Wednesday 18 December 2013

"THÙNG RỖNG" CỦA NHỮNG KẺ TIẾM DANH CHỐNG NHÀ NƯỚC (CAND / DĐXHDS)




Công an nhân dân  09:58:00 18/12/2013

Posted by diendanxahoidansu on 19/12/2013

Đôi lời: Thật nực cười và thảm hại cho những kẻ tồn tại chỉ dựa vào bạo quyền mà không có chính danh và chính nghĩa.
Họ đang đối mặt với những cái được họ gọi là “thùng rỗng“, những kẻ “tiếm danh“, và “mặc dù mang danh là ‘diễn đàn’ nhưng lại chỉ một admin vô hình nào đó post chọn và post bài theo định hướng nội dung của nhóm nhân sĩ trí thức kia“, … ? Vậy thì làm sao phải hoảng hốt diễn trò “Đem xe cán châu chấu” đến vậy? Hết báo này tới báo khác, những “cơ quan ngôn luận” quyền lực nhất của đảng đều vào cuộc. Thậm chí còn thêm cả “khủng long” truyền thông là Thông tấn xã Việt Nam cũng ra quân, cùng một nhân vật VIP trong hàng ngũ lý luận của đảng, mà một bài viết của độc giả mới hôm qua đã ví như hành động “xuất tướng”. 

Đến như thế mà vẫn tịnh chẳng có một độc giả nào hưởng ứng những màn la lối, lăng nhục của họ (không có lấy một phản hồi). Trong khi với thứ “thùng rỗng” này, mới 3 tháng ra đời, bị dựng tường lửa chặn tứ tung, mà vẫn được độc giả gửi phản hồi, gửi bài vở, tin tức trao đổi, hưởng ứng nhiệt liệt. 
Lại thêm một kiểu “Gậy ông đập lưng ông”!
BT

---------------------

“Thùng rỗng” của những kẻ tiếm danh chống Nhà nước
Đinh Hương   -   Công an nhân dân
09:58:00 18/12/2013
Kể từ khi có một kẻ tiếm danh phục hồi Đảng Dân chủ gây sự phẫn nộ từ chính những đảng viên từng sinh hoạt trong Đảng Dân chủ trước đây, đến nay ngày càng nảy sinh thêm nhiều người xem sự tiếm danh làm phương thức vận động, đấu tranh cho cái gọi là “Phong trào dân chủ Việt Nam”. Nhưng thực ra, đây chỉ là một nhóm cá nhân chưa đến chục người hùng hồn tuyên bố trên Internet, chứ chưa thể gọi là phong trào, lại càng không kích thích được đời sống dân chủ.

------------------------------


Đỗ Như Ly
Posted by diendanxahoidansu on 18/12/2013

Tiếp “binh nhì”,”thượng sĩ” xong, đã tuyên bố không muốn viết gì nữa,nên ngay cả khi KIM NGỌC “nghênh chiến” ở cấp “úy” (tôi tạm phong cấp đó vì quả thực bài của KN viết, câu ra câu, chữ ra chữ,ý tứ rõ ràng,lời văn lưu loát, song nội dung thì vẫn cũ mèm), “úy” KIM NGỌC cũng sàn sàn KIM THANH năm nào, tôi đã cho “phơi…. bài” trên trang Bauxite Viet nam,nên chẳng lăn tăn gì nữa. Tuy nhiên, Thông Tấn Xã Việt nam (TTXVN) “giới thiệu bài viết” tựa đề “Phân biệt quan điểm sai trái và ý kiến khác với quan điểm của Đảng” (*) của Giáo sư-Tiến sĩ (GS-TS) Lê Hữu Nghĩa Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương(HĐLLTƯ) được DIỄN ĐÀN XÃ HỘI DÂN SỰ (DĐXHDS) tải lên 12/12/2013, tôi là phó thường dân thấy cần mở miệng.

Cảm nhận đầu tiên:Thất vọng! Vì rằng,với văn phong trơn chu, cấu trúc gọn gàng,ý tứ rõ ràng (nội dung chưa bàn đến ở đây) của bài “Tám đặc trưng Chủ nghĩa Xã hội mà nhân dân ta đang xây dựng” của GS-TS với cương vị Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh năm xưa (trên trang Vietnam+ ngày 14/01/2011) đâu còn nữa! Đọc bài,TTXVN “giới thiệu”,tôi cứ phân vân đây có phải là bài viếtcủa GS-TS không hay là bài nói chuyện,thậm chí là của học trò  viết mà GS-TS đứng tên?

Chỉ với đề như trên, GS-TS phải “kiểm điểm tình hình diễn biến tư tưởng” dài đến 1/9 “bài viết” ở phần 1,liệu có cần thiết không hay nó làm loãng chủ đề,thưa GS-TS? Chắc GS-TS muốn “bài viết” thể hiện toàn diện,”biện chứng” chăng,thưa GS-TS?Hay vì GS-TS cho là khi có chức vụ cao ngất ngưởng muốn viết thế nào các “đàn em” cũng phải trưng ra trước bàn dân thiên hạ,thưa GS-TS?Nếu thực như vậy,trách gì dân chỉ dùng báo chí của “hệ thống chính trị” để gói đồ!

Sau phần 1,GS-TS bắt đầu giải thích: “Đảng ta đã có nhiều chủ trương,biện pháp” bằng “các văn kiện Đại hội”,”nhiều Nghị quyết”,”nhiều chỉ thị” với hàng loạt “ ban chỉ đạo…” ,hình như muốn toàn dân biết cho là ĐảngCS đã làm nhiều việc lắm,đã hết lòng hết sức và như muốn báo cáo với cấp trên, chúng tôi đã tận tụy với Đảng rồi đấy ! Ở cuối phần này GS-TS đánh giá những việc đã làm “..còn nhiều hạn chế,chưa đáp ứng được..” thì thực chất cũng vẫn là một dạng của “kiểm điểm” tình hình đã qua mà thôi! Và phần cuối,dài quãng 4/9 “bài viết” GS-TS mới thực sự đi vào như tên “bài viết” của GS-TS đặt cho.Chính vì “bài viết” có nét dông dài,càm ràm, một  số ý  lặp đi lặp lại,bắt buộc tôi cảm nhận như trên,có như vậy học hàm,học vị của GS-TS mới không bị một vệt dơ chứ,GS-TS nhỉ?Nếu vậy “cái anh TTXVN” đã hơi ẩu đấy!

Muốn sao,tôi vẫn cảm ơn GS-TS đã chỉ hai  lần dùng từ “siêu hình” và một lần với từ “biện chứng”.Đó là những chữ hay thấy  trên các bài viết chuyên sâu,chuyên ngành chính trị,triết học….chứ những bài có tính chất phổ cập,nếu người hiểu biết sâu sắc, viết giỏi thường  diễn đạt bằng cách khác dễ hiểu,dễ nhập tâm hơn. Đấy là cái được;nhưng mặt khác thật khó đọc khi bài viết của GS-TS lổn nhổn,ngổn ngang các cụm từ “các thế lực thù địch”,xuất hiện đến 18 lần,”quan điểm sai trái,thù địch”,”quan điểm sai trái” đến 24 lần, chỉ một lần viết “những người tung ra các quan điểm sai trái..” chỉ một lần cho “các blogger,các thế lực thù địch”, và “họ” bốn lần,còn gọi là “chúng đến bẩy lần.Thưa GS-TS, làm sao tôi không ngờ bài trên là của học trò GS-TS viết được! Nếu không,quả thực GS-TS đã quá ghét bỏ,coi thường,miệt thị…. những người có  ý kiến khác với GS-TS đấy, phải không GS-TS ? Lại một điều nữa,GS-TS viết “ chủ nghĩa Marx-Lenin”,quả thực tôi chẳng hiểu GS-TS đã viết theo cái tiếng gì? Tiếng Việt thì rõ ràng là không phải rồi,là tiếng mẹ đẻ của Ông râu xồm  và Ông đầu hói chắc chắn cũng là không,tiếng Anh hay Pháp cũng không chỉnh,nó nửa nạc,nửa mỡ, nó ba dọi quá! Như thế,nếu GS-TS trách móc tôi thì có oan cho tôi không nhỉ,thưa GS-TS? Thôi ! ai lại cứ bới lông tìm vết mãi làm gì ! Đề “bài viết” thì ngắn gọn, cô đọng;song nội dung GS-TS đã đề cập đến rất nhiều vấn đề hệ trọng,”cốt lõi”,ở đây tôi chỉ xin có đôi điều với GS-TS thôi.

Ở phần 1, GS-TS đã cố bảo vệ chủ nghĩa Mác-Lê của Đảng CSVN; nhưng GS-TS chưa đưa ra được những luận cứ để chứng minh được những cái “sai  của những người mà GS-TS gọi họ là :”Chúng phủ nhận chủ nghĩa Marx-Lenin”, ”cho rằng chủ nghĩa Marx-Lenin đã lỗi thời”,”…không thích hợp..”.,”chúng phủ nhận con đường xã hội chủ nghĩa” …GS-TS cũng viết :”…(chúng) tán dương chủ nghĩa tư bản, cổ súy cho tự do tư sản,chủ nghĩa cá nhân, lối sống thực dụng, vị kỷ, văn hóa phẩm đồi trụy”. Tôi không hiểu “tán dương”,”cổ súy” là gì; nhưng xin GS-TS giảng giải để trả lời mấy thắc mắc của tôi sau đây.

Chủ nghĩa tư bản hiện nay có khác chủ nghĩa tư bản thời Ông  Các-Mác viết ra Tuyên ngôn Cộng sản không? GS-TS có biết chủ nghĩa tư bản hiện ở giai đoạn (version) thứ mấy rồi không? Hơn trăm năm qua chủ nghĩa tư bản có thay đổi gì không mà cái ông da màu Obama lại được dân chúng nước đế quốc chọn làm Tổng thống, thưa GS-TS? Ông Nelson Mandela đã  xây dựng một nước Nam Phi như thế nào, chắc hẳn GS-TS biết chứ, thưa GS-TS? Cho là “chúng tán dương,cổ súy” đi chăng nữa thì có “sai” không GS-TS nhỉ, trong khi nước CHXHCNVN không đang “theo đuôi”, học chủ nghĩa tư bản đủ mọi thứ đấy sao?

Này nhé ! Về kỹ thuật,khoa học,y tế thì rõ như ban ngày rồi, GS-TS không phản đối chứ? Về văn hóa, những chương trình shwo-biz, vui chơi giải trí,thậm chí cả cách “chăn gối vợ chồng” nước CHXHCNVN học từ Bắc Triều tiên, Trung hoa Cộng sản…hay từ các nước tư bản nhỉ, thưa GS-TS?

Về hoạt động xã hội, những tổ chức NGO là Nhà nước CSVN học từ đâu nhỉ, thưa GS-TS? Còn về kinh tế,nước VN cộng sản phải chuyển đổi từ nền kinh tế chỉ huy,có kế hoach—mà đảng CSVN sau này gọi là bao cấp—sang “kinh tế thị trường định hướng XHCN”,(vẫn còn cố giữ cái đuôi định hướng XHCN! ),nếu GS-TS nói đó là do đảng CSVN đã sáng tạo,đổi mới thì  GS-TS quá ngạo mạn,ngang ngược,tăm tối đó! Vì nếu là công của đảng CSVN thì tại sao Bí thư tỉnh ủy Vĩnh Phú KIM NGỌC,tường Trần Độ….. chịu oan khiên thế nhỉ,thưa GS-TS? GS-TS đâu đến như vậy!

Về Giáo dục,GS-TS có biết 10,20 năm nay dân chúng và ngay cả  các đảng viên ĐCSVN trong đó có đảng viên “cộm” đua nhau cho con cháu đi học ở đâu nhỉ,thưa GS-TS? (tất nhiên cũng có số ít đi học ở nước Trung cộng,còn ở Bắc Triều tiên có một mống nào không,thưa GS-TS?).Lẽ nào,GS-TS không biết,quãng 1980 Nhà nước CHXHCNVN đã cử một đoàn cán bộ sang nước nào học mọi thứ để sau này về nước đảm nhận các chức vụ cao như Thống đốc Ngân hàng nhà nước,thậm chí có người sau này còn được cử lên chức “phó Tể tướng”? Ơ ! Lạ nhỉ? Cái nước có chế độ tư bản chủ nghĩa không có gì hay ho,tốt đẹp,giỏi giang… mà Nhà nước Cộng sản lại đi học họ? Hay là đoàn cán bộ sang “giáo dục, tuyên truyền” về chủ nghĩa xã hội cho Chính phủ,nhân dân nước đó quá thành công nên sau này được đề bạt để tưởng thưởng,thưa GS-TS? Học chủ nghĩa tư bản đủ điều,mọi thứ! (Chỉ riêng về tổ chức,quản lý,điều hành nhà nước,tổ chức xã hội…đảng CSVN đến nay vẫn cự tuyệt một cách miễn cưỡng thôi,phải không GS-TS?).Thế  thì “cổ súy”,”tán dương” cái chủ nghĩa tư bản có gì “sai”,thưa GS-TS ?

Đến phần 2, GS-TS đưa ra một lô dữ liệu để báo cáo,giải trình thì đúng rồi; nhưng để nghĩ rằng qua đó chứng minh cho đảng CSVN đúng,còn ý kiến khác là “sai” thì có quá khiên cưỡng, gia trưởng, ép uổng suy nghĩ của người dân không, thưa GS-TS? Nếu tất cả những “văn kiện Đại hội”,”Nghị quyết”,”Chỉ thị” và hoạt động của “các ban chỉ đạo” đều đúng,có ảnh hưởng tốt đến đời sống của mọi tầng lớp dân chúng thì tại sao dân oan,khiếu kiện…nhiều thế;có tác dụng lành mạnh đến xã hội thì tại sao tình hình xã hội rối loạn—nếu không nói là đại loạn—như hiện nay,thưa GS-TS?

Và một câu hỏi nữa, xin GS-TS đừng coi là “hỗn” như một ông mặc áo cà sa đã nói về việc Anh hùng Lý Thường Kiệt đem quân đòi lại 2 châu đã bị “nước lạ” cướp mất. Đó là :Tại sao đảng CSVN phải lập ra một lô “các ban chỉ đạo cùng với Ban Tuyên Giáo trung ương trở thành đầu mối chỉ đạo.…” ,thưa GS-TS? Phải chăng cái “Ban Tuyên giáo trung ương “ đã không kham nổi nhiệm vụ nên Đảng phải tăng cường đội ngũ  bằng “các ban chỉ đạo”,thưa GS-TS?. Rồi “cùng với” “trở thành đầu mối”  thì ban nào chỉ huy đây,rắn phải có đầu phải không GS-TS? Thôi! Đấy là việc nội bộ đảng của GS-TS,tôi có quyền chi xía dzô!

Ở cuối phần này,GS-TS nhận định đánh giá “cuộc đấu tranh” như sau: “còn nhiều hạn chế,chưa đáp ứng được tình hình nhiệm vụ”.Thưa GS-TS tôi thấy câu đó hình như đã xuất hiện hàng nửa thế kỷ nay,ở bất cứ lãnh vực nào trên các văn kiện,trên các báo cáo,trên mọi lĩnh vực,ở bất kỳ nơi đâu,trên cửa miệng của bất cứ cán bộ cao- thấp của ĐCSVN,đến nỗi nay họ đã thuộc lòng như con nít hát vẹt “hai cộng hai..là bốn,bốn với một là…”phải không,thưa GS-TS?

Với đánh giá thứ ba,tôi cho là GS-TS đã nhận định đúng “..chưa xây dựng được một hệ thống luận cứ khoa học..”,”Chính vì vậy,trong phê phán,tính chiến đấu chưa cao,tính khoa học,tính săc bén,tính logic,tính thuyết phục trong lập luận còn hạn chế”.Lại xin  GS-TS giảng giải cho :Kể từ khi ĐCSVN bước vào thời kỳ đổi mới đến nay thôi,qua 4,5 kỳ Đại Hội với nhiều “Văn kiện”,bao nhiêu “Nghị quyết” cùng đủ thứ  ban bệ,”ban chỉ đạo”,với hàng nghìn GS-TS Triết học Mác-Lê,Xây dựng Đảng,CNXH khoa học…..lương cao,bổng lộc lớn,làm việc trong các phòng làm việc hoành tráng ở các tòa nhà đồ xộ,đi lại với bất kỳ phương tiện hiện đại nào,ra nước ngoài như đi chợ….đâu có chỉ gái gú như “đồng chí ở Hà giang”,đã làm gì mà đến nay GS-TS phải phát hiện ra điều mà GS-TS cũng có phần sót xa đó? Chắc bây giờ, cái HĐLLTƯ do GS-TS làm phó Chủ tịch sẽ gỡ được tình trạng này ?Nếu được như vậy,chắc chắn tuổi hưu của GS-TS sẽ tăng lên,con đường thăng tiến của GS-TS sẽ hanh thông lắm.Thành thật chúc cho GS-TS đạt được điều đó!

Nhưng có điều trước mắt,theo ngu dân tôi,ngay chính bản thân GS-TS cũng nên có những “bài viết”, cần có “tính thuyết phục,logic,khoa học,sắc bén” cao hơn “bài viết “này.Liệu GS-TS có nóng mặt, để phải báo cho những anh em”Chỉ còn Đảng còn mình” mặc sắc phục hay thường phục dùng mọi biện pháp từ “mắm tôm+chất phế thải của con người” ném vào người tôi đến ném đồ quốc cấm vào nhà tôi cùng tất cả  siêu biện pháp của ngành “bảo vệ Đảng” mà tôi chưa biết không nhỉ,thưa GS-TS?.Lo xa vậy thôi,chứ GS-TS cũng là hàng trí thức ai lại cư xử tiểu nhân, nhỏ nhen, thù vặt kiểu như “hành” Nguyễn Văn Thạnh về chỗ ở, vì viết những bài như HỌ ĐÃ ĐỔI TRẮNG THAY ĐEN NHƯ THẾ NÀO (**), đăng trên DĐXHDS 14-12-2013… như vậy,GS-TS nhỉ?. Được an toàn,thực tình tôi,con cháu,gia đình tôi cảm ơn GS-TS nhiều,nhiều lắm! Hy vọng niềm tin của tôi vào GS-TS không đổ vỡ! Bây giờ vào phần 3,phần có nội dung đúng với tên của “bài viết”

Vì viết đã khá dài,nên tôi sẽ ngắn gọn hơn, tin rằng GS-TS quá hiểu ,vì “ý tại ngôn ngoại”mà!

a/ Tôi ủng hộ cách xem xét, đối xử với những ý kiến của cán bộ,đảng viên và nhân dân khác với quan điểm, đường lối của Đảng..” của GSTS.Thực ra trong Đảng, nhân dân đã có quan điểm này cách đây ít ra là hơn 20 năm rồi. Mừng cho GS-TS đã chỉ đạo các cấp,các ngành,để dân oan sẽ ít đi.

b/ b.1 Tôi  đồng ý với GS-TS không nên “đồng nhất toàn bộ ĐCS với một số cán bộ, đảng viên tham nhũng,thoái hóa,biến chất…”;nhưng cũng muốn GS-TS thấy và công nhận một sự thật: “ĐCSVN cũng không đồng nhất với dân tộc Việt Nam ít nhất là thời hiện nay”. Cay đắng lắm !!! Đau đớn lắm!!! Nhưng đó là sự thật, sự thật 100% đấy!,không ai diễn,nhào nặn đâu,thưa GS-TS !!! Không phải chỉ là lời duy nhất của cô học sinh trẻ thơ trước Tòa Án của Nhà nước CSVN đâu,thưa GS-TS !
b.2 Tôi cũng hoàn toàn đồng ý với GS-TS “không đẩy họ về phía các thế lực thù địch”,  “chúng ta cũng phải xem lại mình”. Đúng như thế,”củ cải cũng nghe” nữa là người dân Việt không nhũn não!

c/ Để chung sức với GS-TS (GS-TS cho phép không?) tôi đề nghị GS-TS một số giải pháp sau:

c.1 Không nên, chứ chưa nói là không được gọi DĐXHDS là “họ”  một cách đánh đồng với những tập hợp khác. Vì như vậy GS-TS đã coi, đã ”đẩy họ về phía các thế lực thù địch”. DĐXHDS do 130 người đề xướng (***), ta đã rõ, còn những người tham gia trên DĐ có thể chưa rõ “lý lịch”;nhưng khi chưa phân rõ “đúng-sai”,GS-TS không nên “vơ đũa cả nắm” như vậy.Nếu không, tự GS-TS mâu thuẫn với quan điểm của mình đó! Những ý kiến,quan điểm của DĐXHDS đưa ra “trái” với quan điểm của ĐCSVN thì rõ rồi,song “sai”  thì phải chứng minh được bằng lý luận,bằng thực tế cuộc sống chứ,phải không,thưa GS-TS? Nếu đã coi là cuộc “đấu” phải có trọng tài phán quyết,chứ bên mạnh thế cứ kẻ cả,gia trưởng…thì sao gọi là dân chủ ,văn minh được,phải không,thưa GS-TS?

c.2 Việc làm khẩn cấp: Hội đồng Lý luân Trung ương tổ chức các cuộc Hội thảo công khai,bình đẳng,tôn trọng nhau giữa HĐLLTƯ và những người đại diện cho “quan điểm sai trái,thù địch”. Cứ làm thí nghiệm  với những người của DĐXHDS trước, sau mở rộng các đối tượng khác…..tranh luận ở hội trường lớn,nếu được TiVi truyền hình trực tiếp thì quá “hảo….hảo”.Sao không làm được nhỉ? Chúng ta cùng là người VIỆT mà! Cùng đồng bào mà! Chúng ta đã từng cùng ngồi với kẻ thù(khác dòng máu,khác truyền thống….khác  đủ thứ) được, mà nay ngồi với nhau khó thế vậy??? Hình ảnh Tổng thống Thein Sein đứng bên cạnh bà Aung San Sun Kyi cứ ám ảnh tôi hoài với bao câu hỏi! Tại sao không ngồi cùng bàn tròn chính thảo,dân thảo,bàn thảo….với nhau mà cứ, người có quyền chức thì nói ào ào,ở bất cứ đâu,bắt người khác nghe,không được cãi lại,người kém thế thì bị chụp,dán băng keo miệng…  hàng chục năm nay rồi? GS-TS có thấy vô tình,vô lý không,thưa GS-TS?.Tổ chức được những Hội thảo đó chính là việc làm cụ thể,thiết thực,đổi mơi tư duy,cách làm rõ ràng nhât theo của GS-TS:  “khuyến khích đổi mới tư duy,khuyến khích tìm tòi sáng tạo cái mới,sáng kiến mớinếu không, chí ít cứ ở tình trạng “Sư nói sư phải,vãi nói vãi hay” mãi hay sao?Tuy rằng DÂN là “măt thơm”,nhất là trong Thời đại Kỹ Thuật Số này việc biết ai ”đúng” ai “sai” dễ lắm chứ chẳng cần đến “định hướng” mới lựa chọn được đâu,GS-TS biết cho dân không,thưa GS-TS?. Có những Hội thảo này thì “Thứ 2: về nội dung các quan điểm” của GS-TS sẽ sáng tỏ hơn,cơ hội,biết đâu có thể đi đến đồng thuận cao ở những “vấn đề cốt lõi”. Để kết thúc Đôi điều này,tôi “láo” một chút, “xin” xếp GS-TS vào hàng “tướng” trong “trận chiến do  chú binh nhì nổ súng trước”, Còn với đề xuất c.2 nếu GS-TS cho phép, tôi sẽ có đề cương chi tiết,không đòi hỏi thù lao.Nhưng….

 Nếu quả thực “bài viết” mang tên GS-TS đúng là của học trò kém nào đó , tôi “xin”  viết các bài khác theo yêu cầu và GS-TS đứng tên (do nghĩ GS-TS  quá bận rộn họp hành,chỉ đạo…nên không có thời gian viết  mà thôi),chắc chắn sẽ có “tính chiến đấu cao,khoa học,tính logic,tính sắc bén,tính thuyết phục…” cao hơn “bài viết” đã công bố.Tuy nhiên,việc này tôi ra giá trước 500$( à, mình là người Việt,tính tròn 10 triệu VNĐ) một bài,trước mắt lấy tiền cho bà xã sắm Tết,có nồi bánh tét,kẻo chạy mấy cuộc xe ôm hẻo quá ! GS-TS chịu hổng???

Cuối cùng,chúc GS-TS mạnh khỏe,thăng tiến và mong……”hợp đồng 500$”,( ấy  10 triệu VNĐ chứ!) sẽ được ký kết sớm trong bữa tiệc với….. Đế Gò Đen !

Trân trọng kính chào Giáo sư-Tiến sĩ Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương !

Đỗ Như Ly
Sài gòn 18-12-2013

—-






No comments:

Post a Comment

View My Stats