Sunday 8 December 2013

DIỄN ĐÀN XÃ HỘI DÂN SỰ mở chuyên trang BỎ ĐẢNG (diendanxahoidansu)




Posted by diendanxahoidansu on 09/12/2013

Kính thưa quý Độc giả,

Ngay trong quá trình tham gia ý kiến vào bản Hiến pháp 1992 sửa đổi, đã có những dự đoán về phản ứng của các tầng lớp người dân, nhân sĩ, trí thức, đảng viên yêu nước sau khi Hiến pháp được thông qua, mà hầu như được dự đoán sẽ không có thay đổi gì đáng kể theo hướng tích cực.

Một trong những phản ứng được dự đoán là một làn sóng công khai từ bỏ Đảng CSVN. Thế rồi, Luật gia Lê Hiếu Đằng đã như là người phát động cho phong trào này, vào ngày 4/12/2013.

Liệu phong trào có nhanh chóng lan rộng hay không? Khó đoán được! Song, chúng tôi tin chắc rằng, từ nay, khái niệm “công khai từ bỏ đảng” sẽ trở thành điều canh cánh trong lòng ngàn, vạn đảng viên, nhất là những người đã lặng lẽ từ bỏ nó. Họ rất cần được chuẩn bị, khích lệ, vinh danh bằng nhiều cách.

Cuộc đổi thay mang tính cách mạng này chắc chắn sẽ phải kéo dài nhiều năm, cùng vô vàn gian khó, hy sinh.

Ngày 04-12 biết đâu cũng sẽ trở thành một ngày kỷ niệm trong tương lai của cả Dân tộc:
Ngày bỏ đảng

Từ suy nghĩ đó, chúng tôi xin mở chuyên trang BỎ ĐẢNG trên Diễn đàn Xã hội Dân sự, để cùng độc giả cập nhật thường xuyên danh sách những người đã công khai từ bỏ đảng, và những thông tin liên quan.

09-12-2013
BT

(Để tiện cho độc giả theo dõi, mỗi khi có một trường hợp mới được cập nhật, cả những người mới công khai bỏ đảng, hoặc người đã bỏ đảng nhưng nay mới được biết đến, chúng tôi sẽ có thông báo. Mong độc giả chung tay cung cấp thông tin cần thiết. Xin cám ơn).


------------------------------


. . .

8. Ông Nguyễn Thái Sơn   (05/07/2013)



5. Blogger Nguyễn Chí Đức    (13/09/2012)


3. BS Nguyễn Đắc Diên (06/12/2013)

2. TS Phạm Chí Dũng (05/12/2013)



No comments:

Post a Comment

View My Stats