Monday 3 June 2013

TỪ THẦM LẶNG ĐẾN ĐẤU KHẨU CÔNG KHAI (Dương Trọng Đông)




Dương Trọng Đông


Phản hồi của độc giả Tiêu Sơn, Dân Luận:

Bài diễn văn của Đ/c X ở Shangri-La có nói nhiều về cái gọi là 'lòng tin chiến lược'. Nhưng cái 'khái niệm' này không phải của Đ/c tự nghĩ ra đâu, mà là sản phẩm của ông Vua Hán Li Xi Ping (Tập Cận Bình).

Chỉ cần Google một phát 'strategic trust' (lòng tin chiến lược) là lòi ra ngay ai là cha đẻ của 'quái tưởng' và 'xảo ngôn' này. Tập đã nói về Lòng Tin Chiến Lược trong bài diễn văn của y ở Wasington DC ngày 15/02/2013. Tân Hoa Xã đã tường thuật diễn văn này ở link: http://news.xinhuanet.com/english/china/2012-02/16/c_122707589.htm

Vậy là Đ/c X cố tình 'đạo ý tưởng' của Tập. Nếu không thì, Đ/c X chắc tình nguyện làm 'marketing' tư tưởng chính trị ngoại giao cho Tập (có trả lương hay không công chỉ cần mát long mát dạ Đại Ca?). Cũng có thể Đ/c X đã gặp phải tay chấp bút phản thùng.

Một chi tiết khác cũng mắc cười buồn là Đ/c X đã lập lại nguyên câu của Tập: 'Không có lòng tin, người ta không làm được gì' (Without trust, one can achieve nothing). Tân Hoa Xã bảo đây là ngạn ngữ của Tàu. Còn Đ/c X thì gán ghép cho đây là 'thành ngữ của Việt Nam'. Ai có thể dẫn chứng được đây là thành ngữ của VN xin chỉ dạy dùm, cám ơn trước.

Vậy mà bài diễn văn của X đã được 'rầm rộ' tung hê trên 'báo chí lề phải'. Vui thiệt là vui, Đảng ta đỉnh cao trí tuệ cao ngàn trượng!!!

--------------------

Từ thầm lặng đến đấu khẩu công khai
Dương Trọng Đông
June 03rd, 2013



No comments:

Post a Comment

View My Stats