Wednesday 29 April 2020

VỤ CÔNG HÀM của PHẠM VĂN ĐỒNG, NHIỀU NGƯỜI NÓI LÀ "THẰNG TÀU THÂM HIỂM" (Trương Nhân Tuấn)






Vụ công hàm 1958 của PVĐ nhiều người nói là “thằng Tàu thâm hiểm”. Không “thâm” sao được khi “thằng Tàu” mới chính là “cha ruột” của Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa do đảng CSVN (lúc đó là đảng Lao Động) của ông Hồ lãnh đạo.

Nếu không có ông Mao “chống lưng” thì cuộc “chín năm kháng chiến” chống Pháp vĩnh viễn không bao giờ thành. Từ 1949 đến 1968, viên đạn, cây súng, khẩu đại pháo, chiếc xe, giọt xăng, hột gạo, cái áo, cái quần, cục lương khô… trang bị cho “bộ đội cụ Hồ” đều đến từ TQ.

“Thằng Tàu thâm hiểm” cũng là “cha đẻ” của cái gọi là Mặt trận Dân tộc Thống nhất Giải phóng Miền Nam, hay còn gọi là “Mặt trận Giải phóng Miền Nam (MTGPMN). Mà thực ra theo “thứ tự gia đình” Mặt trận này phải gọi “bác Mao” là “ông nội”.

Đứa cháu nội (hay con lộn sòng) MTGPMN áp dụng chiến thuật “lấy nông thôn bao vây thành thị” và “chiến tranh du kích”, cả hai đều là chiến pháp của Mao Trạch Đông đã sử dụng thắng được quân Tưởng Giới Thạch trong bối cảnh chiến tranh Quốc-Cộng.

Mục tiêu của Trung Quốc dĩ nhiên nhằm lôi kéo Mỹ sa lầy trong chiến tranh Việt Nam, khiến Mỹ không còn “hơi sức” chống lưng Đài Loan “giải phóng lục địa”, cũng như can thiệp vào các địa điểm khác để ngăn chặn làn sóng đỏ.

Nhiều học giả Việt Nam muốn sử dụng MTGPMN như là “bên thứ hai” của “quốc gia” VNCH, “đối lập” với bên kia là chính quyền “ngụy” để dễ dàng “kế thừa” di sản của Ngụy Sài gòn.

45 năm trước bài hát “tiến về Sài gòn” có câu “tiến về Sài gòn ta quét sạch giặc thù“.
Mỹ đã cút và Ngụy đã nhào, kẻ thù đã “quét sạch”, vậy làm sao “kế thừa di sản của “ngụy” VNCH.

Nhiều án lệ của Tòa quốc tế cho thấy, lập luận “kế thừa di sản của kẻ thù” là không dễ thuyết phục.

Trong khi đó “thằng Tàu thâm hiểm” nắm trọn hồ sơ “khai sanh” của MTGPMN. Cả hai VNDCCH và MTGPMN đều có chung “cha già” là ông Hồ.

Chỉ mới “căng thẳng” trong nội dung các công hàm ở văn phòng Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc mà ta thấy Trung Quốc đã xùy ra công hàm 1958. Dựa vô MTGPMN để chứng minh việc “kế thừa” VNCH, chắc chắn TQ sẽ tung ra bằng chứng có tầm công phá của “bom nguyên tử”.

Theo tôi, Việt Nam bây giờ nên mở ra phiên tòa xử tội “những thằng bán nước”. Không biết ông Hồ, ông Đồng lãnh mấy cái án chung thân? Đây cũng là cách “xù nợ”, một cách khác để “hóa giải” tất cả những cam kết, những hứa hẹn của VNDCCH với Trung Quốc.









No comments:

Post a Comment

View My Stats