Sunday 26 April 2020

NHỮNG VẾT NỨT BẮT ĐẦU VỠ TOANG DƯỚI SỨC ÉP của SỰ THẬT (Phạm Thanh Giao)





Ở những thành phố như Quận Cam hoặc San Jose hoặc Bellaire cũng như ở nhiều thành phố khác có đông người Việt cư ngụ, có một loại hàng mà dân Việt bị gạt hết lần này sang lần khác, hết lớp này sang lớp khác, đó là các loại Dược Thảo, các thứ Thần Dược, vô thưởng vô phạt, mà những dân bán hàng cao cấp chuyên nghiệp rất khéo léo gạt. Họ dựa trên một “tín điều” duy nhất, Bán Cho Thân Chủ Niềm Hi Vọng Không Có Thực. Họ đánh trúng vào cái tâm lý của đám đông, những người ít kiến thức, lớn tuổi, ăn uống bừa bãi nhưng lại ước mong có được sức khỏe tráng kiện với một cuộc sống … viên mãn. Cứ nghe họ quảng cáo qua những cuộc phỏng vấn của những người đã bỏ tiền mua sản phẩm của họ, thì toàn là những thắng lợi … vĩ đại.

Để rồi vài tháng sau, những sản phẩm một thời vang bóng và “cực kì” thành công, đã giúp cho biết bao người thoát khỏi nhiều thứ bệnh tật, từ từ chìm vào quên lãng. Bởi thế người ta mới có những thứ thần dược qua nhiều thời đại như: Noni Trái Nhầu, Sữa Ong Chúa, Sụn Cá Mập, Tảo Fucoidan, Nấm Linh Chi … ra đời liên chi bất tận không ngưng nghỉ. Cứ cái này sắp chết thì sẽ có cái mới chực chờ xuất hiện. Những hi vọng hão huyền không có kia, nó chỉ có tác dụng như những chất thuốc kích thích tạm thời và ngắn hạn, Không Mang Lại Bất Cứ Gì Cho Những Người, Đã Một Lần Đặt Trọn Niềm Tin vào đó.

Nhìn lại cái chiến thắng “huy hoàng” trong chiến dịch tranh cử của Donald Trump, cũng chẳng có gì khác. Người ta có thể thấy được rõ ràng một điều, đó là ông Trump và bộ sậu của ông ta, quả là đã quá khéo léo trong việc quảng cáo và quá giỏi trong việc bán hàng dổm và họ đã đạt được đến đỉnh cao của nghệ thuật lường gạt nhờ vào cái đối tượng họ nhắm vào, cũng không khác những người Việt già thiếu kiến thức và cả tin ở nhưng khu đông dân Việt, khá dễ để bị xỏ mũi.

DONALD TRUMP ĐÃ BÁN CHO HỌ NHỮNG NIỀM HI VỌNG HOANG TƯỞNG, KHÔNG HỀ CÓ.

Trong thời gian tranh cử, những cái hi vọng ông ta bán cho những người bỏ phiếu cho ông ta, chính là những thứ thần dược không bao giờ có và không thể kéo dài được lâu:

1- Xây tường biên giới bắt chính phủ Mễ trả chi phí.

2- Cung cấp cho tất cả người dân loại bảo hiểm vừa rẻ vừa ngon mang tên TrumpCare thay thế cho ObamaCare.

3- Mang công việc về Mỹ để biến nước Mỹ Vĩ Đại Trở Lại.

4- Đánh Trung Quốc và 32 quốc gia khác trên thế giới để cân bằng mậu dịch và Make Farmers Great Again.

5- Hứa hẹn xóa sạch Nợ Công NẾU được làm tổng thống 2 nhiệm kỳ. Chưa hết nhiệm kỳ đầu, Nợ Công tăng lên hơn 5 ngàn tỷ. Hiện đang nằm ở mức 24 ngàn 717 tỷ đô la và đang tăng đến không dám nhìn luôn.

6- Hứa hẹn giảm thuế cho giới Trung Lưu nhưng trên thực tế giới Trung Lưu ở Mỹ dưới thời Trump bị thiệt hại nhiều nhất, trong khi giới tài phiệt 1% được hưởng lợi về thuế, cao nhất.

7- Hứa hẹn cho mỗi gia đình được hưởng trung bình 4 ngàn đô sau khi cho ra đời cái Tax Cut vào cuối năm 2017, đến nay VẪN CHƯA AI CÓ.

8- Hứa hẹn sẽ dồn tiền thuế để chi ra 1 ngàn tỷ cho việc chỉnh trang, bảo trì đường xá và các cơ sở công cộng, cũng CHƯA BAO GIỜ THỰC HIỆN.

9- Lời hứa sẽ đem lại sự an toàn hơn cho nước Mỹ. Trên thực tế dưới thời Trump, sau hơn 3 năm đã có tất cả là 35 vụ nổ súng giết người hàng loạt và ông ta CHƯA BAO GIỜ làm bất cứ gì … NGOÀI NÓI SUÔNG.

Đến hôm nay, sau 3 năm 3 tháng, nhìn lại thì thấy những thứ thuốc kích thích nuôi hi vọng kia đã hết hiệu nghiệm vì chẳng có bất cứ thứ gì mang lại bất kỳ điều lợi gì cho người dân Mỹ, những người mà ông ta đã đổi hi vọng để lấy phiếu vào năm 2016. Ngoảnh đầu nhìn lại, ai không nhận ra đó cũng chỉ là những loại “thần dược sạo láo” không mang lại bất cứ gì có lợi cho người xử dụng.

Kinh tế và thị trường chứng khoán đang thoi thóp thở những hơi nặng nhọc của cơn hấp hối. Công việc chẳng những đã không trở về Mỹ mà lại còn bắt đầu vuột xa khỏi tầm tay. Chỉ trong vòng 1 tháng, dân Mỹ mất hơn 26 triệu công việc và sẽ còn thêm nữa. Việc đánh tariffs Trung Quốc và 32 quốc gia khác trên thế giới giờ đã bị quăng vào xó bếp, chẳng biết khi nào võ đài mới tái mở cửa để ngài diệu võ dương oai. Lưỡi hái của tử thần Covid-19 với con số 1 triệu, rồi 1 triệu rưởi người Mỹ nhiễm bệnh, bên cạnh con số 100 ngàn, rồi 150 ngàn người tử vong, là điều trước đây không ai dám nghĩ tới, thì nay nó đang chờn vờn trước mắt.

Những chiêu bài kích cầu kinh tế vừa qua và sắp tới, thật như nước đổ biển, biết đi về đâu khi con người vẫn chưa chế ra được Vaccines, khi sự đe dọa đến tính mạng vẫn còn lơ lửng trên đầu mọi người. Giờ có bơm vài trăm ngàn tỷ thì cũng chẳng đi tới đâu, vì không có bất kỳ số tiền nào có thể làm cho con người gạt đi được NỖI SỢ HÃI.

Chỉ còn lại khoảng 6 tháng trước cuộc bầu cử vào cuối năm nay, năm cuối cùng của nhiệm kỳ đầu. Biết cứu làm sao? Biết dẫy dụa thế nào? Cứ nhìn lối hành xử hoảng loạn của ông ta là đủ hiểu.

Người ta có thể thấy được rất rõ ràng là ông Trump và những người ủng hộ ông ta KHÔNG CÒN BẤT KỲ THỨ HI VỌNG NÀO ĐỂ MANG RA GẠ GẪM, ĐỂ GẠT, ĐỂ ĐỔI, ĐỂ BÁN LẤY PHIẾU nữa rồi.

Tất cả ĐỀU ĐÃ HẾT, HẾT ĐƯỜNG và ĐANG TRÊN BỜ của TUYỆT VỌNG.

Nhiều người Mỹ trong số những người đã bầu cho ông Trump vào năm 2016 đã bắt đầu sáng mắt. Nhiều sắc dân Á Châu khác cũng thế, nhất là sau vụ ông Trump đổi tên Covid-19 thành China Virus. Khi nào thì đến người Việt mình?







No comments:

Post a Comment

View My Stats