khắc phun thêu
ReplyDeletedieu khac phun theu
dieu khac chan may o dau dep
điêu khắc chân mày ở đâu đẹp
phun môi vi chạm
phun moi vi cham
cấy chân mày
cay chan may
cấy chân mày nam
cay chan may nam